Trạm tiếp sức đồng hành cùng người dân về quê nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9

0
224

Ngày 1/9, Trạm CSGT Đa Phước, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh lập “Trạm tiếp sức – đồng hành cùng người dân” tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 50, phát nước cho người dân di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Ngoài việc bố trí lực lượng ra quân phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Trạm CSGT Đa Phước phụ trách giúp người dân an toàn về quê nghỉ Lễ. Trạm CSGT Đa Phước cũng có những chương trình đồng hành cùng người dân.

Đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đường huyết mạch phía Nam Thành phố nối để đi các tỉnh miền Tây. Vào dịp nghỉ Lễ, người dân thường chọn chạy xe máy để về quê nhằm tiết kiệm chi phí. Thấu hiểu được điều này, cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Đa Phước, mỗi người gom góp một ít kinh phí mua nước suối hỗ trợ miễn phí cho bà con lúc dừng nghỉ dọc đường. Ngoài việc phát nước, lực lượng CSGT cũng không quên nhắc nhở người dân tham gia giao thông an toàn.

Đa số người dân trên hành trình đều cảm thấy vui vẻ, xúc động trước tỉnh cảm của lực lượng CSGT khi được trao tay những chai nước suối miễn phí. Anh N.V.L, quê ở Vĩnh Long hiện làm công nhân ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh cho biết, mọi năm anh đều chạy xe máy về nhà. Năm nay, trên đường về, anh rất bất ngờ khi đi vừa ra khỏi Thành phố được CSGT tặng nước miễn phí. “Rất vui trước tỉnh cảm của các anh CSGT dành cho người dân. Trong tiết trời nắng nóng, oi bức như thế này nhận được những chai nước mát lạnh quả thật là rất ý nghĩa. Các anh còn dặn dò đi xe cẩn thận nữa”, anh L. chia sẻ.

Hoạt động này diễn ra từ ngày 1/9 kéo dài đến hết kỳ nghỉ Lẽ. Trước và sau Lễ là thời điểm người dân đi lại rất đông, đây là thời điểm bà con các tỉnh, thành miền Tây trở lại làm việc đông nhất. “Chúng tôi rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ chia sẻ với hành trình về quê nghỉ Lễ, thăm gia đình của bà con. Những chai nước, khăn lạnh không phải món quà gì to lớn nhưng đó là tình cảm quân – dân. Toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong trạm mong muốn bà con Nhân dân có thêm niềm vui, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi trên hành trình”, cán bộ Trạm CSGT Đa Phước chia sẻ.

Trước đó, Phòng CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh triển khai lực lượng tăng cường thực hiện đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân Thành phố trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hồ Chí Minh triển khai lực lượng tăng cường thực hiện đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Để chuẩn bị cho công tác đảm bảo TTATGT dịp Lễ Quốc Khánh, Phòng CSGT đã xây dựng các phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị thuộc Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra điều kiện an toàn các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát hệ thống vạch sơn, biển báo hiệu giao thông, hộ lan, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang, gờ giảm tốc tại các nút giao thông, đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, những vị trí mở đường dân sinh; tổ chức đánh giá, khảo sát xác định các “điểm đen” về tai nạn giao thông; những vị trí thường tập trung đông người dọc các tuyến giao thông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông để có giải pháp khắc phục kịp thời, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; hỗ trợ, giúp đỡ người dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ bằng những hành động thiết thực; kiên trì vận động Nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia – không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; tuân thủ quy tắc giao thông; phòng ngừa tai nạn trên những tuyến đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường ngang qua đường sắt, đường thủy nội địa, …

Phòng CSGT khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của lực lượng chức năng. Đối với những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, lực lượng chức năng sẽ cương quyết xử lý, trấn áp.



Để phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, tình hình tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn Thành phố, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại trực ban Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hồ Chí Minh: 069.318.7521 hoặc số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.08.08.08.



 

Thành Công