Những ý tưởng ‘độc lạ’ bùng nổ trong đêm chung kết cuộc thi: Timeless Dance – Bước nhảy vượt thời gian

0
2054

Đêm chung kết đã diễn ra với phần trình diễn xuất sắc của 10 đội: EDC – Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh; VN Xuki Dance Team – Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh; LCD – Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền; The Chiefency – Đại học Văn Lang TP.Hồ Chí Minh; Big Boom Dance Team – Trường ĐHKHXH và NV (ĐH QGTP.HCM); Rules Breakers – Trường THPT Hùng Vương; N – Age Crew – Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh; D.N.S Crew – Cao đẳng Đồng An (Bình Dương); Phenomenal Official – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Max Crew – Trường Đại học Sài Gòn.

Sân khấu hoành tráng của chương trình “Timeless Dance – Bước nhảy vượt thời gian”.

Các đội tham dự vòng chung kết đã chuẩn bị chỉnh chu từ ý tưởng biên đạo, vũ đạo, đến hình ảnh mình họa trên màn hình, âm nhạc, trang phục, đạo cụ, và  đã mang lại một đêm thi bùng nổ tại hội trường Đại học Văn hóa TP.HCM.

Ca sĩ Thái Bảo cùng với vũ đoàn Ngọc Việt “đốt cháy” sân khấu đêm thi bằng các ca khúc sôi động để bắt đầu cuộc chơi đầy hứng khởi của các đội thi.

Chung kết cuộc thi “Timeless Dance – Bước nhảy vượt thời gian” diễn ra vào tối 29-12-2019, tại Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh. Với ý tưởng cuộc thi là thể hiện sự đam mê, sáng tạo, khát khao, ước mơ hoài bão cho tương lại, những điều các bạn mong muốn trong cuộc sống, ước mơ cho bản thân nói riêng và cho xã hội, đất nước nói chung.

Một số hình ảnh trong đêm thi.  

Từ 33 đội ở vòng loại của các đội đến từ các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp, Học viện, các trường THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận, 10 đội xuất sắc nhất đã vào chung kết và tỏa sáng trong một đêm thi đầy “máu lửa” với nhiều ý tưởng “độc lạ”, nóng hổi tính thời sự: Ô nhiễm môi trường, cháy rừng, biến đổi khí hậu, bạo lực học đường… và những khát vọng về việc tìm được một công việc đúng theo đam mê sau khi sinh viên rời giảng đường đại học.

Một số hình ảnh trong đêm thi.

Kế thừa thành công cuộc thi lần đầu tiên “Dream Dance”, “Timeless Dance” lần này được các bạn sinh viên Đại học Văn hóa TP.HCM tổ chức rất chuyên nghiệp và với sự đánh giá công tâm từ Ban giám khảo chuyên môn đầy uy tín, các khách mời nổi tiếng đã làm cho hội trường đêm thi như bùng nổ theo từng tiết mục. Chương trình được thu hình và phát sóng vào lúc 16g30 mùng 3 và mùng 4 tết nguyên đán Canh Tý trên kênh HTVC Thuần Việt – Đài truyền hình TP.HCM.

Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. 

Đêm chung kết diễn ra với phần trình diễn xuất sắc của 10 đội: EDC – Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh; VN Xuki Dance Team – Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh; LCD – Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền; The Chiefency – Đại học Văn Lang TP.Hồ Chí Minh; Big Boom Dance Team – Trường ĐHKHXH và NV (ĐH QGTP.HCM); Rules Breakers – Trường THPT Hùng Vương; N – Age Crew – Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh; D.N.S Crew – Cao đẳng Đồng An (Bình Dương); Phenomenal Official – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Max Crew – Trường Đại học Sài Gòn.

Đội Phenomenal Official – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Đội Max Crew – Trường Đại học Sài Gòn.

Đội EDC – Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh.

Đội VN Xuki Dance Team – Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh.
Đội  Big Boom Dance Team – Trường ĐHKHXH và NV (ĐH QGTP.HCM).
Đội The Chiefency – Đại học Văn Lang TP.Hồ Chí Minh.
Đội D.N.S Crew – Cao đẳng Đồng An (Bình Dương).
Đội Rules Breakers – Trường THPT Hùng Vương.
Đội LCD – Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.
Nhóm N – Age Crew – Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh

 

Các đội tham dự vòng chung kết chuẩn bị chỉnh chu từ ý tưởng biên đạo, vũ đạo, đến hình ảnh mình họa trên màn hình, âm nhạc, trang phục và cả đạo cụ. Sự chuẩn bị chuyên nghiệp đó đã đem đến cho cuộc thi những tiết mục biếu đầy màu sắc và cực kỳ ấn tượng. Nhiều giám khảo cùng chung đánh giá cao về chất lượng cuộc thi, không có cảm giác đây là một cuộc thi của sinh viên, học sinh mà là một cuộc biểu diễn của những dancer chuyên nghiệp.

Thật vậy, sức trẻ và tư duy sáng tạo của sinh viên, học sinh đã làm cho khán giả và ban giám khảo liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chủ đề của các tiết mục không những bám sát yêu cầu của ban tổ chức còn thể hiện sự quan tâm của giới trẻ hiện nay với những vấn đề nóng của xã hội và toàn cầu như: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, cháy rừng, bạo lực học đường,…

Ban giám khảo chấm đêm chung kết bao gồm: TS-đạo diễn Trịnh Đăng Khoa – Phó khoa, phụ trách Khoa Quản lý Văn hóa, Nghệ thuật, ThS – Nhà biên kịch – Đạo diễn Hoàng Duẩn, Biên đạo múa Võ Nguyễn Thành Nhân, Nhà báo Song Minh. Đặc biệt với sự góp mặt của hai biên đạo kinh nghiệm và nổi tiếng được giới trẻ yêu thích hiện nay: Biên đạo Đình Lộc – Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2013, Biên đạo Phạm Lịch – Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2015.

Thành phần ban giám khảo tại đêm chung kết.

Sau hơn 2 giờ tranh tài, đội EDC (ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) chạm tay tới giải nhất, giải nhì thuộc về đội BIG BOOM Dance Team (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh), giải ba thuộc về đội MAX CREW (ĐH Sài Gòn).

PGS.TS Nguyễn Thế Dũng hiệu trưởng trường Đại học văn hóa TP.HCM và biên đạo múa Phạm Lịch trao giải xuất sắc nhất cho đội EDC (ĐH Bách khoa TP.Hồ Chí Minh).

Thạc sĩ Nguyễn Cẩm Linh – Biên tập kênh HTVC Thuần Việt trao giai nhì cho đội BIG BOOM Dance Team (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh).

Thạc sĩ-đạo diễn Hoàng Duẩn giải ba trao giải cho đội MAX CREW (ĐH Sài Gòn).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải phụ như: giải bình chọn thuộc về đội VNXUKI Dance Team (ĐH Ngân hàng TPHCM); giải thông điệp thuộc về đội N – AGE CREW (ĐH Văn hóa TP.Hồ Chí Minh); giải tiềm năng thuộc về đội LCD CREWZ (THPT Nguyễn Thượng Hiền) và giải phong cách thuộc về đội PHENOMENAL OFFICIAL (ĐH Nguyễn Tất Thành).

Nhà báo Song Minh trao Giải bình chọn thuộc về đội VNXUKI Dance Team (ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh).

Giải tiềm năng thuộc về đội LCD CREWZ (THPT Nguyễn Thượng Hiền).

Gấm Nguyễn trao Giải thông điệp thuộc về đội N – AGE CREW (ĐH Văn hóa TP. Hồ Chí Minh).

Biên đạo múa Thành Nhân trao Giải phong cách cho đội PHENOMENAL OFFICIAL (ĐH Nguyễn Tất Thành).

Cuộc thi diễn ra thành công không chỉ khiến khán giả có những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn mà còn đọng lại cho các bạn trẻ những thông điệp ý nghĩa cho tương lai. Nhìn những hình ảnh nhóm nhảy đến từ các anh chàng lình cứu hỏa gan dạ, lao vào đám cháy rừng chúng ta không thể không liên tưởng đến nạn cháy rừng hiện nay ở khắp nơi trên thế giới; hay nhóm sinh viên đến từ Đại Học văn hóa TP.HCM với những khẩu trang bịt mặt, những mặt nạ phòng chống ô nhiễm môi trường chúng ta không thể không liên tưởng đến vấn nạn ô nhiễm môi trường hiện nay tại các thành phố lớn…

Điều đó chứng tỏ sinh viên và học sinh không thờ ơ với những vấn nạn của xã hội mà chúng ta cần có những sân chơi lành mạnh để giới trẻ thỏa sức thể hiện đam mê của mình đồng thời cũng là nơi để các bạn nêu lên những ý tường tốt đẹp đóng góp cho cuộc sống.

“Timeless Dance – Nhảy cho tương lai” là ý tưởng độc đáo của tập thể lớp Đại học Quản lý văn hóa 11.1 Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật Trường Đại học văn hóa TP.HCM và được chính Lớp thực hiện trong vòng 3 tháng với mục đích thi kết thúc học phần “Tổ chức sự kiện” do Ths-đạo diễn Hoàng Duẩn và Ths Phạm Phương Thùy hướng dẫn.

Vượt qua những mong muốn ban đầu của Ban tổ chức, cuộc thi đã vươn tầm trở thành cấp khu vực với sự tham gia của Sinh viên – học sinh đến từ 33 trường Đại học, Cao Đẳng, Học Viện, Học sinh Trung học phố thông trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Với cách thức tổ chức chuyên nghiệp, từ ý tưởng sự kiện, đến thiết kế không gian-sân khấu sự kiện, tổ chức các vòng thi, vận động tài trợ, công tác truyền thông…đã cho thấy sức sáng tạo của sinh viên Văn hóa nói chung và việc đào tạo theo định hướng ứng dụng của Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật đã đi đúng hướng và nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như đánh giá cao không chỉ của lãnh đạo nhà trường xã hội nhất là từ sinh viên các Trường và các cơ quan truyền thông.

Minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng này đó chính là sự tham gia tài trợ của: Makeup Gấm Nguyễn, Công ty Lập Đông Phương, TUIS, Javi Coffee, Trang sức Bạc Hana, Shop quần áo MONSTERA. Đặc biệt Kênh HTVC Thuần Việt-Đài truyền hình TPHCM tài trợ 6.000.000 đồng (trao giải nhì của cuộc thi) và phát sóng toàn bộ chương trình vào một khung giờ đặc biệt lúc 16g30 mùng 3 và mùng 4 tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 trên HTVC Thuần Việt-HTVC.

Thành Công