Trang chủ Đời sống Giữa những ngày lao đao vì COVID-19, vẫn có những câu chuyện...

Giữa những ngày lao đao vì COVID-19, vẫn có những câu chuyện ấm lòng biết bao

0
1615
Những câu chuyện dưới đây hi vọng sẽ khiến bạn cảm thấy an ủi phần nào, trước những lo lắng hoang mang về dịch bệnh. Bởi thế giới chúng ta đang sống, vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.
Ảnh: MXH.

Anh chàng Grab nghèo dốc hết tiền tặng cô bé bán rong

Anh Grab tạt vào, vội vàng móc ví ra tìm tìm đếm đếm rút đưa cho cô bé 20.000. Vừa đưa tiền vừa xua tay nói “Chú không lấy gì đâu, cầm lấy đang dịch bệnh ngồi đây làm gì về đi” rồi phóng vọt đi rất nhanh… Có lẽ 1 cuốc khách đang đợi, cuốc khách đó có khi chỉ 10-20.000.

Cô bé nhận ra mình bị chụp ảnh, chẳng khó chịu mắt nheo nheo trong ánh nắng, một tay vẫy vẫy tôi lại một tay lột bỏ chiếc khẩu trang ra nhoẻn miệng cười thật tươi chỉ chỉ vào chiếc máy ảnh ra hiệu chụp cháu đi một cách hồn nhiên…

– Tạch, đã xong, cười đẹp lắm đấy cháu nhá.

– Này, cháu mấy tuổi rồi? – Tám tuổi ạ.

– Dịch bệnh như này ngồi đây không sợ à?

– Có sợ nhưng sợ đói hơn chú ạ…

– Ừ, đói sợ thật, chú cũng đã từng rất sợ đói đấy.

Tay anh chàng tự động đưa vào túi quần, còn bao nhiêu tiền để bên ngoài đưa cho bé hết (chắc chỉ vài trăm), dẫu đã quá từng trải để biết rằng tiền đến cuối buổi cô bé cũng chẳng được cầm.

– Thôi, hôm nay nghỉ sớm nhé chú nghĩ đủ số cháu đc khoán rồi đấy!

Cô bé mở to đôi mắt, nhoẻn miệng cười thật tươi một lần nữa. Hà Nội trong những ngày bệnh dịch, suy cho cùng cũng chỉ mong một chữ “Bình An”

Nấu gần một nghìn suất ăn “VIP” phục vụ miễn phí 3 Bệnh viện đang bị cách ly

Hàng nghìn suất ăn “VIP” đã được người dân nấu và chuyển đến các bệnh viện ở Đà Nẵng vào 11 giờ và 17 giờ hằng ngày, phục vụ miễn phí trong suốt 14 ngày cách ly.

5 ngày qua, từ khi 3 bệnh viện lớn ở Đà Nẵng bị phong tỏa do dịch COVID-19, hàng chục nhân viên của nhà hàng ForYou trên đường 2/9 (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) đã nấu mỗi ngày gần 1.000 suất cơm miễn phí để chuyển đến các y bác sĩ.

Mỗi người chia nhau một công đoạn, khẩn trương nấu những suất cơm thật ngon gửi đến các y bác sĩ. Trong suốt quá trình nấu ăn, đóng gói, vận chuyển, tất cả nhân viên đều đeo khẩu trang, găng tay và hạn chế giao tiếp.

Ông Phạm Lê Văn Long (chủ chuỗi nhà hàng) chia sẻ với Vnexpress, sau khi có thông báo về giãn cách xã hội, hệ thống gồm 6 nhà hàng của ông đã đóng cửa. Lúc này, ông nhận được điện thoại của một bác sĩ đề nghị hỗ trợ một số suất ăn. Vậy là ông chủ và các nhân viên bắt tay vào làm ngay.

                                Ảnh chụp màn hình: kênh 14.

Mỗi ngày, nhân viên của ông Long nấu 900 suất cơm để tiếp tế cho các y bác sĩ. Các nhân viên sẽ chia ca nấu 2 bữa trưa và tối, sau đó đóng gói cẩn thận đảm bảo cơm luôn nóng để đưa đến các y bác sĩ. Bên cạnh đó món ăn được thay đổi theo ngày.

“Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ 900 suất cơm cho đến khi dỡ lệnh cách ly. Chỉ mong đóng góp chút ít của mình sẽ tiếp thêm niềm tin đến những người đang ở tuyến đầu chống dịch”, ông Long nói.

Mong Đà Nẵng sớm vượt qua đại dịch! Cố lên Đà Nẵng…

Ấn phẩm Thế Giới Khởi Nghiệp – tập 9

Trần Phong