Hài kịch ‘Làm mẹ trên mạng’ – Tiếng chuông cảnh báo việc giáo dục con cái trong thời đại 4.0

0
778

Vào lúc 14h20 ngày 18/6 trên HTV7, chuyên mục “Chuyện 4 mùa” sẽ phát sóng vở diễn Làm mẹ trên mạng, đây là vở hài kịch vui nhộn, mang thông điệp ý nghĩa trong việc giáo dục con cái trong thời buổi công nghệ 4.0.

* Đạo diễn Hoàng Duẩn: Từ cậu bé chăn bò đến đạo diễn thành danh!

Kịch bản: Phong Linh, biên tập: Nguyễn Minh Hải, đạo diễn dàn dựng: Hoàng Duẩn, đạo diễn truyền hình: NSƯT Lê Cường, cùng dàn diễn viên: Phương Dung, Bảo Trí, Như Huỳnh, Lan Mập, Diễm Trinh và hai diễn viên thiếu nhi: Quốc Vũ, Thảo Vy.

Đạo diễn Hoàng Duẩn, NSƯT Lê Cường và ê kíp diễn viên của vở “Làm mẹ trên mạng”.

Chuyện kịch bắt đầu từ khi vợ chồng Huệ (NS Phương Dung) và Thành (NS Bảo Trí) do bận rộn công việc làm ăn nên giao phó chuyện dạy con mình là Bin (Quốc Vũ) cho người làm là Thơm (NS Như Huỳnh). Thơm được giao quyền chăm lo cho Bin và được chu cấp tiền bạc đầy đủ để đáp ứng những đòi hỏi của Bin. Để chinh phục Bin, Thơm đã mua cho Bin Ipad, giao điện thoại thông minh và cho phép được tự do lên mạng, vì như vậy Bin mới nghe lời răm rắp tất cả. Bin ngoan hơn mọi người tưởng, …

NS Như Huỳnh, diễn viên nhí Quốc Vũ.

 (Từ phải qua) NS Bảo Trí, NS Phương Dung, diễn viên nhí Quốc Vũ, NS Như Huỳnh.

Huệ luôn luôn khoe với bạn của mình là Lan (NS Lan Mập) rằng cuộc đang cảm thấy hạnh phúc vì có người làm chăm cu Bin quá tuyệt vời. Lan có con là Hồng (Thảo Vy) chơi chung với Bin, thấy Thơm có cách dạy trẻ em hay quá nên cũng gửi cho Thơm dạy dùm.

Bin với Hồng ngày càng mê mạng, vì học nhưng môn gì thì cô giáo đều dạy tất tần tật, không cần phải học gì thêm, người nhà cũng không tốn công phải dạy.

(Từ phải qua) NS Phương Dung, NS Lan Mập, NS Như Huỳnh.

Ngày nào Bin cũng lên mạng xem và học cách làm theo các youtuber trên mạng. Đặc biệt, trên mạng Bin có “cô giáo” là thần tượng của mình đó là cô Tina Trần, dạy cho em tất cả mọi thứ. Trên kênh youtube “cô” Tina Trần dạy các em từ cách chơi các trò chơi, cách chế biến đồ ăn từ đất sét, trải nghiệm ăn xà bông, cách sống trong thùng rác 24g.v.v… Thấy Bin ngày nào cũng lên mạng mà việc học sa sút, khi bị gia đình la thì Bin nói yên tâm đi vì cô Tina Trần đã dạy muốn học giỏi thì đi mua búp bê “xin vía học giỏi” về cầu nguyện là trở thành học sinh giỏi mà không cần học.

Một cảnh trong vở diễn.

Những cuộc đi chơi của gia đình với Bin ngày càng mất đi, thay vào đó Bin nghiện mạng, trầm cảm việc học ngày càng sa sút. Bà nội (NS Diễm Trinh) dưới quê lên thành phố thăm cháu nhưng cu Bin cũng chẳng màn nói chuyện với bà mà chỉ cắm đầu vào các trò chơi trên mạng.

NS Bảo Trí, NS Phương Dung, NS Lan Mập, NS Như Huỳnh, NS Diễm Trinh, các diễn viên nhí: Quốc Vũ, Thảo Vy.

Đến một ngày cả hai gia đình phát hiện Bin và Hồng đang livetream một cảnh leo lầu (theo hướng dẫn từ clip trên mạng), và đốt nhà. Hai gia đình hốt hoảng đập cửa kêu cứu thì hai em đã bị ngộ độc nặng vì ăn xà bông, đất sét, ngất xỉu… cả hai được đưa đi cấp cứu.

Các kênh youtube trên mạng hiện nay đang tràn ngập các thông tin độc hại không được kiểm soát vì vậy phụ huynh phải cẩn trọng khi cho cho con tham gia các trò chơi, xem và làm theo các youtuber. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, để dạy trẻ cho tốt các gia đình cần dành thời gian cho con cái đi tham quan, đi chơi bên ngoài và cần phải chơi chung với con để kiểm soát các nội dung nếu không hậu quả sẽ khôn lường.



Vở diễn sẽ được phát sóng lại vào lúc 14h20 thứ 5 ngày 24/6



 

Thành Công