Góc nhìn về tài chính trong thời đại kinh tế số

0
1790

Ngày 28 – 03 – 2021 vừa qua tại Số 39 Nguyễn Trung Trực, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Evorich toàn cầu 2021. Với sự có mặt tham gia của hơn 100 Doanh nhân lớn nhỏ trên khắp mọi miền Tổ Quốc đến tham dự. 

 * Ts. Trần Quý: Xây dựng thương hiệu cho nông nghiệp công nghệ cao của Việt nam

Hội nghị Evorich toàn cầu 2021 diễn ra tốt đẹp với chủ đề: “Đào tạo phương pháp tư duy và những kỹ năng cơ bản trong xây dựng đội nhóm trong hệ thống của API  Evorich Việt Nam”. Đúng với sứ mệnh tập đoàn Evorich hướng đến với mục tiêu phát triển cộng đồng tham gia đầu tư. Thành quả to lớn Neew Evorich Việt Nam mang lại chính là động lực thay đổi góc nhìn tài chính kinh tế số đến từ những người dân. Giúp chia sẻ các nhà đầu tư với các tập đoàn lớn trên Thế giới để cùng tham gia quản lý, làm chủ và chia sẻ giá trị một cách khoa học và bền vững.

Tuy Neew Evorich tại Việt Nam vẫn đang còn mới mẻ nhưng trên thế giới đã là một Tập đoàn lớn với hơn 182 nước tham gia và được thành lập bởi ngài Andrey Khovratov. Đây chính là nhà sáng lập và điều hành chương trình Crypto, là người sáng lập và CEO của học viện đầu tư tư nhân nhà đầu tư đa ngành chuyên nghiệp, là  huấn luyện viên kinh doanh tốt nhất về phát triển nhân cách tài chính và đầu tư 2018 theo tạp chí Melon Rich và tạp chí kinh doanh Financial Times là chủ tịch hội đồng đầu tư của hiệp hội cộng đồng quốc tế, tướng quân của vì hòa bình thế giới – Ông đã được trao tặng huân chương hòa bình của hiệp hội hòa bình thế giới.

Đây được xem như một mô hình tài chính số mẫu mực tại Việt Nam trong những năm tới. Mặc dù không ít người dân chưa biết sự hiện diện của Neew Evorich tại Việt Nam, nhưng những thành viên của họ đã xuất hiện trên khắp các tỉnh lũ lụt của miền trung trong những tháng qua. Những người dân khó khăn thiếu thốn đã trở thành những thành viên của cộng đồng Neew Evorich và đã vượt qua được khó khăn về tài chính lẫn tinh thần.

Bà Bùi Thị Hằng, phó chủ tịch chương trình Liên kết cộng đồng người dùng Evorich chia sẻ: “Tôi cảm thấy bản thân thật may mắn và vinh dự khi được trở thành thành viên và là cổ đông của tập đoàn Neew Evorich Việt Nam, thay đổi cách suy nghĩ của bản thân về đầu tư tài chính. Cộng đồng Neew Evorich chính là nơi chia sẻ để thoát nghèo, để cho mình giàu có hơn và để được yêu thương gắn bó với nhau hơn trong cuộc sống”.

Bà Bùi Thị Hằng bên tay phải.

Sự kiện diễn ra suốt 3 tiếng tuy nhiên không hề có sự mệt mỏi nào thể hiện trên khuôn mặt của những người tham dự chương trình. Trên khuôn mặt của ai cũng vui tươi và phấn khởi với sự chia sẻ của Tiến Sĩ Trần Quý (Viện trưởng viện Kinh tế số Việt Nam – Giám đốc API Evorich Việt Nam) về Đào tạo và tư duy tài chính trong thời đại kinh tế số. Đối với những người chưa thực sự am hiểu về đầu tư tài chính bước đi đầu tiên đến với Neew Evorich chính là cần trải qua các khóa đào tạo ngắn hạn. Muốn có niềm tin trên con đường mình lựa chọn cần phải học và thấu hiểu những gì mình làm. Ý thức khoa học trong chi tiêu và lập kế hoạch để hướng tới đầu tư. Tiếp đó là đến lựa chọn phương pháp đầu tư tham khảo, từng bước ý thức được vai trò của nhà đầu tư chủ động và thích ứng.

TS. Trần Quý: Viện trưởng viện Kinh tế số Việt Nam – Giám đốc API Evorich Việt Nam.

Trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, những cơn chấn động xã hội liên tiếp rung chuyển dữ dội khi nhân loại bước sang một thiên niên kỷ mới: Khủng hoảng kinh tế, tài chính ập đến ngay từ thập niên đầu tiên năm 2008. Toàn cầu hoá với sự chia rẽ rộng khắp diễn ra ở mọi nơi. Làn sóng di cư diễn ra ở khắp các châu lục. Dịch bệnh ảm đạm bao phủ lên mọi quốc gia. Nền kinh tế số với công nghệ trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hoá, công nghệ kết nối vạn vật đang dần trở thành các làn sóng mới. Con người đang đứng trước những thách thức lớn đồng thời cũng đang chạm đến những cơ hội chưa từng có. Mô hình tài chính và đầu tư của tập đoàn Neew Evorich là một trong những mô hình mới của nền kinh tế thế giới với sự liên kết và chia sẻ trên toàn cầu trong nhiều năm qua.

Chủ đề: “Sự phát triển của công nghệ Blockchain và nền tảng EOS-Cru” của ông GuRu Nam đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của các doanh nhân tham dự hội nghị này. Sau chương trình Ông Guru Nam chia sẻ: Neew Evorich là nơi cho mọi người biết thêm về tài chính 4.0. Sự tham gia vừa tiết kiệm, vừa đầu tư còn giúp cho mỗi người có thêm kiến thức nền tảng về tài chính. Tất cả những người tham gia đều được học cách quản lý và chi tiêu tài chính một cách khoa học. Họ được tiếp cận các khoá học đào tạo. Họ được thanh toán theo chương trình khách hàng thân thiết. Họ có thể sử dụng số tiền tiết kiệm ít nhất có thể để trở thành các nhà đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng đem lại các giá trị cao. Điều này sẽ mang đến cho xã hội cơ hội để có một con đường phát triển hoàn toàn mới, vì trong Chương trình NEEW, tất cả mọi người trên Trái đất trở thành đồng sở hữu của các doanh nghiệp và công ty có lợi nhuận và hữu ích nhất thế giới”.

Ông GuRu Nam – Chuyên gia công nghệ Blockchain (Đứng bên phải).

Hiện  nay Việt Nam đang có số người tham gia trên 182 nước thành viên. Sự chia sẻ, hỗ trợ và truyền cảm hứng đến từ các kiểu bào ở các nước cùng các thành đầy nhiệt huyết tại Việt Nam. Neew Evorich Việt Nam đã hình thành và phát triển thành một hiện tượng kinh tế số đầu tiên tại Việt Nam. Toàn cầu hoá chỉ có thể đến từ một nền kinh tế liên kết và chia sẻ trên cơ sở khoa học và bền vững như mô hình của Neew Evorich. Neew Evorich Việt Nam mang lại chính là động lực thay đổi góc nhìn tài chính kinh tế đến từ những người dân. Từ động lực đó người Việt đã kết nối đầu tư với các tập đoàn lớn trên thế giới để cùng tham gia quản lý, làm chủ và chia sẻ lợi ích một cách khoa học và bền vững.

Chương trình khép lại để lại nhiều tiếng cười rạng rỡ và sự hứng khởi cho các doanh nhân, các nhà đầu tư tại tập đoàn Neew Evorich.

Hương Thảo/Tổng hợp