Trang chủ Đời sống Đơn hàng 400 nghìn, khách chuyển nhầm 400 triệu, người giao hàng...

Đơn hàng 400 nghìn, khách chuyển nhầm 400 triệu, người giao hàng tìm mọi cách trả lại gây xôn xao Mạng Xã Hội

0
591
Hình ảnh về người giao hàng cùng đơn giá chuyển nhầm từ khách đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng ngày 6/4
Ảnh chụp màn hình Báo Pháp luật và bạn đọc

Theo báo Pháp Luật và bạn đọc dẫn tin tình huống hy hữu này được một tài khoản facebook chia sẻ : “Lần đầu tiên trong đời gặp trường hợp có chú đi giao hàng cho khách đơn hàng 400 nghìn nhưng khách chuyển nhầm thành 400 triệu. Gần 16h30 chú thấy chuyển nhầm vội gọi cho khách và chạy ra ngân hàng để gửi lại cho khách vì tài khoản có hạn mức không chuyển lại được 400 triệu và vội vì sợ ngân hàng đóng cửa. Sau khi nhận lại 400 triệu khách đã chuyển đúng 400 nghìn cho chú”.


Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật và bạn đọc

Qua tìm hiểu được biết người giao hàng là chú Trương Hữu Thái, 50 tuổi, hiện đang sống tại TP. Hồ Chí Minh. Đơn hàng chú giao có giá trị 400 nghìn đồng, nhưng không biết do nhầm lẫn thế nào mà vị khách hàng lại chuyển nhầm cho chú thành 400 triệu đồng.

Được biết thêm chú Thái vốn làm nghề lái xe tải nhưng do tuổi đã cao nên chú xin nghỉ để đi làm shipper. Hiện tại chú đang sống một mình với mẹ già.

Ngay sau khi biết người khách hàng chuyển nhầm một số tiền lớn như vậy, chú Thái đã lập tức ra ngân hàng để chuyển lại số tiền đó.


Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật và bạn đọc
 

Trả lại tiền cho khách là việc làm đúng hiển nhiên, nhưng hành động và cách ứng xử của chú khiến số đông thán phục, khen ngợi và bình luận:

“Cũng may gặp được người tốt. Nếu không chủ nhân số tiền đó chắc còn phải đợi chờ, giải quyết đến mệt ý nhỉ?”.

“Đáng lẽ ra nên biếu chú chút ít gọi là xăng xe đi lại vì đã mất công gửi lại giúp mình chứ nhỉ. Hoặc cũng phải có món quà cảm ơn, nếu không gặp chú thì cũng rắc rối phết đấy”.

“Chú thật tốt, mong chú luôn mạnh khỏe và thành công chú nhé!”. – bình luận của một số cư dân mạng.

Câu chuyện trên cho chúng ta thấy được ngoài kia vẫn còn rất nhiều người tốt.

Tổng hợp