CLB Doanh nhân Nam Định: Trưởng thành vững mạnh hơn từ công tác thiện nguyện

0
835

Là một tập hợp những người con nhiều năm xa xứ hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, CLB Doanh nhân Nam Định là một mái nhà chung gắn kết tình cảm các anh chị em hội viên. Họ đến với nhau bằng tấm lòng thiện nguyện và mong muốn sẻ chia những giá trị tốt đẹp nhất đến với cộng đồng.

Với các chương trình trọng tâm diễn ra từ đây cho đến Tết 2020 như “Xuân yêu thương – Gắn kết tình thương Nam Định”; “Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa CLB Doanh nhân Nam Định và CLB Thanh niên Nam Định tại TP.HCM”; đặc biệt là chương trình “Tặng học bổng cho học sinh – sinh viên nghèo hiếu học Nam Định”, Lễ công bố CLB Doanh nhân Nam Định năm nay để lại dấu ấn đậm nét trong lòng các khách mời cũng như truyền thông báo chí về một CLB năng nổ trong công tác thiện nguyện. Chương trình được tổ chức vào lúc 8h30 ngày 07/12/2019 tại Khách sạn Kỳ Hòa (TP.HCM).

Trong năm 2019 và năm 2020 sắp tới đây, công tác thiện nguyện đóng góp cho cộng đồng sẽ là hoạt động then chốt có ý nghĩa, nâng cao chất lượng CLB và sự gắn kết giữa các thành viên. Vào dịp Tết Canh Tý 2020, CLB sẽ vận động các doanh nghiệp tặng 300 phần quà Tết cho người dân khó khăn ở các tỉnh Gia Lai, KonTum và Nam Định. Đồng thời cũng trong dịp này, CLB sẽ xúc tiến chương trình tài trợ vé xe cho những người con Nam Định hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM có điều kiện về quê ăn Tết. Nguồn hỗ trợ sẽ đến từ các Mạnh Thường Quân trong CLB đóng góp và vận động tài trợ.

Từ bên trái qua: Nhà thơ Phan Hoàng – PCT Hội VHNT Thành Phố; Đỗ Hoàng Khanh – Giám đốc điều hành HK Tourist tại TP.Hồ Chi Minh và TS. Thái Lâm Toàn – Viện trưởng Viện đào tạo Bách Khoa.

Chị Trần Thị Huấn – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nhôm Nam Sung cho biết bản thân chị rất vui mừng khi lần đầu tiên tham dự một buổi lễ long trọng của CLB. Trong những năm qua, chị luôn xem Nam Định như quê hương thứ hai và CLB Doanh nhân Nam Định cũng giống như “Ngôi nhà tinh thần” mà chị và gia đình mình luôn hướng về. “Mình mong muốn được kết nối, giao lưu nhiều hơn nữa với tất cả các anh chị em trong CLB để cùng nhau hướng về những công tác thiện nguyện thiết thực dành cho xã hội.”.

Chị Trần Thị Huấn – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nhôm Nam Sung.

Trong 2 năm vừa qua, CLB Doanh nhân Nam Định đã vững bước thực hiện các sứ mệnh quan trọng làm cầu nối cho doanh nhân với lãnh đạo và với doanh nhân tại Nam Định. Cộng đồng Doanh nghiệp Nam Định tại khu vực TP.HCM đã phát huy vai trò tích cực của mình trong việc kinh doanh tạo ra giá trị cho kinh tế, đồng thời chung tay góp sức chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên dấu ấn.tích cực của một CLB tuy tuổi đời còn trẻ nhưng tràn đầy nhiệt huyết, là hình mẫu chung cho các thế hệ doanh nhân trẻ tiếp bước noi theo.

Tham gia sự kiện trong dịp này, nhiều doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân trẻ có cơ hội được tiếp xúc và tìm hiểu rõ hơn về mô hình công tác thiện nguyện của các thành viên CLB Doanh nhân Nam Định. Đỗ Hoàng Khanh – Giám đốc điều hành HK Tourist tại TP.HCM xúc động cho biết: “Trong những ngày tháng còn học tập và làm việc tại Nhật Bản, tôi đã may mắn gặp gỡ các doanh nhân dẫn dắt tôi tiếp xúc, tìm hiểu về CLB Doanh nhân Nam Định. Tôi rất tâm đắc vì dù đã thành công nhưng các anh chị doanh nhân đi trước vẫn biết suy nghĩ, sẻ chia cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đó là điều mà những doanh nghiệp trẻ như tôi cần noi gương học hỏi. Đất nước chúng ta rất cần nhiều doanh nhân có trách nhiệm và tâm huyết như thế!. Tôi đã nhờ chị Ngọc Diệp Giám đốc Công ty Truyền thông Thế giới Khởi nghiệp là cầu nối cho tôi được gặp Anh Thuấn, Anh Chương để góp 1 phần nhỏ của mình trong chương trình thiện nguyện của CLB trong thời gian tới”.

Đỗ Hoàng Khanh – Giám đốc điều hành HK Tourist tại TP.Hồ Chi Minh.

Từ một vài nhóm nhỏ ban đầu, đến nay CLB Doanh nhân Nam Định đã có hơn 250 thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại TP.HCM và từng sinh sống ở Nam Định. Tỉ lệ tăng trưởng thành viên mới hàng năm đạt từ 10 – 20%, đảm bảo về số lượng và cả chất lượng. Vừa tham gia vào sự phát triển kinh tế tại TP.HCM, vừa đóng góp cho quê hương và nhiệt tình trong công tác thiện nguyện, CLB đang trở thành hình mẫu tiêu biểu cho một tổ chức có định hướng và tầm nhìn bền vững, lâu dài.

Doanh nhân Trương Sỹ – TGĐ Công ty TNHH Thanh Bình Tân (Kentech) – Phó Ban kiểm soát Hội Doanh nghiệp Quận Bình tân.

Với tư cách là khách mời của CLB Doanh nhân Nam Định, Doanh nhân Trương Sỹ – TGĐ Công ty TNHH Thanh Bình Tân chia sẻ: “Sức lan tỏa của CLB Doanh nhân Nam Định nói riêng cũng như các CLB Doanh nhân khắp các tỉnh thành cả nước nói chung đều hoạt động vì những mục tiêu thiết thực của cộng đồng, tạo ra sức mạnh cộng hưởng tích cực to lớn. CLB Doanh nhân Nam Định cũng có những mô hình khá hay như thi đấu thể thao để kêu gọi đóng góp gây quỹ từ thiện. Tôi kỳ vọng rằng Ban chủ nhiệm CLB cùng những người có trọng trách nỗ lực hơn nữa để lan tỏa mạnh hơn nữa tinh thần và giá trị của hội hiện nay đến với các hội bạn khắp các tỉnh thành cả nước để cùng nhau tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa cho đời!”.

Trung Lân