Trang chủ Đời sống Vẻ đẹp khác lạ của 2 chị em bạch tạng Kazakhstan chênh...

Vẻ đẹp khác lạ của 2 chị em bạch tạng Kazakhstan chênh nhau 12 tuổi

0
3257
Nhờ sở hữu diện mạo khác biệt, hai chị em Asel và Kamila Kalaganova đều đang là những người mẫu nhí được săn đón tại Kazakhstan.
bạch tạng Kazakhstan
Asel và em gái (ảnh chụp màn hình: Instagram/ assel_kamila).
Asel (14 tuổi) và Kamila (2 tuổi) người Kazakhstan mắc chứng bạch tạng từ khi mới sinh. Ngay cả mẹ của hai em, cô Aiman Sarkitova cũng rất sốc khi chứng kiến các con gái ra đời với diện mạo quá khác với cha mẹ. “Lúc ban đầu mọi người đều sốc, ngạc nhiên. Tôi không biết bản thân phải làm gì, phải sống như thế nào”, chị Aiman chia sẻ.

cô bé Kazakhstan
                Ảnh chụp màn hình Instagram/ assel_kamila.

Năm 10 tuổi, Asel bắt đầu sự nghiệp làm người mẫu nhí. Và hiện tại khi em gái ra đời, những bức ảnh với vẻ xinh đẹp khác biệt của hai chị em đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tài khoản Instagram của Asel đã đạt mốc gần 70 nghìn người theo dõi.

xinh đẹp
Ảnh chụp màn hình Instagram/ assel_kamila.

Theo Tổ chức Quốc gia về Bạch Tạng và suy giảm sắc tố (National Organization for Albinism and Hypopigmentation), hầu hết người bị bạch tạng có làn da trắng bởi vậy họ nên tránh ánh sáng mặt trời làm tổn thương da và vùng mắt. Asel cũng rất quan tâm đến làn da của mình, cô bé chia sẻ nếu buổi chiều đi ra ngoài, em sẽ phải thoa kem chống nắng, mặc quần áo để bảo vệ da, dùng mũ hoặc ô.

cô bé bạc tạng
Ảnh chụp màn hình Instagram/ assel_kamila.

Khi còn nhỏ, Asel theo học tại một trường học đặc biệt dành cho trẻ em khuyết tật. Tuy nhiên, sau đó, cô bé đã chuyển sang trường học thông thường. Học lực của cô bé rất tốt

Asel chia sẻ rằng vì diện mạo khác biệt nên thoạt đầu khi đi học, các bạn nhỏ khác thường nhìn chằm chằm vào mình. Nhưng giờ đây, Asel đã cảm thấy thoải mái hơn và không còn e ngại như trước.

người mẫu
Ảnh chụp màn hình Instagram/ assel_kamila.

Ngoài hai con gái, cô Aiman còn có một cậu con trai 8 tuổi, cậu bé Aldiyar có làn da “chính hiệu” Kazakhstan. Ngày trước, cậu bé rất tò mò vì vẻ ngoài khác biệt của Asel và Khamila. Nhưng bây giờ Aldiyar tự hào khoe với mọi người về hai chị em của mình.

gia đình Kazakhstan
Hai chị em không giống những thành viên khác trong gia đình (ảnh chụp màn hình: Bored Panda).

Sự nghiệp người mẫu của Asel đang phát triển tốt. Cô bé từng được mời tham gia Tuần lễ thời trang thiếu nhi ở Nur Sultan. Trong tương lai, Asel muốn đạt được thành công lớn trong làng thời trang. Còn ở đời thường, Asel giống như bao thiếu niên khác, thích đi dạo, trò chuyện với bạn bè, xem phim và chơi với 2 em trong thời gian rảnh rỗi.

Ngọc Mai (tổng hợp)