Tấm lòng thơm thảo của những người con quê hương Nam Định đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh

0
554

Sáng 13-10, Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho cựu nhà giáo Lê Kinh Nông, 93 tuổi, đảng viên 70 năm tuổi Đảng, ở số 4/136 đường Trần Đăng Ninh, phường Cửa Bắc (Thành phố Nam Định).

Thay mặt Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Hoàng Ngọc Tùng đã trao thư thăm hỏi, quà tặng và tiền cho cựu nhà giáo Lê Kinh Nông

Thầy giáo Lê Kinh Nông nguyên là giáo viên các trường THPT: chuyên Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Nguyễn Khuyến (Thành phố Nam Định) và Hoàng Văn Thụ (Vụ Bản). Thầy được nhiều thế hệ học sinh trân trọng, yêu quý bởi luôn tận tâm với nghề dạy học, thương yêu học sinh hết mình và có lối sống giản dị, mẫu mực. Nhiều học sinh của thầy đã và đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước, nhiều doanh nhân thành đạt ở khắp mọi miền tổ quốc. Hiện tại hoàn cảnh của thầy Lê Kinh Nông rất khó khăn. Thầy bị bệnh hiểm nghèo, sức khỏe rất yếu. Vợ thầy năm nay 87 tuổi bị tai biến, không đi lại được. Thầy có 2 người con trai, một người mất sớm, người còn lại cũng bị bệnh hiểm nghèo. Vợ chồng thầy và người em vợ năm nay 85 tuổi bị bệnh tâm thần hiện nay sống trong căn nhà đã xuống cấp. Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men của 3 người chỉ trông vào đồng lương hưu của vợ chồng thầy. Nhận được thông tin về hoàn cảnh của thầy và gia đình, với tấm lòng thơm thảo, thắm đậm nghĩa tình, Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định đã vận động được 19 triệu đồng và quà tặng; Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động được 10 triệu đồng để trao tặng thầy và gia đình trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Trong buổi đến thăm, ông Hoàng Ngọc Tùng đã chuyển thư thăm hỏi của ông Trần Quốc Mạnh, chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định, trao quà tặng và số tiền 29 triệu đồng cho cựu nhà giáo Lê Kinh Nông, chúc thầy mau mạnh khỏe, vượt qua bệnh tật để sống đầm ầm cùng con cháu. Đại diện gia đình cựu nhà giáo Lê Kinh Nông đã cảm ơn tấm lòng cao cả “nhường cơm sẻ áo” của các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện cho Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Hoàng Ngọc Tùng thăm hỏi sức khỏe các thành viên gia đình cựu nhà giáo Lê Kinh Nông

Việc thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu nhà giáo Lê Kinh Nông là một trong những hoạt động thường xuyên của Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh. Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ những người con của mảnh đất Thiên Trường xưa đang làm ăn, sinh sống nơi đây động viên hội viên phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, chấp hành tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú, giúp đỡ nhau về kinh tế, gắn kết tình cảm quê hương, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định cũng luôn hướng về quê hương Nam Định với nhiều hoạt động giàu nghĩa tình. Nhiều thành viên của Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho các địa phương trong tỉnh xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần đưa tỉnh Nam Định sớm đạt tỉnh nông thôn mới của toàn quốc. Đã có hàng chục trường hợp là người già cả, cô đơn không nơi nương tựa, các cháu học sinh nghèo của các huyện, thành phố được các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định nâng đỡ vươn lên trong cuộc sống. Những hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định và Hội đồng hương Thành phố Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh rất đáng trân quý, qua đó càng gắn kết hơn nữa tình cảm giữa những người đang làm ăn, sinh sống nơi xa với quê hương Nam Định.

 Đức Thiện/baonamdinh.com