Trang chủ Tin tức Nhặt được gần 90 triệu đồng, người thu mua phế liệu giao...

Nhặt được gần 90 triệu đồng, người thu mua phế liệu giao nộp, nhờ trao lại cho người mất

0
1030
Mặc dù làm nghề nông và thu mua phế liệu, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn nhưng người đàn ông này vẫn quyết không lấy tài sản không phải là của mình.
Ảnh chụp màn hình: Dân trí.
 

Ngày 13/9 vừa qua, Công an xã Nhơn Khánh (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, họ vừa trao trả gần 90 triệu đồng do chị Nguyễn Thị A Min (xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đánh rơi.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 11/9, anh Trần Xuân Cường (thôn Hiếu An, xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn) nhặt được 1 túi xách, bên trong có rất nhiều tiền mặt, 2 điện thoại di động, một số nữ trang và giấy tờ. Anh Cường lập tức đem túi xách này đến Công an xã Nhơn Khánh giao nộp, nhờ trao trả cho người mất.

Sau khi kiểm tra, Công an xã Nhơn Khánh xác nhận bên trong túi xách có gần 90 triệu đồng. Họ đã liên lạc với chị Nguyễn Thị A Min để xác minh và làm các thủ tục giao trả. Nhận lại tài sản, chị Min không khỏi xúc động, bởi đó là số tiền rất lớn đối với chị.

Trong xã hội như hiện nay, những người có đức tính trung thực như anh Cường càng trở nên hiếm có và đáng trân trọng. Lòng trung thực có thể không đem lại cho chúng ta sự giàu có và quyền lực ngay lập tức, nhưng nó mang đến sự tin tưởng giữa người với người. Ngược lại, gian dối sẽ biến con người ta thành những kẻ giả tạo, đạo đức con người dần dần bị hạ thấp, cuối cùng đánh mất chính mình.

Những người sống trung thực, ngay thẳng, hay giúp đỡ người khác có thể sẽ không giàu có nhưng chắc chắn họ sẽ luôn an vui, bởi ít nhất họ không bao giờ làm điều gì hổ thẹn với lương tâm. Mọi may mắn, hạnh phúc trong cuộc đời cũng chính từ đây mà ra.

Trần Phong