Nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp: Bức chân dung đồng khắc độc đáo tri ân công hiến của HLV Park Hang Seo

0
1107

Đối với người yêu bóng đá Việt Nam nói chung và những người làm nghệ thuật nói riêng, thành tích mà HLV Park Hang Seo đem đến cho bóng đá Việt Nam tạo nên những cảm xúc mãnh liệt. Xuất phát từ tấm lòng tri ân sâu sắc những đóng góp của vị HLV tài ba, Công ty Mỹ thuật Sao Mai đã sáng tạo ra một bức tranh đồng được điêu khắc độc đáo để trao tặng ông, mong muốn vị HLV tiếp tục tạo ra những kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà trong tương lai.

Buổi tri ân, trao tặng bức chân dung bằng đồng cho HLV Park Hang Seo được tổ chức tại số 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 TP.HCM. Đại diện công ty Mỹ thuật Sao Mai, nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp có buổi gặp gỡ thân mật, bày tỏ lòng tri ân, chia sẻ ý nghĩa tác phẩm tranh đồng khắc của mình và trân trọng trao tặng cho HLV Park Hang Seo – người “thuyền trưởng” tài năng của bóng đá Việt Nam.

Bức chân dung bằng đồng được nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp đích thân thực hiện. Tác phẩm được kết hợp giữa thủ công truyền thống với công nghệ hiện đại. Bức tranh được chạm khắc tinh xảo bằng mũi khoan kim cương máy cầm tay, sau đó mạ vàng 24k, thực hiện trên chất liệu đồng, và khắc sau khi lên một lớp sơn trên bề mặt đồng. Tổng thể tác phẩm thể hiện được nét đẹp mỹ thuật, thần thái, nụ cười của nhân vật, độ bền của chất liệu và tính chuẩn xác của ứng dụng công nghệ cao.

Được biết, ban đầu nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp muốn mang tác phẩm sang Philippine trao tận tay HLV Park Hang Seo và toàn thể đội tuyển bóng đá Việt Nam cổ vũ tinh thần chung của mọi người. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên chưa có điều kiện để được gặp gỡ anh Điệp phải đợi đến sau khi HLV Park cùng đội tuyển tập huấn ở Hàn Quốc trở về lại Việt Nam hôm nay.

Thông qua tác phẩm tâm huyết của mình, nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp muốn bày tỏ lòng kính trọng và cảm phục tài năng của HLV Park Hang Seo – người thầy vĩ đại của nền bóng đá Việt Nam. Từ một đội tuyển nằm ở vùng trũng trong khu vực vươn lên ngang tầm những “thế lực” bóng đá lớn ở châu Á, thành tựu HLV Park mang lại cho bóng đá Việt Nam đã thổi nguồn cảm hứng sâu sắc cho anh Điệp. “Tôi rất vui sướng khi tạo nên bức tranh bằng cả tâm huyết của mình, trao gửi cho thầy Park những giá trị nghệ thuật, tình cảm và mong muốn thầy sẽ tiếp tục mang vinh quang về cho Việt Nam!”.

Mỹ thuật Sao Mai là đơn vị chế tác các sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng cao cấp tại TP.HCM. Tất cả các tác phẩm của Sao Mai đều được sáng tác bởi nghệ nhân đẳng cấp Quốc gia Phạm Hoàng Điệp, bằng tay nghề điêu luyện, tạo ra những đường nét tỉ mỉ và tinh xảo, là kết quả của nhiều năm dài nghiên cứu và sáng tạo. Các sản phẩm của mỹ thuật Sao Mai nổi bật ở thiết kế mạ vàng sang trọng, độc đáo, mang trong mình những nét đẹp truyền thống của văn hóa dân tộc kết tinh qua nhiều thế hệ, được thổi hồn bằng bàn tay con người và công nghệ hiện đại.

Tại hội nghị APEC năm 2017 Việt nam đăng cai, tổ chức tại Đà Nẵng, sản phẩm của Mỹ thuật Sao Mai từng vinh dự được lựa chọn làm quà tặng ngoại giao của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho Thủ tướng New Zealand, Bà Jacinda Ardern. Đó là Bức tranh sơn dầu, vẽ chân dung Nữ Thủ tướng New Zealand được anh Điệp thực hiện trong 3 ngày, nằm trong Bộ sưu tập chân dung những nhà lãnh đạo lớn của thế giới.

Nữ thủ tướng New Zealand bất ngờ và vui sướng khi được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng bức tranh sơn dầu vẽ chân dung mình tại APEC.

Được biết, ngay sau đó huấn luyện viên Park Hang Seo cũng đã trao tặng một món quà hồi đáp lại nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp. Đó là một quả bóng có chữ ký của ông cùng toàn thể các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Bản thân ông Park bày tỏ sự bất ngờ và xúc động trước món quà đặc biệt từ người đứng đầu công ty Mỹ thuật Sao Mai tặng. Quà tặng của HLV Park được nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp đặt ở vị trí trang trọng nhất tại cửa hàng của mình để khách hàng có thể ghé tham quan chiêm ngưỡng.

mavangsaomai.com

Trong thời gian gần nhất tới đây, nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp cũng sẽ trao tặng một bức tranh đồng khắc mạ vàng chân dung huấn luyện viên Mai Đức Chung. Đây là tấm lòng của anh dành tri ân cho sự đóng góp của vị HLV này đối với thành tựu bóng đá nữ Việt Nam trong nhiều năm qua. Trong niềm xúc động của mình khi nhắc về 2 huấn luyện viên lớn của nền bóng đá Việt Nam, nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp bày tỏ “Với nhiều người có thể HLV Park Hang Seo được biết đến nhiều hơn nhưng đối với tôi cả hai HLV đều xứng đáng được tôn vinh như nhau. Mong rằng 2 ông sẽ tiếp tục đem lại nhiều vinh quang hơn nữa cho bóng đá nước nhà!”.

Trung Lân