Tri ân các thế hệ cha anh, tuổi trẻ Bình Phước thực hiện nhiều việc ý nghĩa

0
365

Vừa qua Tỉnh Đoàn Bình Phước đã dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và đến thăm, tặng quà mẹ liệt sĩ Phạm Thị Yếng (huyện Phú Riềng) nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021).

* Thu hoạch 21 triệu đồng từ heo đất, 3 thiếu nhi Bình Phước mua quà gửi yêu thương đến tuyến đầu chặn dịch

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy đã kính cẩn, dâng nén hương thơm tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã xả thân, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy đại diện tuổi trẻ toàn tỉnh kính cẩn, dâng nén hương thơm trước các anh linh anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước.

Sau đó, Tỉnh Đoàn đã đến thăm và tặng quà mẹ liệt sĩ Phạm Thị Yếng đang ở với người con trai út tại thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng (H.Phú Riềng). Mẹ Yếng đang sống cùng con trai bị tai biến gần 7 năm nay. Vợ của anh lâu nay phải “oằn lưng” gánh vác mọi thứ trong gia đình, vừa lo chạy chữa cho anh cùng con trai bị bệnh Down, vừa lo việc ăn học cho một bé gái.

Tại đây, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên mẹ cùng các thành viên trong gia đình gắng khắc phục khó khăn và trao đổi về tình hình dịch bệnh hiện nay đang diễn biến phức tạp tại các địa phương trong tỉnh; qua đó mong muốn mẹ Yếng và gia đình giữ gìn sức khỏe, khuyên bảo con cháu chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) ân cần hỏi thăm sức khỏe mẹ liệt sỹ Phạm Thị Yếng và gia đình của mẹ.

Được biết, thời gian qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”- “Uống nước nhớ nguồn” luôn được thanh niên Bình Phước thực hiện hiệu quả với nhiều hình thức. Đoàn các cấp luôn định kỳ chăm sóc bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ ở các địa phương trên toàn tỉnh.

Tiêu biểu như công trình thanh niên “Đền ơn đáp nghĩa” hướng về ngày Thương binh liệt sĩ 27/7; qua đó, gần đây, hàng chục đoàn viên của tuổi trẻ thị xã Phước Long (Bình Phước) đã góp ngày công lao động trị giá hơn 100 triệu đồng để trồng cỏ, chỉnh trang và tô điểm thêm vẻ đẹp của Nghĩa trang liệt sĩ ở thị xã này.

 Thanh niên TX Phước Long góp ngày công lao động để trồng cỏ, chỉnh trang và tô điểm thêm vẻ đẹp của Nghĩa trang liệt sĩ ở thị xã này.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; tích cực xây dựng Nhà tình nghĩa; tổ chức các hành trình về nguồn, tham quan địa chỉ đỏ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, triển khai các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và địa phương…

 Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa trái) cùng đoàn viên thanh niên thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Các hoạt động nói trên đã góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh thiếu nhi về truyền thống anh hùng bất khuất và sự hy sinh của các thế hệ cha ông đi trước; hiểu rõ giá trị của hòa bình; nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Thắng Trân