Hội doanh nghiệp Quận7: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận

0
685

Với 400 trăm thùng mì gói, 2 tấn gạo, cá mồi, rau củ quả và khẩu trang, … của các thành viên Hội doanh nghiệp Quận 7 được gửi đến Ủy Ban MTTQ Việt Nam quận 7 thay mặt Hội Doanh nghiệp trao tận tay đến phường Tân Hưng, phường Tân kiểng cho người dân và Quân sự khu đang bị cách ly.

Đây là tấm lòng của các hội viên hội doanh nghiệp Quận 7 đối với những người dân đang gặp khó khăn do dịch COVID- 19.

* Hội Doanh nghiệp Quận 7: Họp mặt các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh mừng xuân Canh Tý – mừng Đảng quang vinh năm 2020

Do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, quận 7 phải thực hiện theo chỉ thị 16 để ngăn chặn sự lây lan nhanh của dịch bệnh. Được sự chấp thuận của UBMTTQVN quận 7. Hội doanh nghiệp tiến hành thực hiện kêu gọi các hội viên cùng nhau đóng góp hỗ trợ người dân, đặc biệt các khu cách ly và bị phong tỏa trên địa bàn quận.

Vừa qua ông Nguyễn Văn Đực Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 7 thay mặt Hội trao 400 phần quà cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thay mặt hội ủng hộ cho bà con các phường trong quận 7 đang gặp khó khăn do COVID-19 mỗi phần trị quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm gạo, mì gói, cá hộp và khẩu trang y tế và được phân chia các phần quà đến phường Tân kiếng 150 phần, phường Tân Hưng 200 phần và Quân sự khu cách ly 50 phần.

Ông Nguyễn Văn Đực (Đứng bên phải): Chủ tịch Hội doanh nghiệp Quận 7 và ông Trần Cộng, chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 đón nhận những phần quà của Hội.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 7 TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Đực với tình hình dịch bệnh Covid-19 diển biến phức tạp trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Sự bùng phát của dịch bệnh COVID -19 đã khiến nền kinh tế TP. Hồ Chi Minh nói chung và Quận 7 nói riêng chịu nhiều ảnh hưởng, đặc biệt trong đó có cộng đồng doanh nhân danh nghiệp Quận 7. Do tình trạng cách ly xã hội kéo dài dẫn đến số hộ và người dân nghèo lâm vào cảnh rất khó khăn có nguy cơ bị thiếu đói.

Với tinh thần tương thân tương ái Hội đã kêu gọi triển khai đến Hội viên Hội Doanh nghiệp chung tay góp sức chiến thắng dịch bệnh. Chỉ trong một thời gian ngắn phát động chương trình hỗ trợ người dân trên địa bàn quận 7, đặc biệt các khu cách ly và bị phong tỏa đã có rất nhiều anh chị em Hội viên doanh nghiệp trong hội tham gia đóng góp nhiệt tình với nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm và kinh phí.

Với những nghĩa cử cao đẹp đó, Chủ tich Hội Doanh nghiệp Quận 7 ông Nguyễn Văn Đực rất xúc động và mong nhận được sự quan tâm tiếp theo trong thời gian tới của Hội – Hội viên để góp phần nhỏ cùng nhau đẩy lùi dịch Covid – 19 và thực hiện nhiệm vụ cấp bách đến người dân đang gặp khó khăn hiện nay và riêng cá nhân tôi sẽ luôn luôn đồng hành với Hội viên hội Doanh nghiệp trong lúc khó khăn này. Thay mặt Ban Thường vụ Hội Doanh Nghiệp Quận trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những tấm lòng nhân ái nghĩa tình của các Hội viên Hội Doanh nghiệp và mạnh thường quân đã chia sẻ hỗ trợ những phần quà hết sức ý nghĩa này giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Những phần quà đã được các hội viên phân chia từng phần để tặng bà con nghèo trong vùng bị phong tỏa đang gặp khó khăn.

Được biết trước đó Hội cũng đã thay mặt tiếp nhận tấm lòng của các Hội viên trong Hội doanh nghiệp như: Công ty TNHH VTD (Việt Phước): 1.000 kg gạo; Trung tâm Viễn thông Nam Sài Gòn – Viễn thông TP. HCM: 2500 khẩu trang và 100 kg gạo; Công ty thuế Bắc Trung Nam 700 khẩu trang y tế; Công ty Phân Bón Ngựa Vàng 200 kg rau bao gồm rau muống, bí xanh của hội viên trao tặng 2 phường gửi đến khu cách ly, phong tỏa đang gặp nhiều khó khăn.

Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng thời góp phần phòng, chống dịch Covid-19, ổn định đời sống nhân dân. Với vai trò là đầu mối vận động hội viên thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trong đó nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người lao động Doanh nghiệp và nhân dân, chăm lo cho người  nghèo, không để ai bị thiếu đói. Giá trị vật chất của các phần quà không lớn nhưng đây là tấm lòng, tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của hội viên gửi đến các gia đình khó khăn, nhằm chia sẻ, giúp đỡ họ cùng vượt qua mùa dịch này.

Các bạn là tình nguyện viên đến đón nhận những phần quà trao cho người dân nghèo đang bị phong tỏa do Covid 19.

Ông Trần Cộng, chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 đón nhận những phần quà do Chủ tịch Hội ông Nguyễn Văn Đực thay mặt hội gửi gấm đến người dân.

Đại diện chính quyền tiếp nhận những phần quà bao gồm hàng hóa nhu yếu phẩm, ông Trần Cộng, chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 chia sẻ:  Tôi rất vui và trân trọng những đóng góp hỗ trợ của Hội cho nhân dân quận 7 đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Đây là nguồn động viên đối với các hộ dân đang chịu phong tỏa cách ly. Đồng thời mong muốn Hội doanh nghiệp quận luôn sát cánh, phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 7 trong công tác chăm lo cho những người dân gặp nhiều khó khăn yếu thế, góp phần cùng chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh.



Chủ tịch Hội DN Quận luôn luôn đồng hành với Hội viên hội Doanh nghiệp. Rất mong nhận được sự quan tâm tiếp tục từ các hội viên là chủ Doanh nghiệp cùng hội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách đến người dân gặp khó hiện nay. 

Mọi thông tin Liên hệ với văn phòng Hội

Số 813 Trần Xuân Soạn, Phường Tân Hưng quận 7 

Di động: 0908245885 Chị Tú



Hồng Nhung