Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TPHCM: Họp mặt cà phê Đồng hương & kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

0
697
Ngày 03/11, tại Khu du lịch Tân Cảng, đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TPHCM tổ chức buổi “Họp mặt cà phê Đồng Hương & kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự Chương trình có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm – Trưởng Ban liên lạc Đồng hương; Ông Trần Phương Nam – Nguyên chuyên viên Cao Cấp, Hàm Vụ trưởng – Vụ địa phương 2, Đồng hương; Nhà văn, đạo diễn, NSƯT Lê Văn Duy – Nguyên Giám đốc Hãng Phim Nguyễn Đình Chiểu, Tổng thư ký Hội Điện ảnh TPHCM; Doanh nhân Huỳnh Công Danh – Phó Trưởng ban Ban liên lạc Đồng hương, Giám đốc Công ty TNHH Hãng phim Chợ Lớn; Thạc sỹ Trần Quốc Cường – Phó Trưởng Ban liên lạc Đồng hương, Tổng Thư ký Ban liên lạc; Bà Dương Xuân Cảnh – Phó Trưởng Ban liên lạc; Doanh Nhân Trần Hoán Thông – Phó Trưởng Ban liên lạc, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân; Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Trần Văn Khanh – Phó Trưởng ban, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc; Nhà giáo TS. Nguyễn Văn Tấn – Phó Trưởng ban, Chủ nhiệm CLB Nhà giáo; Thầy Dương Đình Thóa – Phó Trưởng Ban, Phó chủ nhiệm CLB Nhà giáo; Thầy Trần Văn Thuận – Phó chủ nhiệm TT CLB Nhà giáo; Ông Phan Kiệt – Trưởng Ban truyền thông, Văn phòng Ban liên lạc; Ông Nguyễn An Ninh – Đồng hương; Lãnh đạo ban, ngành, tổ chức, các đơn vị bạn; Cùng các Ủy viên Ban Thường trực, các Phó Chủ nhiệm, ủy viên các CLB thuộc Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP. HCM; với sự tham dự có các thầy, cô nghỉ hưu và đang công tác trong ngành giáo dục. Đây là dịp để ghi nhận và tri ân sự cống hiến to lớn của các nhà giáo trong sự nghiệp trồng người.

Hình ảnh buổi cà phê Đồng hương & kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam – lần thứ 31.

Nhờ sự quan tâm đồng thuận của lãnh đạo hai tỉnh nên ra quyết định số 1072/QĐ-UBND ngày 16/6/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau “Về việc kiện toàn Ban liên lạc, công nhận Ban Thường trực và phê duyệt quy chế tổ chức, hoạt động của Ban liên lạc, kiện toàn Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh”. Nhằm kết nối những thầy cô giáo xa quê hương lên thành phố Hồ Chí Minh sinh sống, học tập và giảng dạy. Nên Câu lạc bộ Nhà giáo Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP.HCM ra đời cùng với sự chỉ đạo sâu sắc của Ban Thường trực BLL Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP.HCM.

Anh hùng Lượng lực Vũ trang Nhân dân, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm – Nguyên Cục Trưởng Cục An ninh Tây Nam bộ (Bộ Công an), Trưởng ban Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi “Cà phê Đồng hương & kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam” lần thứ 31.

Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm – Trưởng Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau phát biểu: “Hôm nay chúng ta định kỳ cà phê Đồng hương lần thứ 31 và kết hợp với sự kiện đầy ý nghĩa và nhân văn cao cả này. Tất cã chúng ta cùng tỏ long biết ơn và kính trọng của các thầy, cô giáo, cùng chúc thầy, cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ cho nước nhà vì sự nghiệp trăm năm trồng người…

Từ ngày CLB Nhà giáo ra đời cho đến nay đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương như hổ trợ các em học sinh, sinh viên về học bổng, sách giáo khoa, tập vở học sinh, xe đạp…khai giảng năm học mới hàng năm. Năm 2019, CLB Nhà giáo đã để lại tình cảm tốt đẹp và gửi gấm tình cảm yêu thương, đó là hy vọng của học sinh, sinh viên xa quê có hoàn cảnh khó khăn của vùng sâu, vùng xa của Bạc Liêu – Cà Mau nhằm giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường.”

Cà phê Đồng hương là hoạt động thường xuyên của Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo không gian ấm cúng để những người con quê hương Bạc Liêu – Cà Mau thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, trò chuyện; là nơi để các thầy, cô giáo có cơ hội giao lưu; và đặc biệt trong buổi họp mặt hôm nay nhằm tôn vinh các thầy, cô nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM…

Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP. HCM với mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác, kết nối giữa các hội viên, tạo diễn đàn trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp tục phát triển kinh doanh, xây dựng văn hoá kinh doanh lành mạnh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của nhà nước, các chế độ, chính sách đối với người lao động, tích cực tham gia hoạt động “Vượt Lên Số Phận”, “Quê hương và những tấm lòng”, “Nghĩa tình đồng hương”, “Ươm mầm tương lai”… Các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Tạo tiền đề cho các Câu lạc bộ bước phát triển tiếp theo vững mạnh.

Nhà văn, đạo diễn, NSƯT Lê Văn Duy – Nguyên Giám đốc Hãng Phim Nguyễn Đình Chiểu, Tổng thư ký Hội Điện ảnh TPHCM phát biểu.

Nhà văn, đạo diễn, NSƯT Lê Văn Duy – Nguyên Giám đốc Hãng Phim Nguyễn Đình Chiểu, Tổng thư ký Hội Điện ảnh TPHCM đến dự và chia sẻ: “Tôi rất quý các bạn, cho nên tôi đến đây để tham gia họp mặt. Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau vì có tấm lòng với quê hương, đất nước…Tôi là nhà văn nên tôi rất thương những người nghèo khổ”.

Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP. HCM tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong Ban Cố vấn, Ban Thường trực, Các CLB và Đồng hương có ngày sinh trong tháng 10 và 11/2019.

Nằm trong chương trình thường xuyên của Họp mặt, giao lưu cà phê đồng hương, Ban tổ chức tiếp tục truyền thống tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong Ban Cố vấn, Ban Thường trực, Các CLB và Đồng hương có ngày sinh trong tháng 10 và 11/2019.

Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP. HCM chụp ảnh lưu niệm với các thành viên trong Ban Cố vấn, Ban Thường trực, Các CLB và Đồng hương có ngày sinh trong tháng 10 và 11/2019.

Đây được xem là một hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giúp đưa các thông tin hoạt dộng của Ban Liên lạc nhanh hơn, rộng rãi hơn đến bà con đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau, không chỉ trong nước, lan tỏa đến cộng đồng bà con đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau trên toàn thế giới…

Trọng Nghĩa – Hải Triều