Kết nối doanh nghiệp Quốc tế Úc và Canada: Cơ hội cho người lao động trẻ Việt Nam trở thành công dân toàn cầu

0
585

Tọa đàm “Đối thoại cùng luật sư di trú và đại diện chủ doanh nghiệp, cơ hội làm việc và định cư cho người có tay nghề tại Úc – Canada” được tổ chức với mục đích trao đổi những kinh nghiệm thực tế từ góc nhìn của các chủ lao động tại Úc và Canada.

Từ đó, sẽ nhận định rõ về nhu cầu hiện tại của thị trường lao động Úc và Canada; những ngành nghề đang thiếu hụt trầm trọng nguồn lao động và cần bổ sung nguồn nhân lực trẻ, phù hợp từ Việt Nam, đưa ra những định hướng và giải pháp cho việc hợp tác đào tạo lao động cũng như giải đáp các thắc mắc về giấy phép, thị thực làm việc và lộ trình định cư hợp pháp lâu dài tại Úc và Canada.

Ngày 19/6/21 vừa qua, Hiệp Hội xúc tiến đầu tư văn hóa giáo dục Úc Việt kết hợp với tổ chức giáo dục và di trú Quốc tế DSS Education & Immigration tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến gắn kết cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các chủ doanh nghiệp tại Úc và Canada. Tham dự buổi tọa đàm có bà Nguyễn Lê Vân, Phó chủ tịch Hiệp Hội xúc tiến đầu tư văn hóa giáo dục Úc Việt; ông Spencer Gray, Trưởng phòng giáo dục Quốc tế quận Saanich, thành phố Victoria thủ phủ bang British Columbia, Canada; cùng với sự tham dự của trên 30 đại diện cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước, đại diện các chủ doanh nghiệp tại Úc và Canada.

Toàn cảnh buổi tọa đàm đối thoại cùng luật sư di trú và đại diện chủ doanh nghiệp, cơ hội làm việc và định cư cho người có tay nghề tại Úc – Canada.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, bà Nguyễn Lê Vân (Daisy Nguyen), Phó chủ tịch hiệp hội xúc tiến đầu tư văn hóa giáo dục Úc Việt, phụ trách ban hợp tác Quốc tế của hiệp hội giáo dục nghề nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết: Hoạt động hợp tác Quốc tế về đào tạo sẽ thúc đẩy kết nối cơ hội hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề với các doanh nghiệp Quốc tế, đưa người lao động trong nước đi làm việc tại các nước phát triển có nhu cầu cao về nhân lực như Úc, Canada. “Đây sẽ là hoạt động thiết thực, chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng đào tạo cũng như giải quyết đầu ra cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đảm bảo các nguyên tắc, quy định về hợp tác Quốc tế, pháp lý, an ninh và đối ngoại”, bà Nguyễn Lê Vân nhấn mạnh.

Ông Spencer Gray, Trưởng phòng giáo dục Quốc tế tại quận Saanich, thành phố Victoria, thủ phủ bang British Columbia, Canada tại buổi tọa đàm.

Tọa đàm “Đối thoại cùng luật sư di trú và đại diện chủ doanh nghiệp, cơ hội làm việc và định cư cho người có tay nghề tại Úc – Canada ” được tổ chức với mục đích trao đổi những kinh nghiệm thực tế từ góc nhìn của các chủ lao động tại Úc và Canada. Từ đó, sẽ nhận định rõ về nhu cầu hiện tại của thị trường lao động Úc và Canada; những ngành nghề đang thiếu hụt trầm trọng nguồn lao động và cần bổ sung nguồn nhân lực trẻ, phù hợp từ Việt Nam. Từ đó đưa ra những định hướng và giải pháp cho việc hợp tác đào tạo lao động cũng như giải đáp các thắc mắc về giấy phép, thị thực làm việc và lộ trình định cư hợp pháp lâu dài tại Úc và Canada.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Spencer Gray, Trưởng phòng giáo dục Quốc tế tại quận Saanich, thành phố Victoria, thủ phủ bang British Columbia, Canada cho biết: Với nền kinh tế phát triển bền vững và đặc thù dân số, xã hội của Canada, cơ hội mở rộng cho những người nhập cư có tay nghề đã qua đào tạo trong những ngành dịch vụ như nhà hàng khách sạn, chăm sóc sức khỏe thậm chí cả kỹ thuật, công nghệ (với các thành phố của bang British Columbia tập trung rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn). Bên cạnh đó, bằng uy tín và quan hệ sâu, rộng cùng nhiều chủ doanh nghiệp tại Canada, Trưởng phòng giáo dục Quốc tế Canada sẵn lòng kết nối và khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam đã qua đào tạo, có chuyên môn hãy sẵn sàng thử sức tìm kiếm công việc phù hợp tại Canada.

Ngoài ra với các lao động tay nghề và kỹ năng thấp hơn, chịu khó, chăm chỉ, cũng có thể thử sức trong lĩnh vực làm nông với rất nhiều công việc đặc biệt tại các vùng xa (regional areas) tại Canada. Đặc biệt, với các chính sách nhập cư hiện tại của Canada, lao động từ Việt Nam có chủ lao động bảo lãnh hoàn toàn có thể xin được giấy phép lao động hợp pháp và con cái có cơ hội được hưởng giáo dục công miễn phí cũng như có thể xin được thường trú tại Canada khi đủ điều kiện, ông Spencer Gray cho biết thêm.

 Bà Denny Rigoni, chủ doanh nghiệp ngành nhà hàng khách sạn tại Úc chia sẻ.

Tại buổi tọa đàm, đại diện trường Cao đẳng Công Thương Hà Nội cho biết, đây là cơ hội hợp tác quốc tế thiết thực nhằm hỗ trợ tạo đầu ra cho các học viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc tại nước phát triển như Úc, Canada.

Trong phần tọa đàm, bà Denny Rigoni, chủ lao động một trong những doanh nghiệp thành công có tiếng trong ngành nhà hàng khách sạn tại Úc nhận định: Lao động Việt Nam là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ lao động tại Úc do tinh thần cầu tiến, học hỏi nhanh, chịu khó không ngại việc. “Rất nhiều chủ lao động như tôi sẵn sàng tạo cơ hội bảo lãnh cho những lao động có kỹ năng tay nghề từ Việt Nam như đầu bếp, quản lý dịch vụ nhà hàng khách sạn,.. có cơ hội làm việc và ổn định cuộc sống lâu dài tại Úc qua những visa hợp pháp. Ngoài ra cũng trên nền tảng hiện tại đang ký kết với những cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Úc, doanh nghiệp của bà Denny cũng như những doanh nghiệp có liên kết trong vùng du lịch nổi tiếng gần Sydney, sẵn sàng ký kết các chương trình thực tập sinh cho những cơ sở giáo dục nghề nghiệp uy tín ở Việt Nam. Đồng thời, tại buổi tọa đàm đại diện các chủ lao động tại Úc và Canada đã đề xuất ý kiến mong muốn được hợp tác đào tạo cùng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam như: Trường trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist, trường Cao đẳng Văn Lang,…

Tại buổi tọa đàn trực tuyến, đại diện các chủ lao động Úc và Canada, đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước đánh giá cao vai trò kết nối hợp tác Quốc tế giữa Hiệp hội xúc tiến đầu tư văn hóa giáo dục Úc Việt với Tổ Chức Giáo Dục và Di trú Quốc tế DSS Education & Immigration.



Hiệp hội xúc tiến đầu tư văn hóa giáo dục Úc Việt; tổ chức giáo dục và di trú Quốc tế DSS Education & Immigration đều được đăng ký tại Úc, có mã đăng ký trực tiếp với Bộ di trú Úc để có tư cách pháp nhân hợp pháp cho việc tư vấn và xử lý tất cả các loại hồ sơ visa như: Visa đầu tư, visa lao động, du học và bảo lãnh nhân thân.

Địa chỉ VPĐD tại Việt Nam

VPĐD BỘ GD& ĐT TP HCMinh, số 3 công trường Quốc Tế, quận 3, TP HCMinh

Hotline: +028 7303 9588, 0904375413 (zalo/ whatsapp/viber/skype)

Email: team@dsseducation.com   

Website: www.dsseducation.com



Thành Công