Dệt Tóc Kết Niềm Tin – Khi sự yêu thương được thể hiện hơn cả một lời nói

0
779

Những ngày Đông cuối tháng 12 tại Trường Đại học Văn hóa TP. HCM đã diễn ra một sự kiện làm ấm lòng những bệnh nhân ung thư và những ai tham dự chương trình. “Dệt Tóc Kết Niềm Tin” – do lớp Đại học Truyền thông Văn hóa 9.1 tổ chức.

Với mong muốn gây quỹ tặng cho những bệnh nhân ung thư tại khoa Ung bướu, bệnh viện Thành phố Thủ Đức, chương trình do Ths – Đạo diễn Hoàng Duẩn và Ths Lê Xuân Khánh làm cố vấn, với các ca sĩ: Huỳnh Lợi, Phạm Anh Thư, sinh viên Khoa quản lý văn hoá nghệ thuật, sinh viên Khoa Truyền thông biểu diễn.

 Các bạn sinh viên lớp Đại học Truyền thông Văn hóa 9.1 cùng hai thầy cố vấn.



Ung thư là một bệnh lý ác tính của tế bào. Ung thư thường có biểu hiện mãn tính. Đối với nhiều bệnh nhân, khi biết bản thân mắc phải căn bệnh ung thư thì chẳng khác nào mang trên mình một bản án tử. Để chấp nhận căn bệnh, bệnh nhân phải đối mặt với nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần như khủng hoảng tâm lý, có những người họ chọn đối mặt với căn bệnh một cách lạc quan, nhưng cũng có những người với họ cuộc sống dường như đã kết thúc.

Với thông điệp “Dệt một sợi tóc – Kết một sợi tình” tập thể sinh viên lớp ĐH Truyền thông Văn hóa 9.1 thuộc Trường ĐH Văn Hóa TP.HCM đã quyết định tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật gây quỹ mang tên “Dệt Tóc Kết Niềm Tin” để chung tay, góp sức và động viên những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn thêm cơ hội được điều trị. Tiếp thêm sức mạnh tinh thần, thắp sáng những hy vọng giúp họ có thêm dũng khí chiến đấu, chống chọi và vượt qua bệnh tật.



 Trao quà cho các cô chú bệnh nhân K có hoàn cảnh khó khăn.

Thạc sĩ, Đạo diễn Hoàng Duẩn – Cố vấn chuyên môn của chương trình chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng, chương trình hôm nay sẽ đem đến cho quý vị một niềm tin mãnh liệt, và một cuộc sống tốt đẹp. Bởi vì xung quanh quý vị luôn luôn có cộng đồng, xã hội, đặc biệt có các bác sĩ và người thân của mình bên cạnh và hỗ trợ….”.

Thạc sĩ, Đạo diễn Hoàng Duẩn – Cố vấn chuyên môn của chương trình phát biểu tại đêm diễn.

Bên cạnh các phần quà đầy ý nghĩa, chương trình “Dệt Tóc Kết Niềm Tin” còn đem đến nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng và đầu tư chỉnh chu, với mong muốn tiếp thêm lửa cho mọi người do chính các bạn sinh viên trường Đại học Văn hóa TP.HCM thực hiện như: tiết mục “Mưa hồng”, tiết mục nhảy “Độc Lập”, hoạt cảnh “Nếu chỉ còn một ngày”, tiết mục catwalk của các bạn sinh viên đã tham gia hiến tóc cho bệnh nhân,… và đặc biệt hơn cả là tiết mục “Còn tuổi nào cho em” qua tiếng của cô Như Thủy, một người đã chiến thắng căn bệnh ung thư. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Huỳnh Lợi với “Khát Vọng”, và ca sĩ Hà Phạm Anh Thư “Khúc ca yêu đời”…

 Hoạt cảnh “Nếu chỉ còn một ngày”.

Tiết mục nhảy “Độc Lập”.

Ca sĩ Huỳnh Lợi trình diễn ca khúc “Khát Vọng”.

 Ca khúc “Khúc ca yêu cuộc đời” được nữ ca sĩ Hà Phạm Anh Thư trình diễn đầy cảm xúc.

Cô Như Thủy, người đã chiến thắng căn bệnh ung thư đến giao lưu với ca khúc “Còn tuổi nào cho em”.

Một số hình ảnh trong chương trình

 

Hành trình của “Dệt Tóc Kết Niềm Tin” dường như đang dần khép lại, nhưng chúng tôi mong rằng, niềm tin, sự lạc quan và tình thương của mọi người vẫn còn mãi. Để chúng ta có thể ngày càng dệt thêm nhiều sợi tóc, kết thêm nhiều sợi tình hơn nữa.

Hình ảnh trao các cô chú bệnh nhân K nhận những mái tóc được dệt từ tình yêu thương của mọi người, với mong muốn đem đến sự lạc quan và niềm tin cho cô chú.

Thành Công