Những đài phun nước độc và đẹp nhất thế giới

0
525

Đài phun nước cũng là một trong những công trình truyền cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế trên thế giới và những đài phun nước trong bài viết này sẽ khiến bạn “lác mắt” đấy.

Metalmorphosis
Đài phun nước Metalmorphosis (Bắc Carolina) được làm từ các tấm kim loại sáng bóng như gương tạo thành hình đầu người khổng lồ có thể quay tròn

Julie Penrose
Đài phun nước Julie Penrose (Mỹ)

Water Boat
Đài phun nước có hình dạng giống chiếc thuyền ở Tây Ban Nha. Đây là một tác phẩm điêu khắc cho bạn nhìn thấy ảo ảnh của một chiếc thuyền buồm. Ngoài ra cũng có những đài phun nước tương tự ở Bồ Đào Nha và Israel.

Divers
Đài phun nước với hình ảnh của những người thợ lặn đang nhảy xuống nước (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất)

Floating Faucet
Đài phun nước với chiếc vòi lơ lửng (Tây Ban Nha)

Swarovski
Đài phun nước Swarovski độc đáo thuộc vùng Tyrol, gần khu vực dãy núi Alpes (Áo) với vị trí giống như một viên đá quý nằm trên chiếc nhẫn. Swarovski Crystal Worlds là một viện bảo tàng nằm ở Wattens, Áo, được xây dựng vào năm 1995 trong dịp kỷ niệm 100 năm thành lập công ty Swarovski. Trung tâm bảo tàng có mặt trước là một đầu người, và miệng là một đài phun nước độc đáo.

The Fountain of Wealth
Đài phun nước Wealth (Suntec, Singapore) có cột cùng hoà chung một dòng nước tượng trưng cho sự hoà hợp của 4 sắc tộc chủ yếu ở đảo quốc sư tử này, theo quan niệm của Đạo Hindu

71 Fountain
Đài phun nước 71 (Mỹ)

Charybdis Vortex
Đài phun nước Charybdis Vortex (Anh). Charybdis là tác phẩm nhà điêu khắc William Pye, trang trí cho khách sạn Seaham. Cái tên Charybdis được lấy từ tên của mỹ nhân ngư trong thần thoại về những chiến công của Odyssey. Charybdis vì ăn cắp một con bò của Hercules nên bị thần Zeus dùng sét đánh biến thành một xoáy nước.

Disney’s Fountain of Nations
Đài phun nước của Disney (Mỹ)

The Stravinsky
Đài phun nước Stravinsky (Pháp)

Banpo Bridge Rainbow
Đài phun nước Cầu Vồng Ánh Trăng trên cầu Banpo là đài phun nước trên cầu dài nhất thế giới với tổng chiều dài hai bên cầu là 1.140m và được lắp 10.000 đèn LED tạo nên 200 màu sắc nhảy múa khiến khung cảnh trở nên rất lung linh, huyền ảo

The Fountains of Bellagio
Đài phun nước Bellagio (Mỹ)

The Volcano Fountain
Đài phun nước “núi lửa” (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất)

Waterfall Graphic Print
Rèm nước kỹ thuật số (Nhật Bản)

Dubai Fountain
Đài phun nước Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất)

The Magic Fountain of Montjuïc
Đài phun nước Montjuïc, Tây Ban Nha

Osaka stadion fountain-clock
Osaka stadion fountain-clock
. Khó có từ nào miêu tả được sự hấp dẫn của đài phun nước ở thành phố Osaka, Nhật Bản. Nằm ở tòa nhà South Gate thuộc khu trung tâm Osaka City Station, đài phun nước là một hình chữ nhật lớn hiển thị thời gian và các hoa văn họa tiết liên tục và bắt mắt.

Đài phun nước Mustang
Đài phun nước Mustang
 ở Las Colinas thực chất là một tác phẩm điêu khắc của Robert Glen, đặt giữa quảng trường Williams ở Las Colinas, bang Taxas. Đây cũng được cho là tác phẩm điêu khắc về ngựa lớn nhất thế giới, với mục đích tưởng niệm những chú ngựa hoang dã từng đồng hành với người dân Texas trong suốt thời kỳ lịch sử.

Đài phun nước Nine floating fountains
Đài phun nước Nine floating fountains. 
 9 đài phun nước nổi được nghệ sĩ – kiến trúc sư Isamu Noguchi sáng tạo ra tại hội chợ World Expo ở Osaka vào năm 1970. Nhìn qua bạn sẽ tưởng những đài phun nước này đang bay, và mặc dù được xây dựng cách đây gần 50 năm song chúng vẫn rất hấp dẫn về mọi mặt.

Đài phun nước Trevi
Đài phun nước Trevi
 nằm ở quận Trevi, Rome, do kiến trúc sư Nicola Salvi thiết kế và được Pietro Bracci hoàn thành. Với chiều cao 26 m và rộng 49 m, đây là đài phun nước lớn nhất thành phố và cũng là đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới. Được hoàn thành vào năm 1762 và tân trang lại vào năm 1998, đài phun nước Trevi còn xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh như La Dolce Vita và Three Coins in the Fountain.

 Theo Brightside