Trang chủ văn hóa Câu chuyện tình yêu cổ tích của cô người mẫu xinh đẹp...

Câu chuyện tình yêu cổ tích của cô người mẫu xinh đẹp bị biến dạng khuôn mặt sau tai nạn

0
1327
Được biết đến là một người mẫu thể thao xinh đẹp và nổi tiếng, Turia Pitt đang có một tương lai rộng mở phía trước. Bất ngờ, tai nạn ập đến khiến khuôn mặt cô trở nên biến dạng nhưng tình yêu và sự lạc quan đã giúp cô vượt qua tất cả, theo Nowtolove.
Ảnh ghép chụp màn hình: Zingnews
 

Turia sinh ra ở Tahiti và cùng gia đình chuyển đến Úc khi cô mới ba tuổi. Lớn lên ở thị trấn ven biển Ulladulla ở New South Wales, Turia Pitt trở thành một người mẫu thể thao xinh đẹp, cô thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thể thao ở Úc.

Vào tháng 9/2011, trong khi đang tham gia cuộc thi siêu marathon ở Kimberley, cô bị mắc kẹt trong một trận cháy rừng vô cùng khủng khiếp. Đám cháy khiến Turia bị bỏng 65% cơ thể và cơ thể của cô trở nên biến dạng nghiêm trọng.

Turia hạnh phúc bên người yêu trước khi xảy ra tai nạn (Ảnh chụp màn hình: Nowtolove).

Các bác sĩ tưởng rằng cô sẽ không có hy vọng sống sót, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Sau 5 tháng nằm viện và trải qua 200 cuộc phẫu thuật cấy ghép da trong bốn năm cô đã hồi sinh với một diện mạo mới . Trong suốt thời gian đó, cô chấp nhận thực tại và học cách di chuyển, cách ăn uống, lăn mình trên giường giống hệt như một đứa trẻ. Đây được xem là khoảng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời cô.

Ngoài ý chí kiên cường và sự lạc quan, điều thật sự giúp Turia có thể hồi sinh từ thảm kịch đó chính là tình yêu thủy chung và sự hy sinh của người đàn ông thầm lặng luôn bên cạnh cô, Michael Hoskin.

Micheal và Turia sau tai nạn thảm khốc (Ảnh chụp màn hình: Nowtolove)

Turia Pitt và Michael Hoskin quen nhau từ khi còn học phổ thông và quyết định hẹn hò từ năm 2009. Sau khi tai nạn xảy ra, trong suốt 4 năm, mỗi ngày khi tỉnh giấc, Turia đều thấy Michael Hoskin kề sát bên mình với một nụ cười và câu nói quen thuộc: “Chào ngày mới Turia- người phụ nữ xinh đẹp nhất châu Úc!”. Lời động viên của người yêu là động lực mạnh mẽ nhất để Turia vượt lên tất cả nỗi đau và sự bất hạnh.

Trong chương trình ” 60 Minutues ” Turia Pitt đã bày tỏ tình yêu cũng như lòng biết ơn đối với Michael Hoskin, người đã giúp cô vượt qua tất cả. Kể từ khi người yêu gặp nạn, Michael đã sẵn sàng từ bỏ công việc sĩ quan cảnh sát của mình để chuyến đến bên cạnh cô, chăm sóc và động viên cô mỗi ngày. Trong suốt thời gian Turia nằm viện Michael luôn túc trực ở giường bệnh chỉ để bảo đảm rằng mỗi khi Turia mở mắt đều yên tâm khi thấy mình luôn ở bên…!

Ban đầu, Turia thường phải đeo một chiếc mũ bịt mặt, một phần để bảo vệ lớp da non, phần khác, đây cũng là cách mà Turia che đi khuôn mặt đáng sợ của mình. Nhưng chính Michael đã động viên cô gỡ bỏ chiếc mũ bịt mặt và đưa cô đến những nơi đông người.

Micheal luôn bên cạnh Turia ((Ảnh chụp màn hình: Nowtolove)

Không dừng lại ở đó, Micheal còn giúp Turia quay lại với sở thích thể thao của mình. Anh khuyến khích cô thử nghiệm xe đạp và giúp đỡ cô trong những vòng chạy đầu tiên sau khi hồi phục. Sau đó, Turia đã tham gia chuyến đi dài 6 tháng bằng xe đạp, vượt quãng đường từ Sydney đến Uluru (2164 km). Cô còn tham gia bơi 20 km ở bắc Úc, rồi đi dọc Vạn lý trường thành của Trung Quốc…

Những nỗ lực của cô nhằm gây quỹ từ thiện cho Interplast, một công ty chuyên phục hồi chức năng cho người tàn tật. Chính tình yêu của Michael Hoskin đã giúp cô đạt được những kỳ tích tưởng chừng như chỉ có thể lập được ở những người khỏe mạnh bình thường.

Micheal và Turia trong một cuộc đua xe đạp (Ảnh chụp màn hình: Nowtolove)

Một đám cưới lãng mạn đã diễn ra vào năm 2015, khi Turia Pitt chấp nhận lời cầu hôn của Michael. “Đó là một thời điểm hoàn hảo. Tôi quỳ xuống, hai đầu gối chạm đất và đặt chiếc nhẫn lên tay Turia, sau đó ngỏ lời cầu hôn. Thật hạnh phúc khi cô ấy gật đầu đồng ý”, Michael tiết lộ trên sóng truyền hình của Today Show.

Sau đám cưới họ tận hưởng những ngày tháng yên bình bên nhau ở miền quê vùng Ulladulla. Cả 2 chào đón đứa con trai đầu lòng vào 7/12/2017, đặt tên bé là Hakavai Hoskin. Và giờ đây, họ là một gia đình bốn người khi chào đón thêm bé Rahiti vào tháng 2 năm 2020.

Gia đình hạnh phúc của Turia (Ảnh chụp màn hình: Nowtolove)

Turia cùng chồng đã cho ra đời 2 cuốn hồi ký ” Everything to Live For ” và ” Unmasked ” để giúp mọi người có thêm động lực và niềm tin vào những giá trị đích thực của đạo đức và nhân cách sống.

Trong cuộc sống, những khó khăn, nỗi đau và bất hạnh là điều chúng ta khó tránh khỏi nhưng việc đối diện và vượt qua chúng như thế nào lại là sự lựa chọn của mỗi người. “Không bao giờ, không bao giờ bỏ cuộc. Bạn hãy sống cuộc sống trọn vẹn. Hãy xác định, kiên trì, đừng buông tay”, mong rằng lời tựa trong cuốn tự truyện ” Everything to Live For ” của Turia Pitt sẽ giúp mọi người có thêm động lực để tìm thấy hạnh phúc của riêng mình.

An Liên