Lãnh đạo Đảng ủy Doanh nghiệp Quận 7: Dâng hương và kết nạp Đảng viên tại khu di tích căn cứ Trung ương cục Miền Nam

0
602

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (02/9/1945 – 02/9/2022), Sáng ngày 18-9 vừa qua tại khu di tích căn cứ Trung ương cục Miền Nam (tỉnh Tây Ninh).

Đảng uỷ Doanh nghiệp quận đã tổ chức chuyến về nguồn với mong muốn tạo điều kiện cho cấp uỷ, đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, giao lưu, tham quan Trung ương Cục miền Nam ở Tây Ninh và kết nạp Đảng viên mới.

Tham dự chương trình có: Ban Chấp hành Đảng bộ Doanh nghiệp – Đồng chí Văn Văn Sáng P. Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Nguyễn Vặn Đực P. Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Lê Văn Bảy – Đảng uỷ viên; Đồng chí Trương Duy Tân – P. Trưởng ban Quản lý Khu di tích – Ban An ninh Trung ương cục Miền nam, gần 50 Cấp ủy Chi bộ, Đảng viên Chi bộ đã tham gia chuyến về nguồn và kết nạp Đảng viên mới.

Tại Trung ương Cục miền Nam: Ban Chấp hành Đảng bộ Doanh nghiệp đã long trọng tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới cho 2 đảng viên: Nguyễn Thị Thu Sen – chi bộ trường Đức Trí và Đảng viên Bùi Thị Huỳnh Mai – chi bộ Doanh nghiệp số 5.

Đảng viên mới chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo.

Là thế hệ sinh ra và lớn lên khi đất nước hòa bình và thống nhất, tuy không được chứng kiến thời khắc hào hùng của đất nước, nhưng qua những trang sách, trang sử vẻ vang của dân tộc. Đảng viên mới: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Sen – Chi bộ Trường Đức Trí xúc động chia sẻ: “Em cảm thấy rất tự hào, vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, e cảm thấy trưởng thành hơn và tự hứa sẽ cố gắng cống hiến nhiều hơn cho xã hội, đất nước. Đặc biệt được kết nạp tại chính cái nôi của cách mạng Trung ương Cục Miền Nam, em được tham quan các khu di tích, căn nhà của các vị lãnh đạo mới thấy khâm phục và biết ơn các vị anh hùng dân tộc đã hy sinh vì nền hoà bình nước nhà”.

Nguyễn Thị Thu Sen – Chi bộ Trường Đức Trí.

Đảng viên Bùi Thị Huỳnh Mai vừa nhận quyết định “Đảng viên mới” bộc bạch chia sẻ: “Em rất vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, càng vinh dự hơn nữa khi em được kết nạp ngay tại Trung ương cục Miền Nam trong chuyến đi về nguồn do Đảng uỷ Doanh nghiệp quận 7 tổ chức. Được đi tham quan và tìm hiểu dấu chân lịch sử của các vị anh hùng dân tộc trong thời chiến giúp em hiểu hơn và nhận thức sâu sắc rằng để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay, là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước. Họ đã dành thanh xuân cả cuộc đời để chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đây là một nguồn động viên khích lệ lớn cho em, một người Đảng viên mới nỗ lực học tập, nghiên cứu để cống hiến vun đắp cho hoài bão của bản thân cũng như đóng góp xây dựng đất nước, bảo vệ thành quả cha ông để lại”.

Đảng viên Bùi Thị Huỳnh Mai – chi bộ Doanh nghiệp số 5.

Sau buổi lễ kết nạp Đảng đúng theo quy trình và thủ tục. Đảng bộ Doanh nghiệp đã trao tặng 1 dàn loa không dây cho Ban Quản lý Khu di tích Ban An ninh Trung ương cục Miền nam.

Đồng chí Trương Duy Tân – P. Trưởng ban Quản lý Khu di tích Ban An ninh Trung ương cục Miền nam.

Tại đây đoàn đã được tiếp đón nồng hậu và chu đáo, hướng dẫn viên nhiệt tình đưa đoàn thăm nhà trưng bày di tích lịch sử, nhà hội họp tập thể, nhà ở của các cán bộ cao cấp, nhà ở của chiến sĩ và các ban, ngành, … được nghe những mẫu chuyện hay, sự tài giỏi, thông minh, gan dạ của các đồng chí, anh chị trong thời kháng chiến.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Doanh nghiệp – Đồng chí Văn Văn Sáng P. Bí thư Đảng ủy chia sẻ: “Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, đoàn của chúng ta đi tham quan di tích lịch sử đặc biệt, chuyến đi này giúp các đồng chí hiểu thêm về quá trình chiến đấu hào hùng của các đồng chí trước đây và sự hy sinh của các Cán bộ chiến sỹ ta từ đó đã truyền đạt lại cho thế hệ của mình, các con của mình hiểu thêm về di tích lịch sử đáng trân trọng này”.

Đồng chí Văn Văn Sáng P. Bí thư Đảng ủy.

Đoàn tiếp tục di chuyển đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, Liệt sĩ. Tại đây, đoàn đã dành 1 phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí Lê Văn Bảy – Đảng uỷ viên – Bí thư Chi bộ 4 chia sẻ thêm: “Chuyến tham quan của Đảng ủy doanh nghiệp nhiệm kì này rất đặc biệt, vì đây là nơi chứng kiến 1 thời kì kháng chiến cũng như là trong thời kì chỉ đạo giái phóng dân tộc Miền Nam Việt Nam tiến đến thống nhất nước nhà, có thể nói sự độc lập, sự giái phóng của Miền nam Việt Nam các vị lãnh đạo trong các thời kì đều có mặt ở đây. Nói như vậy để tất cả các đồng hình dung được tại sao lại có hội trường như vầy, có những hội trường nhỏ, những nhà bảo vệ rất đơn giản các ông các cha các chú các bác các anh các đồng chí của mình lãnh đạo thành công cuộc giải phóng dân tộc đây là sự cao cả , không phải bây giờ chúng ta học tập sẽ tới đời con đời cháu đời chắc chúng ta cũng ghi nhớ lại.

Đối với chúng ta là những đảng viên cũng có những đồng chí có tuổi, có những đồng chí trung niên đặc biệt có những đồng chí đảng viên rất trẻ, qua chuyến về nguồn này sẽ giúp các em vừa hiểu biết vừa học tập vừa tạo ra tinh thần phấn đấu, nâng cao trách nhiệm của người đảng viên và chúng ta sẽ tự hào rằng chúng ta là người Đảng viên chúng ta sẽ cố găng càng ngày càng phát triển vượt bậc để xứng đáng là người đảng viên Đảng cộng sản việt nam.

Đảng ủy Doanh nghiệp rất mong tất cả 400 đảng viên của Đảng bộ Doanh nghiệp chúng ta càng ngày càng gắn bó, chúng ta sẽ triển khai lại cho tất cả những quần chúng tiến bộ ưu tú để tạo nguồn phát triển. Sau lễ kêt nạp của hai đảng viên hôm nay, sang năm chúng ta kết nạp 20 Đảng viên, sang năm nữa là 40 Đảng viên. Đó là mong muốn của Đảng cũng như Đảng ủy doanh nghiệp. Sau cùng tôi chân thành cảm ơn cô hướng dẫn viên, các Đảng viên có mặt ngày hôm nay, cảm ơn lãnh đạo Ban Quản lý An ninh Trung ương cục Miền Nam đã tạo điều kiện tốt nhất cho chuyến đi này của đoàn. Kính chúc quý lãnh đạo và toàn thể Đảng viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Đồng chí Lê Văn Bảy – Đảng uỷ viên – Bí thư Chi bộ số 4.

Căn cứ Trung ương Cục miền Nam trở thành thủ đô của cách mạng miền Nam, là nơi lưu lại những chứng tích, những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi tự hào của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng bao cán bộ, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thần thánh của dân tộc trên địa bàn miền Nam, đặc biệt là chiến trường Nam bộ. Đây là khu di tích có giá trị văn hóa đặc biệt đối với công tác giáo dục truyền thống các thế hệ trẻ Việt Nam.

 

Hồng Nhung