Trang chủ Giáo dục Ngỡ ngàng bản tuyển dụng cộng sự lương 200 triệu đồng/tháng

Ngỡ ngàng bản tuyển dụng cộng sự lương 200 triệu đồng/tháng

0
549
Mới đây, chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, sống tại Sài Gòn, một người nổi danh trong lĩnh vực truyền thông và cả trên mạng xã hội đăng tin cần tìm cộng sự khiến nhiều người phải sửng sốt.
Ảnh minh hoạ: Nông thôn Việt.

Cụ thể, chị cần tuyển Marketing Director (Giám đốc tiếp thị) cho một công ty tài chính, với hàng loạt tiêu chí:

Thành thạo Anh – Việt; trên 10 năm kinh nghiệm, có quan hệ tốt với báo giới và chính quyền, nắm bắt mạng xã hội, có kinh nghiệm dày trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông và giỏi về marketing, PR.

Trình độ đại học trở lên kèm yêu cầu: Nhân văn, trung thành và đáng tin cậy.

Đặc biệt, mức lương cho vị trí này là trên dưới 200 triệu đồng/tháng tùy khả năng.

Ảnh chụp màn hình Facebook.

Đọc bản tin tuyển dụng trên, rất nhiều người thể hiện biểu cảm ngỡ ngàng, ngạc nhiên, không chỉ ở mức lương đáng ngưỡng mộ mà ở các tiêu chí tuyển dụng. Nhiều người thừa nhận, dù phát huy hết công lực cũng chỉ đạt 30% yêu cầu trên, ai đạt được 50% đã hết hơi. Thậm chí coó người còn kết luận: “Chị tuyển người thế này chỉ có thánh mới làm được!”.

Một số ý kiến gợi ý, các yêu cầu trên cần chia việc cho 2 – 3 người cùng làm cộng sự, chia lương. Nhưng chị Khánh Vân cũng thẳng thắn: “Mình cần một cái xe xịn chứ không cần 3 cái xe thường!”. Đồng thời chị cũng nhấn mạnh: “Lương không giới hạn, miễn kiếm được người”.

Nhiều người tỏ ra sửng sốt với bản tin tuyển dụng trên về cả tiêu chí lẫn mức lương, tuy nhiên, trên thực tế mức lương hàng trăm triệu đồng với tiêu chí cao trong tuyển dụng không hề hiếm. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả thù lao rất cao để tìm được người giỏi.

Tất nhiên mức lương cũng tỷ lệ thuận với những áp lực bạn phải đối mặt, bởi việc nhàn lương cao là điều không tưởng. Ở đâu cũng vậy, bạn phải tạo ra giá trị cho công ty thì bạn mới xứng đáng với những gì nhận được, chẳng thể nào mà không khổ luyện vẫn thành công.

Vậy nên, đứng trước rất nhiều thông tin tiêu cực về việc làm như người nhiều việc ít, thị trường cạnh trạnh, thất nghiệp… bạn đừng quá lo lắng, hãy tập trung vào việc nâng cao giá trị bản thân. Khi bạn không ngừng trau dồi không chỉ tài trí mà cả nhiều tố chất khác như đạo đức, phẩm chất, kỹ năng, mối quan hệ và cả khả năng chịu đựng áp lực, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội.

Tổng hợp