Trang chủ Tin tức Ấm áp chương trình tặng vé xe miễn phí cho sinh viên...

Ấm áp chương trình tặng vé xe miễn phí cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết

0
618
Nhiều trường đại học tại Tp.HCM sẽ tổ chức trao tặng vé xe cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Sinh viên nhận vé dịp tết 2019 (ảnh chụp màn hình báo Người Lao động).
 

Anh Lê Nguyễn Nam, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Tp.HCM, cho biết năm nay Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị để triển khai chương trình “Chuyến xe mùa xuân”, dành 3.000 vé xe miễn phí tặng cho sinh viên.

Theo Người Lao động, các chuyến xe sẽ xuất phát từ Sài Gòn về các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Đặc biệt, chương trình sẽ ưu tiên các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các tỉnh bị thiệt hại nặng trong đợt bão lũ; sinh viên thuộc vùng biên giới, vùng khó khăn, dân tộc thiểu số; tích cực tham gia các công tác xã hội; hoặc các em nhiều năm chưa về quê đón tết…

Sinh viên có nhu cầu nhận vé đăng ký trực tuyến tại đường dẫn: https://cxmx.sac.vn/. Sau khi đăng ký trực tuyến, Ban Tổ chức sẽ thông báo qua email, tin nhắn messenger của từng sinh viên nếu đạt yêu cầu trong khoảng thời gian từ 18-20/1/2021.

Ngoài ra, Vnexpress đưa tin, nhiều các trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn Tp.HCM cũng tổ chức chương trình tặng vé xe ý nghĩa, hoặc hỗ trợ các sinh viên khó khăn có một cái Tết quây quần bên gia đình:

Trường Đại học Sài Gòn tổ chức 4 chuyến xe đưa 130 sinh viên về các tỉnh miền Trung vào ngày 31/1. Ngoài ra, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền Tây và Tây Nguyên sẽ được hỗ trợ tiền mua vé.

Trường Đại học FPT có chương trình “Chở Tết về nhà” với 4 chuyến xe về miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các chuyến xe đưa sinh viên về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, xa nhất đến Thanh Hoá. Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống trên đường về.

Trường Đại học Lạc Hồng thì hỗ trợ cho toàn bộ sinh viên 48 tỉnh, thành đang theo học tại trường từ 100.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/sinh viên. Sinh viên có thể sử dụng tiền để mua vé xe hoặc vé máy bay tùy nhu cầu. Đồng thời, trường tổ chức 10 chuyến xe đưa sinh viên về quê tại các khu vực khác nhau.

Tổng hợp