Viện nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng tâm lý ra đời: Vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh

0
204

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh Viện Nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng tâm lý (IPRTA) thuộc Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam chính thức ra mắt và đi vào hoạt động với kỳ vọng hướng tới việc các thế hệ người Việt Nam phát triển toàn diện sức khỏe tinh thần và thể chất, góp phần vào các mục tiêu phát triển tâm lý xã hội của khu vực và của thế giới.

TS Vũ Dũng, Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam trao Quyết định thành lập cho lãnh đạo Viện IPRTA.

Viện IPRTA định hướng hoạt động với sứ mệnh: Nâng cao chất lượng sức khỏe tâm thần và thể chất cho cộng đồng và xây dựng hệ sinh thái tích cực; xây dựng đội ngũ chuyên gia và nghiên cứu chất lượng cao; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần toàn diện; thúc đẩy mối liên hệ hợp tác và phát triển nghề nghiệp.

Đại biểu cắt băng ra mắt và đi vào hoạt động Viện Nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng tâm lý.

Cùng với đó, Viện IPRTA xác định, các sứ mệnh ấy sẽ được hiện thực hóa trong quá trình vận hành 4 lĩnh vực hoạt động cốt yếu: Nghiên cứu tâm lý; ứng dụng tâm lý học; đào tạo tâm lý và bồi dưỡng nguồn nhân lực; hợp tác quốc tế.

Để hiện thực hóa tầm nhìn ấy, Viện đã liên kết, hợp tác với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, kỹ thuật viên, nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tham vấn trị liệu, công tác xã hội, tâm lý học tổ chức và phát triển nguồn lực.

Đồng thời, đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, máy móc kỹ thuật tiên tiến cùng đội ngũ nhân lực mạnh, Viện IPRTA hứa hẹn sẽ góp phần vào sự phát triển chung của ngành tâm lý học Việt Nam.

TS Vũ Dũng, Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam phát biểu.

Viện hướng đến sứ mệnh: Vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh trong giải pháp sàng lọc, lượng giá can thiệp các khó khăn ngôn ngữ đầu đời lứa tuổi mầm non. Xây dựng môi trường học tập hạnh phúc trong việc chăm sóc Tâm lý học đường, tư vấn hướng nghiệp, giá trị nghề, khởi nghiệp. Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc trong phạm vi trường học, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng v.v. Vì một Việt Nam khỏe mạnh từ tinh thần đến thể chất bằng các giải pháp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần toàn diện cho người dân, mọi lứa tuổi và mọi đối tượng.

Quang cảnh buổi lễ.

Sau ngày ra mắt, Viện IPRTA sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đến 20 trường THPT nói chuyện chuyên đề về tâm lý, kỹ năng sống hoàn toàn miễn phí; giảm 20-50% chi phí talkshow và đào tạo các chuyên đề kỹ năng sống cho các trường nằm ngoài danh sách 20 trường được chọn hoặc các trường có nhu cầu đào tạo kỹ hơn với thời gian nhiều hơn. Thông qua chương trình này, Viện IPRTA mong muốn góp sức cùng nhà trường và gia đình trang bị thêm kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh lứa tuổi trung học phổ thông một cách bài bản, khoa học.

Thành Công