Vì sao giới trẻ thường ích kỷ và thô lỗ?

0
488

Hãy khoan trách móc giới trẻ khi họ có vẻ thô lỗ, lười nhác và ích kỷ hơn người đã trưởng thành, bởi hành vi này có một phần nguyên nhân lớn từ những thay đổi không thể kiểm soát trong cơ thể ở độ tuổi này!

Để hiểu rõ vấn đề này chúng ta cần một chút kiến thức thần kinh học, trước hết là về thùy trán! Khu vực phía trước này của não chính là nơi thực hiện suy xét, nhìn nhận và đánh giá sự việc, hành động…

Trẻ vị thành niên
Giai đoạn vị thành niên, tế bào thần kinh đảm nhiệm vai trò liên kết thùy trán với phần còn lại của não bộ lại chưa đạt được sự kết nối hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, ở độ tuổi vị thành niên, các tế bào thần kinh đảm nhiệm vai trò liên kết thùy trán với phần còn lại của não bộ lại chưa đạt được sự kết nối hoàn chỉnh (các kết nối thần kinh chỉ đạt đến độ hoàn thiện khi con người ở độ tuổi 24-26).

Chính vì vậy, giới trẻ khó có thể suy xét hết được sự ảnh hưởng từ những hành động, cử chỉ, lời nói của mình đến mọi người xung quanh, dẫn đến một thực tế là các bạn trẻ thường ít khi quan tâm đến người khác, không cẩn trọng trong ứng xử và cũng vô tâm vô tư hơn người đã trưởng thành.

Một tật xấu nữa của tuổi teen cũng xuất phát từ những biến đổi trong cơ thể chính là “sự lười nhác”. Để minh oan, các nhà khoa học cho rằng, nhịp sinh học ở giai đoạn này của cuộc đời sẽ trải qua những sự biến đổi mạnh mẽ nhất (ảnh hưởng của dậy thì). Do đó, cơ thể trẻ vị thành niên cần ngủ 8 – 10 tiếng mới đảm bảo các chức năng hoạt động bình thường mà không bị rối loạn.

 Theo Dân Trí