Trang chủ Khởi nghiệp 3 từ giúp bạn sống hạnh phúc và bình an

3 từ giúp bạn sống hạnh phúc và bình an

0
577
Ở đời, thực tế chỉ có 3 sự việc: Một là việc của mình, hai là việc của người khác và ba là việc của Trời. 
                                          Ảnh: shutterstock
 

Nếu không biết phân biệt rõ ràng, bạn thường sẽ làm những gì bản thân không nên làm, thích quản việc của người khác và lo lắng sự việc mà Trời đã định. Điều đó sẽ khiến bạn không thể sống tốt hơn, không nhận ra người tốt và lo lắng buồn bã mỗi ngày. Người sống trên đời chẳng thể lúc nào cũng được vừa ý, khi gặp khó khăn phiền muộn cũng muốn nghe một chút chia sẻ của người khác. Tuy nhiên, để hóa giải mâu thuẫn trong tâm thì chủ yếu dựa vào chính mình. Khi phiền muộn và cảm thấy bất lực, bạn có thể ngẫm lại những lời dưới đây, có lẽ nó sẽ giúp bạn điều chỉnh trạng thái tâm lý.

Đừng lo lắng

Thượng đế đối xử với tất cả mọi người đều rất công bằng. Khi một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Một đồ vật dù xấu đến đâu, nó cũng có một vị trí trong thế giới này. Hãy tin rằng những hạt mưa sẽ không chỉ rơi trên một mái nhà và do đó thực tế luôn có một góc của thế giới thuộc về bạn để sống tích cực hơn.

Giữ thái độ lạc quan là bước đầu tiên để giải quyết sự việc và vượt qua mọi khó khăn. Giữ một trái tim tràn đầy nhựa sống, nỗ lực hoàn thiện bản thân, khi thời cơ đến sẽ tự nhiên có người đi cùng bạn. Thái độ lạc quan sẽ giúp bạn thêm tự tin. Nhờ vậy mà nó khiến bạn trở nên cuốn hút hơn và ai đó sẽ nhìn thấy bạn. Khi bạn càng ngày càng hoàn mỹ thì sẽ có ai đó chú ý đến bạn.

Đừng sợ

Chỉ cần bạn có quyết tâm vượt qua nỗi sợ, như vậy sẽ không có điều gì khiến bạn phải sợ hãi. Thế giới này rất công bằng. Nếu bạn muốn trở nên tốt hơn người khác, bạn phải làm những gì người khác không muốn làm.

Sự lười biếng có thể hủy hoại một người, sự siêng năng có thể truyền cảm hứng cho một người không ngừng tiến về phía trước. Chỉ cần có quyết tâm vượt qua nỗi sợ hãi, bạn có thể vượt qua hầu hết mọi nỗi sợ trên đời.

Khi cảm thấy sợ hãi, bạn hãy đặt tâm trí vào những việc phải làm. Nếu đã chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng, bạn sẽ không cảm thấy sợ. Nếu đạt được thản nhiên trước sợ hãi thì nỗi sợ hãi sẽ tự nhiên biến mất.

                                              Ảnh: Shutterstock

 

Người nào có thể chịu đựng được, người đó ắt có thể thành công. Đừng từ bỏ ước mơ của bạn khi chưa đạt được thành công. Vì mộng tưởng mà cố gắng, tìm được con đường đi phù hợp thì kiên trì không ngừng, thẳng đến thành công.

Đừng hối hận

Hối hận là một cảm xúc làm tiêu hao tinh thần, do đó nếu để cảm xúc này tồn tại nó khiến bạn càng chịu tổn thất lớn hơn. Không có ai trên thế giới này chưa bao giờ mắc sai lầm, do vậy làm sai rồi cũng đừng hối hận.

Đừng chờ đợi đến khi tuổi xế chiều mới nói với bản thân, giá như ngày đó, nếu như bản thân, nếu không phải… Ngã rồi đứng dậy bước tiếp, đừng sợ mắc sai lầm, nó không có gì là to lớn. Giá trị của một người sẽ không vì phạm phải sai lầm mà suy giảm.

Mỗi lần vấp ngã cũng là một lần giúp chúng ta trưởng thành hơn. Hãy cố gắng hoàn thiện những thiếu sót, bởi vì chỉ bạn mới có thể khai thác tiềm năng và xác định giá trị của chính mình.

Theo Secret China/San San biên dịch