VFC: Ngôi nhà thứ 2

0
913

Trong cuộc đời của mỗi người, gia đình luôn là nơi mặc định để chúng ta khao khát tìm về sau thời gian làm việc vất vả trong ngày. Ở đó trong một gia đình luôn có những người thân yêu sẵn lòng chờ đợi, cùng nhau chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, nơi mang lại sự bình yên, hơi ấm an ủi, vỗ về tâm can con người.

Tác giả bài viết: Ông Đào Xuân Trọng – Giám đốc Phụ trách ngành Khử trùng – PCO



VFC chính là một gia đình – Nơi tất cả đồng nghiệp đều coi nhau như người thân, như anh chị em trong chính gia đình thực sự của mình.



Ngược dòng thời gian gần 30 năm về trước, tôi còn là một chàng thanh niên vừa tốt nghiệp đại học bước chân vào gia đình VFC, cả công ty chỉ có vài chục người giống như một gia đình lớn vậy, gần như không có khoảng cách nào cả, lãnh đạo coi nhân viên như con cháu, đồng nghiệp coi nhau như anh em.

Theo tháng năm, VFC từng bước phát triển và mở rộng ngành nghề, mạng lưới, đội ngũ nhân sự cũng vì thế tăng theo, các chi nhánh trên khắp cả nước lần lượt được thành lập. Nhưng cái nét văn hóa riêng biệt ấy của công ty không vì thế thay đổi, mọi thành viên trong tổ chức vẫn luôn gìn giữ và làm phong phú thêm tình cảm đồng nghiệp, coi đó là giá trị cốt lõi để đoàn kết, gắn bó và cùng nhau phát triển công ty.

Lĩnh vực hoạt động của VFC gắn liền với ngành dịch vụ Khử trùng và Kiểm soát dịch hại, đóng góp một vai trò quan trọng trong việc nâng cao uy tín hàng hóa xuất khẩu và cải thiện môi trường sống của Việt Nam. Với công việc này, sự tận tâm phục vụ, chu đáo, kịp thời, trách nhiệm với khách hàng là một yêu cầu tối thiểu quan trọng mỗi thành viên trong tổ chức đều phải thấu hiểu và tâm niệm vì nó quyết định đến sự gắn kết và hợp tác của khách hàng với VFC.

Với kim chỉ nam đó, trong suốt những năm tháng phát triển của công ty, chúng ta thầm cảm ơn tinh thần trách nhiệm của tất cả các thế hệ cán bộ, nhân viên coi VFC như chính ngôi nhà thứ 2 của mình để cống hiến, đôi khi không thể phân biệt được đâu là việc nhà đâu là việc cơ quan.

Nếu không phải là những thành viên VFC thì khó ai có thể hình dung ra tính chất công việc đòi hỏi sự hy sinh lớn lao như vậy. Không hẳn chỉ có sự vất vả cực nhọc, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất có ảnh hưởng đến sức khỏe, sự sẵn lòng dành toàn tâm toàn ý về thời gian cho công việc của công ty bất kể khung giờ nào trong ngày cho dù đó là ngày làm việc theo quy định, thứ 7, chủ nhật hay thậm chí là những ngày Lễ, Tết mới là điều đáng trân trọng nhất.

Những con tàu chở hàng sau khi xếp đầy khoang hầm không thể chờ đợi, những container hàng xuất khẩu về Cảng không thể đợi lâu, tất cả đều là tiền của khách hàng nếu chúng ta không sẵn sàng có mặt kịp thời để thực hiện công việc. Chính vì vậy các anh em VFC luôn trong tình trạng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cho dù là đêm khuya hay sáng sớm, cho dù là ngày nghỉ của những người làm ngành nghề khác. Nếu không phải là lòng yêu nghề, nếu không phải là tinh thần coi công ty như chính gia đình của mình thì liệu có thể sẵn lòng như vậy không?.

Nói về kỷ niệm gắn với công việc có lẽ không thể nào kể hết, những đêm trực tàu cùng nhau nơi ngoài khơi biển động, những cuộc dời tàu xuống cano trong đêm tối bất chấp hiểm nguy, mọi người cùng giúp nhau vượt qua sóng dữ gió to một cách an toàn để rồi lại cùng nhau trải qua những ngày tháng bình yên, vui tươi trong cuộc sống.

Suốt bao năm qua tôi luôn chứng kiến tình trạng khách hàng đồng loạt đăng ký khử trùng, phun vệ sinh tổng thể toàn bộ kho hàng, nhà máy vào mỗi dịp Tết đến, các con tàu hối hả tranh thủ xếp hàng cho xong để kịp nghỉ Tết, … Điều này vừa mang đến niềm vui nhưng cũng tạo một áp lực rất lớn cho đội ngũ VFC làm sao để cùng lúc đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng.

Như vậy, tất cả đồng lòng sẵn sàng, mỗi người lại căng sức gấp đôi, các đội nhóm công tác lại hăng say lao vào chiến dịch phục vụ đến tận 30 Tết, VFC lúc này là tiền tuyến, việc gia đình lại trông cậy hết cả vào hậu phương, những người thân trong gia đình – Một sự ghi nhận trân trọng giành cho cả những thành viên VFC và những người thân của họ đã thấu hiểu và cảm thông chia sẻ.

Với những chiến bình PestMan, chúng ta cũng thực lòng trân trọng tinh thần phục vụ khách hàng tận tụy và chu đáo của họ. Chính những con người này đã góp phần cải thiện môi trường sống của chúng ta khi các sinh vật hại trong cộng đồng được kiểm soát, các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà máy xí nghiệp không còn ruồi, muỗi, kiến, gián và nhiều đối tượng sinh vật hại khác.

Khi các nhà máy nghỉ cuối tuần các chiến binh PestMan có mặt, khi các nhà hàng đã vắng khách về đêm thì lại thấy sự xuất hiện của các chiến binh PestMan, các resort nghỉ dưỡng trên khắp mọi vùng miền của đất nước đều có sự đóng góp của họ phía sau, công việc của họ không ồn ào mà thầm lặng. Nếu không phải là sự đam mê, yêu nghề, là trách nhiệm với ngôi nhà thứ 2 của mình thì liệu có sự giải thích nào cho tinh thần ấy?.

Chúng ta không thể không tôn vinh và ghi nhận tinh thần cùng cả nước ứng phó với dịch bệnh COVID-19 của các chiến binh PestMan VFC trong suốt nhiều tháng qua. Ai cũng lo lắng cho sự an toàn của bản thân và gia đình khi làm việc tại những địa điểm có nguy cơ nhưng họ vẫn sẵn sàng nơi tuyến đầu chống dịch để góp phần đảm bảo môi trường sạch khuẩn và yên tâm cho các văn phòng làm việc, các cơ sở nghỉ dưỡng, các nhà máy xí nghiệp, … Bất kể ngày đêm theo yêu cầu của khách hàng.

Sự tận tâm và bất chấp hiểm nguy này nếu không phải vì xác định công việc của công ty cũng chính là công việc của gia đình mình có thể lý giải ra sao? Trên hết, tất cả đều cùng vì một màu áo – “Màu áo xanh VFC”.

Trong suốt quá trình gần 30 năm làm việc của mình, điều tôi cảm nhận rõ nhất tại VFC đó là tình thân, là môi trường làm việc lành mạnh, đoàn kết sẻ chia, người đi trước dìu dắt người đi sau, tất cả đều vì một mục tiêu chung đó là gìn giữ giá trị văn hóa mà các thế hệ tiền bối đã xây dựng từ những ngày đầu để cùng nhau đưa con thuyền VFC không ngừng tiến về phía trước.



VFC mãi mãi là một phần trong tôi, ngôi nhà thứ 2 đã cùng tôi suốt cả một đời làm việc.



Đặc san: 45 năm một chặng đường