‘Sắc Màu Darahoa’ – nơi yêu thương đọng lại

0
1041

“Dệt hoa văn in sâu từng bản sắc/Màu thổ cẩm nhuộm hồn chốn non cao” là thông điệp của sự kiện “Sắc Màu Darahoa” do sinh viên Lớp Truyền thông văn hóa 8.2, Khoa Truyền thông văn hóa (trường Đại học văn hóa Tp.HCM) thực hiện dưới sự hướng dẫn của Thạc sĩ-đạo diễn Hoàng Duẩn mang đến cho người dân và trẻ em đồng bào dân tộc tại Làng Gà (Darahoa) xã Hiệp An- Đức Trọng-Lâm Đồng vào đêm 19/3/2022.

Làng Darahoa (có tên gọi khác là làng Gà) là một thôn nhỏ nằm nép mình bên chân núi Voi hùng vĩ, thuộc xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Là một thôn nghèo của xã Hiệp An, phần lớn người dân nơi đây là đồng bào dân tộc K’Ho, Chill.  Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu đất canh tác, nhiều người phải đi làm thuê, trẻ em đến trường trong điều kiện thiếu thốn, nhiều em phải nghỉ học vì gia đình không có khả năng kinh tế, trẻ thất học rồi đây tương lai sẽ ra sao? cái nghèo cứ thế vẫn còn đeo đuổi dai dẳng đối với cuộc sống của người dân nơi đây. Dù có làng nghề thổ cẩm nổi tiếng nhưng dịch bệnh và khó khăn nhiều mặt đã khiến cho người dân bỏ nghề dệt, nét đẹp văn hóa truyền thống ấy rồi sẽ mai một theo nhịp sống của kinh tế thị trường.

Nụ cười vô tư của các em nhỏ tại làng Gà (thôn Darahoa, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

“Sắc Màu Darahoa” là chương trình nghệ thuật kết hợp thiện nguyện do sinh viên Truyền thông Văn hoá 8.2 – Khoa Truyền thông, trường Đại học Văn hóa TP.HCM tổ chức. Ngoài những phần quà dành cho các hộ dân khó khăn đặc biệt do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và 40 phần quà cho các em học sinh hiếu học, chương trình còn kết hợp mang đến cho người dân nơi đây một chương trình giao văn hoá nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Hãy chung tay để tiếng cười của các em được vang lên mãi giữa đại ngàn.

Chương trình diễn ra vào ngày 19/03/2022 với tham gia biểu diễn của sinh viên Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật, Khoa Truyền thông văn hóa, cùng  các khách mời và phần giao lưu cồng chiêng của đồng bào dân tộc địa phương. Sự kiện do giảng viên Ths – đạo diễn Hoàng Duẩn (giảng viên học phần Tổ chức sự kiện) và Thầy Cô Khoa Truyền thông văn hóa trường Đại học văn hóa Tp.HCM làm cố vấn.

Các bạn sinh viên Truyền thông Văn hóa 8.2 cùng các em nhỏ tại thôn Darahoa trong chuyến khảo sát trước sự kiện

Bên cạnh đêm biểu diễn nghệ thuật gây quĩ, chương trình còn quyên góp sách (cũ và mới) để thành lập thư viện cho trẻ em và bà con trong làng gà. Sự kiện “Sắc Màu Darahoa” hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho bà con, trẻ em đồng bào dân tộc nơi đây cũng như các bạn sinh viên văn hóa. Đây là dự án mang thông điệp yêu thương với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các bạn sinh viên văn hóa với những người dân khó khăn tại đại ngàn mênh mông của cao nguyên Lâm Đồng.

Trẻ em tại Làng Gà mong ước có thật nhiều sách để đọc và tình yêu thương của cộng đồng

Chương trình tổ chức quyên góp hiện kim và hiện vật cho người dân (gạo, mì gói, nhU yếu phẩm); cho trẻ em (ba lô, sách, vở, dụng cụ học tập).

Mọi đóng góp vui lòng gửi về số tài khoản: 90704902365 TP BANK (TIEN PHONG BANK) DOAN NGUYEN BAO NGAN – TRƯỞNG BAN TÀI CHÍNH.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

NGUYỄN TRẦN THÀNH CÔNG – TRƯỞNG BTC 

Email: mauthocam2022@gmail.com

☎️ SĐT: 0918 665 013

Ban Truyền Thông