CẬP NHẬT: 59 tỉnh thành thông báo học từ đầu tháng 3; Bộ Y tế khuyến cáo trường học không dùng máy lạnh

0
636

59 tỉnh thành đã thông báo cho học sinh THPT đến trường từ đầu tháng 3 (cập nhật đến tối 28/2). Hà Nội, Thái Bình, Tiền Giang quyết định cho học sinh nghỉ hết 8/3.

Theo Zing, chiều 27/2 Bộ GD&ĐT có văn bản kiến nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.

Tại cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về tình hình phòng chống dịch COVID-19 tối 28/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết học sinh từ mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3.

Danh sách các tỉnh cho học sinh nghỉ học

                                     Danh sách các tỉnh cho học sinh nghỉ học (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Bộ Y tế đề nghị tăng cường thông khí lớp học bằng cách mở các cửa, dùng quạt, không mở điều hòa

Theo VnExpress, Bộ Y tế ngày 28/2 đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trường học, chuẩn bị học sinh sinh viên đi học lại.

Theo đó, trước khi đến trường, học sinh, sinh viên cần súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi, động vật hoang dã.

Cha mẹ có trách nhiệm đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho bé ngay tại nhà trước khi đến trường. Cha mẹ cho học sinh ở nhà nếu bé đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Sinh viên, học viên, giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường đều phải tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà trước khi đến trường. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe. Không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Tại trường, mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường. Nếu nhà trường cung cấp khăn mặt, khăn lau tay cho học sinh thì phải đảm bảo mỗi học sinh có một khăn riêng và giặt sạch khăn với xà phòng sau mỗi ngày học.

Trường phải bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng và nước sạch, nhà vệ sinh sạch sẽ, đủ dung dịch khử khuẩn và các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học. Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt, không sử dụng điều hòa.

Nhà trường giám sát chặt chẽ sức khỏe học sinh, để học sinh không phải đeo khẩu trang y tế tại trường.

                                                                 (Ảnh chụp màn hình báo Zing).

Vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại trường học và ký túc xá, Bộ Y tế yêu cầu khử khuẩn bằng các chất tẩy rửa thông thường như dung dịch tẩy rửa đa năng hoặc các dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% Clo hoạt tính hoặc dung dịch có chứa ít nhất 60% cồn. Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa.

Khử khuẩn bằng cách phun hoặc lau nền nhà, tường nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng.

Các phương tiện đưa đón học sinh cũng phải được lau khử khuẩn mỗi ngày hai lần hoặc sau mỗi chuyến đưa, đón học sinh.

Hiểu Minh