Chương trình nghệ thuật đón giao thừa 2020 Quảng Ngãi và những điều đầu tiên

0
1419

Sau 5 năm tham gia cung cấp âm thanh, ánh sáng cho các đêm nghệ thuật đón giao thừa, năm nay công ty Tổ chức sự kiện Victory lần đầu tiên chính thức được Thành phố Quảng Ngãi tin tưởng giao phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông-Văn hóa-Thể thao TP.Quảng Ngãi tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt đón giao thừa 2020 với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh-mừng xuân canh Tý 2020”.

Thiết kế sân khấu.

Chương trình với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM, Hà Nội phối hợp cùng ca sĩ, nghệ sĩ tại Quảng Ngãi, nhiều đạo diễn, ca sĩ, nghệ sĩ quê hương Quảng Ngãi cũng lần đầu tiên tham gia chương trình, tất cả hứa hẹn một đêm diễn nhiều màu sắc, cảm xúc và ý nghĩa.

Khác với những năm trước, chương trình giao thừa “Mừng Đảng quang vinh-mừng xuân canh Tý 2020” được Victory chủ động thực hiện từ thiết kế, dàn dựng sân khấu, đến thực hiện toàn bộ chương trình nghệ thuật. Ông Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty cho biết “Để đảm bảo chất lượng chương trình công ty đã mời các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng từ TP.HCM, Hà Nội như: ca sĩ Ngọc Anh, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Thái Bảo (Á quân ai sẽ thành sao 2019), ca sĩ – diễn viên Hoàng Ngọc Sơn (Á quân Thần tượng Bolero 2017, Á quân tuyệt đỉnh song ca 2018), nhóm Giai Điệu Việt,… sẽ phối kết hợp cùng biểu diễn với nghệ sĩ, ca sĩ Quảng Ngãi: Hạnh Vũ, Tuấn Anh, Anh Thư, Lam Anh, Thảo Milk, nhóm TCM…. Các biên đạo múa từ TP.HCM sẽ kết hợp cùng biên đạo múa của Tỉnh tham gia biên đạo cho chương trình.

 Ông Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TCSK Victory (Trái) cùng giám đốc kỹ thuật đạo diễn Hoàng Tú tại khu vực setup sân khấu.

Ca sĩ Ngọc Anh.

Ca sĩ Thái Bảo (Á quân Ai sẽ thành sao 2019).

Ca sĩ Minh Quân.

Ca sĩ-diễn viên Hoàng Ngọc Sơn (Á quân tuyệt đỉnh song ca 2018).

Ca sĩ Hạnh Vũ.

MC Quỳnh Nhi.

Công ty cũng đã mời thạc sĩ, đạo diễn Hoàng Duẩn một người con của Quảng Ngãi và làm tổng đạo diễn, cùng ê kíp của anh từ TP.HCM về để phụ trách công tác chuyên môn nghệ thuật. Bên cạnh đó sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình và tận tâm của lãnh đạo Trung tâm Truyền thông, văn hóa, thể thao TP.Quảng Ngãi đã giúp cho chương trình được chu toàn hơn. Hiện nay công tác chuẩn bị đã và đang được thực hiện gấp rút, toàn bộ nhân viên của công ty đang cố gắng hoàn thành các công tác chuẩn bị cho chương trình”. Dù đã làm đạo diễn, tổng đạo diễn nhiều sự kiện quốc gia và các sự kiện lớn ở tỉnh thành khác như: Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2015, 2017, 2019; Lễ trao giải quả bóng vàng Việt Nam; Ngày hội văn hóa đồng bào Kh’mer Nam Bộ; Bế mạc Đờn ca tài tử quốc gia; Techdemo Gia Lai 2019…  nhưng đây là năm đầu tiên Thạc sĩ-đạo diễn Hoàng Duẩn được trở về quê làm tổng đạo diễn chương trình đêm giao thừa, dù đây không phải là sự kiện quá lớn đối với anh và êkip nhưng vẫn có nhiều cảm xúc.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn.

“Năm 2020 là năm đất nước có những sự kiện lớn, trong đó có sự kiện đặc biệt quang trọng và ý nghĩa đó là “Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2/1930 – 3/2/2020” vì vậy chương trình sẽ có những tiết mục ca ngợi Đảng-Bác Hồ, bên cạnh đó là các tiết mục về ngày Tết truyền thống của dân tộc nói chung và Tết trên quê hương Quảng Ngãi, ca ngợi sự phát triển của Quảng Ngãi trên con đường hội nhập phát triển cùng cả nước và các quốc gia tiên tiến trên thế giới trong thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được tham gia các chương trình lớn hơn tại Tỉnh nhà” – Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết. Trước đó, trong năm 2019 Hoàng Duẩn cũng đã được mời về làm tổng đạo diễn cuộc thi “người đẹp núi Ấn sông Trà” nhân chuỗi sự kiện 30 năm tái lập Tỉnh.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn và đạo diễn Hoàng Tú.

Ê kíp đạo diễn chương trình còn có: Tiến sĩ – đạo diễn Trịnh Đăng Khoa, tổng biên đạo múa; Bích Khuê, các đạo diễn: Ngô Minh Trọng, Hoàng Tú, Tấn Thành, Yến Na; các biên đạo múa:, Vũ Tuấn, Như Cẩm, Ngọc Hiền, Loan Dương…đạo diễn thời trang NTK Tạ Linh Nhân. Các vũ đoàn HIGH, Sắc Việt, TCM…; MC Hoàng Phương, Quỳnh Nhi; các người mẫu Nguyễn Hường Hường (Á khôi người đẹp Ảnh Việt Nam 2019), Tô Mai Thùy Dương (Top 40 Miss World Việt Nam), Thủy Tiên (Á khôi “Người đẹp Núi Ấn Sông Trà 2019”) và Top 10 thí sinh “Người đẹp núi Ấn sông Trà” cũng sẽ tham gia trong chương trình.

TS-đạo diễn Trịnh Đăng Khoa và đạo diễn Mai Dũng.

Thủy Tiên (Á Khôi cuộc thi Người đẹp núi Ấn sông Trà 2019), hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cho biết “Em thấy rất vui và háo hức khi lần đầu được ngắm pháo hoa trên cầu Thạch Bích và phản chiếu trên dòng sông Trà. Đồng thời em cũng rất tự hào khi được tham dự chương trình nghệ thuật chào đón giao thừa cùng dàn nghệ sĩ và ban tổ chức hết sức chuyên nghiệp. Em mong quê hương của mình ngày càng đổi thay và sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật dành cho những người con xa quê như chúng em về tham gia”.

Thủy Tiên (Á khôi người đẹp Núi Ấn Sông Trà 2019).

Với những cố gắng của công ty Victory cùng lực lượng cộng tác đầy tâm huyết hy vọng khán giả Quảng Ngãi sẽ có một đêm thưởng thức nghệ thuật ý nghĩa và ấn tượng trong đêm giao thừa 2020.

Thành Công