9x bản lĩnh chinh phục khó khăn

0
1991

Từng được vinh danh trong buổi gala Vinhomes của tập đoàn Vingroup vừa qua, là nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất, Leo Vũ đã chứng minh được rằng “một người kinh doanh giỏi không phải chỉ nhờ vào may mắn mà là ở bản lĩnh của chính mình“.

Mặc dù tính chất công việc khá bận rộn với những dự án lớn và danh sách khách hàng khá nhiều để được anh tư vấn, chọn lựa, chia sẻ những sản phẩm BĐS chất lượng, phù hợp… nhưng Leo Vũ vẫn dành thời gian cho Thế Giới Khởi Nghiệp thực hiện một buổi trò chuyện nhỏ đầy thú vị này.

Chào Leo Vũ, được biết Leo Vũ đã làm việc trong ngành Bất động sản (BĐS) được 3 năm và Leo Vũ đang giữ chức vụ Giám đốc dự án của công ty cổ phần đầu tư phát triển Central Real, là một chuyên viên môi giới BĐS giỏi, vậy theo Leo Vũ những kỹ năng nào nhân viên môi giới BĐS cần phải có?

Những kỹ năng cần có của một nhân viên môi giới BĐS chuyên nghiệp là sự thấu hiểu khách hàng để hiểu được mong muốn của họ, sử dụng khả năng phân tích dựa trên những mong muốn của khách hàng để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp. Cái mình bán ở đây là bán sự hài lòng và an tâm cho khách hàng. Việc nắm vững kiến thức sản phẩm là điều bắt buộc nhân viên nào cũng cần phải trang bị trước khi gặp gỡ khách hàng.

Leo Vũ đang tư vấn cho khách hàng

Leo Vũ có thể kể kỷ niệm nào vui nhất trong quá trình làm chuyên viên môi giới BĐS của mình?

Kỷ niệm Leo Vũ có rất nhiều, nhưng ấn tượng nhất và vui nhất đó là khi Leo Vũ được gọi tên trong chương trình gala của Vinhomes tôn vinh Nhân viên bán hàng Xuất Sắc nhất Vinhomes Central Park năm ‎2015-2016. Đó là một cảm giác rất hân hoan và bất ngờ, những nỗ lực của mình được Chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam vinh danh. Đây là một điều may mắn và là bước đệm lớn thể hiện năng lực của Leo Vũ trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Kỷ niệm vui rồi, vậy còn kỷ niệm buồn của Leo Vũ là gì? Có phải là khi khách hàng không chịu mua sản phẩm bên mình?

Kỷ niệm buồn thực chất đó cũng chỉ là những cảm xúc tiêu cực nhất thời. Leo Vũ thường không để tâm đến những việc tiêu cực làm ảnh hưởng mình quá nhiều. Khi khách hàng từ chối Leo Vũ buồn thật đấy, nhưng đó lại là động lực thúc đẩy Leo Vũ, buộc Leo Vũ phải cố gắng trao dồi bản thân hơn, thuyết phục khách hàng và phát triển tốt hơn.

Theo Leo Vũ đối với một nhân viên bán hàng điều gì là mấu chốt nhất, quan trọng nhất và cần thiết nhất? Là giỏi ăn nói hay vững kiến thức?

Câu slogan mà Leo Vũ ghi trên danh thiếp của mình đó chính là “Tận tâm – Trung tín – Chuyên nghiệp”. Đây là những yếu tố cốt lõi cấu thành một nhân viên bán hàng thành công. Giỏi ăn nói và vững kiến thức đó là những thứ có thể rèn luyện được. Nhưng nếu làm việc gì mà thiếu sự tận tâm, tập trung vào vấn đề thì sẽ khó lòng làm tốt được.

Leo Vũ nghĩ sao khi người ta nói “chuyên viên môi giới BĐS” là “cò nhà đất”?

Đó là cách nói của người lớn trước đây. Dần dần hai khái niệm này hoàn toàn khác biệt nhau về hình ảnh và cách làm việc. Khi nói đến người chuyên viên môi giới BĐS thì người khác sẽ nghĩ ngay đến những hình ảnh chuyên nghiệp, chỉnh chu và phong thái đỉnh đạt để phục vụ khách hàng tốt nhất với những sản phẩm BĐS cao cấp. Còn cò nhà đất thì thường dành cho những người thiếu chuyên nghiệp, không được đào tạo mà làm việc với sự truyền nghề, kinh nghiệm, mua bán những sản phẩm BĐS thấp như đất nền, nhà phố vùng ngoại ô.

Central Real đối với anh là gì?

Central Real là một thương hiệu phân phối BĐS nghỉ dưỡng cao cấp và chuyên nghiệp mà Leo Vũ có cơ hội được cùng xây dựng và phát triển. Nơi đây chính là sự nghiệp và là nơi anh cống hiến hết mình vì sự nghiệp chung và các anh em cùng đồng hành phát triển thành công.

Event Ra mắt Biệt thự Bãi Kem giai đoạn 2 Sungroup

Leo Vũ cùng Ban giám đốc Công ty thăm trẻ mồ côi tịnh xá Bồng lai – Vũng Tàu 

Định hướng trong tương lai của Leo Vũ là như thế nào?

Định hướng của Leo Vũ sẽ trở thành một chuyên gia phân tích đầu tư BĐS và tài chính. Bên cạnh đó Leo Vũ sẽ xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân song hành cùng Central Real.

Cảm ơn anh Leo Vũ về buổi phỏng vấn thú vị này cùng với Thế Giới Khởi Nghiệp. Chúc Leo Vũ sẽ ngày càng thành công hơn trên bước đường sự nghiệp của mình.

Huỳnh Như