Ca sĩ – Doanh nhân Quang Thành: Hành trình “Vòng tay nhân ái” với quê hương Việt Nam

0
1178

Giữa bộn bề của cuộc sống, thật đáng quý những người có đủ nhiệt huyết, tận tâm, tích cực với các  hoạt động văn hóa phối hợp công tác thiện nguyện như ca sĩ hải ngoại Quang Thành.

Trở lại Việt Nam từ hơn 10 năm qua với vai trò đồng tổ chức, biên tập các Chương trình ca nhạc và biểu diễn nghệ thuật đồng thời cũng là Giám đốc điều hành công ty Doctor’s Nutrivita USA chuyên phân phối các sản phẩm chất lượng cao về dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Mặc dù công việc khá bận rộn và di chuyển nhiều nhưng Quang Thành vẫn dành trọn tâm huyết với hành trình “Vòng tay nhân ái” do anh khởi xướng từ những ngày đầu trở lại Quê nhà.

Ca sĩ Quang Thành

Không chỉ là một người thành công trong sự nghiệp, Ca sĩ Quang Thành còn là người có trái tim rộng mở. Với cuộc sống và công việc kinh doanh ổn định trên đất Mỹ, Quang Thành luôn hướng về quê hương với mong ước đóng góp trong việc bảo tồn văn hóa, Âm nhạc Việt không chỉ nơi đất khách quê người mà còn phục vụ khán giả khắp nơi. Từ việc lên ý tưởng kịch bản và biên tập những chương trình dấu ấn mang đậm nét văn hóa dân tộc như: Tự tình quê hương, Cội nguồn Việt, Hồn chinh phu, Một thời để nhớ để yêu, Quê hương và giấc mơ … Và gần đây khởi xướng tổ chức chuỗi chương trình “vòng tay nhân ái – nẻo đường Việt Nam” kết hợp biểu diễn Âm nhạc và thiện nguyện tạo đuợc tiếng vang đuợc khán giả, ca nghệ sỹ, truyền thống ủng hộ với sự tham gia của các danh ca hàng đầu như: Khánh Ly, Lệ Thu Tuấn Ngọc, Lê Uyên (Phương), Elvis Phương, Kim Anh, Hồng Nhung, Quang Dũng  …

Ca sĩ Quang Thành và Danh ca Khánh Ly
trong chương trình Vòng Tay Nhân Ái

Ca sĩ Quang Thành chia sẻ thêm: “Khi còn ở Việt Nam, suốt hàng chục năm Mẹ và những người bạn, những mạnh thường quân cũng đã dấn thân vào những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ rất nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, các trung tâm bảo trợ xã hội, nhà thờ, Chùa, mái ấm tình thương….và hiện giờ Mẹ vẫn vận động trong gia đình và mọi người tiếp tục những việc thiện nguyện. Gần như cả đời Mẹ luôn gắn bó với công việc ý nghĩa này, đó cũng là niềm vui và hạnh phúc của Mẹ”.

Mẹ ca sĩ Quang Thành (thứ 4 từ phải qua), nghệ sĩ Kim Cương
trong chuyến cứu trợ cùng Hội Chữ thập đỏ

Chia sẽ về nguyên nhân tham gia những công tác thiện nguyện Quang Thành cho biết: “Vì Cha mất sớm, Mẹ là chỗ dựa duy nhất, thương yêu, bảo bọc. Khi còn nhỏ Quang Thành đã đuợc theo Mẹ và các cô chú làm những việc thiện nguyện đến với những mảnh đời bất hạnh khó khăn, nên Quang Thành đã ý thức và cảm nhận được xung quanh chúng ta còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, nghèo khó, mong giúp đỡ, bằng những việc làm dù nhỏ bé, hành động thiết thực, cụ thể để họ với bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống đó là niềm động viên và an ủi lớn đối với họ. Đặc biệt những trẻ em đã mang phận mồ côi lại vừa tật nguyền, bất hạnh chồng chất bất hạnh. Hãy cho em nụ cuời, cho em tương lai. Quang Thành mong muốn hành trình “Vòng tay nhân ái” ngày càng rộng hơn, hiệu quả hơn nữa. Những việc xuất phát từ trái tim, những tấm lòng nhân ái yêu thương luôn tồn tại, rất gần gũi nhưng có một ý nghĩa lớn lao, cao cả. Để tìm lại hạnh phúc cho mỗi phận người không thể một bàn tay mà cần nhiều đôi tay kết lại thành “Vòng tay”. Trở Thành “Vòng tay nhân ái ” để tạ ơn Trời, Ơn đời và Ơn người“.

Ca sĩ Quang Thành người được xem là linh hồn chương trình “Vòng tay nhân ái”. Vì ở đây Quang Thành đã tìm thấy được cơ hội đóng góp tích cực hơn nữa với mong muốn kết hợp giữa nghệ thuật và kết nối với cộng đồng, cùng chung tay đón nhận những chia sẻ từ tấm lòng thân hữu, khán giả, doanh nghiệp để “nối Vòng tay dài, rộng hơn nữa” giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn đến với những mảnh đời bất hạnh tại chính Quê Hương Việt Nam.

Trong thời gian qua Ca sĩ Quang Thành cùng với nhóm nghệ sĩ Kim Cương, Ca sĩ Khánh Ly, Ngọc Giàu, Hồng Nga , Kim Anh, Lệ Thu, Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng – Xuân Hoà, Cô Thanh Hà, Nhà thơ Thanh Hương, Hoàng Lan, Tài Linh, Oanh Đông Đô Show, Mỹ Hạnh, Thanh Thuỷ, Minh Đông Sơn … vẫn âm thầm chung sức, rong ruổi trên mọi nẻo đường không chỉ bằng việc tổ chức những đêm hát mà còn thực hiện những buổi thăm viếng người già neo đơn Bệnh viện An Bình, nhà Hữu duỡng  Chí Hòa, mái ấm Tình thương Nhà Thờ Bình Hưng, Bùi Chu, Chùa Lá, Chùa Quang Châu, đồng bào dân tộc Lâm Đồng, vùng sâu vùng xa, xây nhà tình thương, bảo trợ kinh phí mổ mắt cho người khiếm thị BV Nguyễn Trãi, bữa ăn tình thương cho bệnh nhân tâm thần, Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi, bệnh nhân Phong Di Linh, nhiễm HIV Ba Vì, giúp kinh phi nuôi dạy trẻ em khiếm thị Thị Nghè … và tham gia quỹ bảo trợ Bệnh Nhân Nghèo qua các tỉnh thành: Hà Nội, Huế, Sài Gòn, Đà Nẳng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Nam Định, Hải Phòng, Qui Nhơn, Cần Thơ … và sẽ tiếp tục khắp nẻo đường Quê hương.

Nói về người bạn tâm giao, người đồng hành, danh ca Khánh Ly tâm sự: “Đường tôi đi không còn dài và tôi đã nhìn thấy những tấm lòng đầy trắc ẩn mặc cho gai góc nắng mưa cũng vẫn lầm lũi trên đường. Quang Thành còn trẻ lắm,Thành sẽ cùng tuổi trẻ hôm nay đi tới hạnh phúc. Thành và các bạn trẻ tìm thấy chắc chắn sẽ đẹp và bình an. Những việc chúng tôi làm thật chẳng đáng gì, tầm thường và nhỏ nhoi lắm. Tầm thường như nước mưa, nhỏ như hạt bụi, nước tắm gội cho con người đầu óc sạch sẽ tỉnh táo để nhìn rõ đường, chọn đúng đường, hạt bụi nhỏ bé kia thường chẳng ai để ý lại chính là nguyên nhân làm ta chảy nước mắt – luôn luôn là như thế. Tôi xin cảm tạ Thánh ơn Chúa Mẹ đã cho vợ chồng tôi cay đắng hạnh phúc, buồn vui vất vả bên nhau 40 năm, đã cho gia đình chúng tôi thêm một người em, một người con, một người bạn đồng hành trong chặng đường cuối này. Tôi đã được quá nhiều trong đời sống này và tôi thấy mình không xứng đáng”.
Xem clip: Thương Phận Bé Thơ
Hành trình “Vòng tay nhân ái” kết nối tất cả tấm lòng của những cá nhân, tập thể văn nghệ sĩ trong và ngoài nước, Bác sỹ, doanh nghiệp….Không phân biệt nghành nghề, tuổi tác, tôn giáo. Quang Thành chia sẻ: “Chúng tôi không gây quỹ, chỉ bằng tiếng hát, công sức, vật chất, thời gian, tiền của mỗi cá nhân cùng sự ủng hộ bạn hữu, khán giả đến với những đêm nhạc, được đến đâu chia sẻ đến đó. Cốt là tìm cơ hội đóng góp một chút tình với Quê Hương. Hãy cho đi và sẽ nhận lại hạnh phúc thật của mỗi người”.
 “Vì một thế giới yêu thương, không phân biệt giọng nói, tôn giáo, tuổi tác , nơi chốn . Chúng tôi mưu cầu tìm hạnh phúc từ chính những mảnh đời bất hạnh. Rất mong nhận được sự chung tay  từ nhiều người, để vòng tay nhân ái nối trọn một vòng Việt Nam” Ca sĩ Quang Thành chia sẽ.
Những hoạt động văn hóa, xã hội, thiện nguyện của Doanh nhân – Ca sĩ Quang Thành cùng bạn hữu đã góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn, những mảnh đời bất hạnh ấy có thêm nghị lực vui, sống, yêu đời mang đến những giá trị nhân văn và đầy ý nghĩa.
Hình ảnh Hành trình “Vòng tay nhân ái” với quê hương Việt Nam 
Vũ Diệp Sơn