Trang chủ Đời sống Câu chuyện đằng sau vận động viên Olympic của Úc kiếm sống...

Câu chuyện đằng sau vận động viên Olympic của Úc kiếm sống trong siêu thị để được đi thi đấu

0
340
Riley Day ngoài giờ luyện tập, cuối tuần cô còn lsmf việc tại siêu thị (Ảnh:junkee.com)

Riley Day, vận động viên chạy nước rút đến từ Úc đã trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm. Cô ấy đã chạy 200m với một màn trình diễn tuyệt vời tại Thế vận hội Olympic Tokyo, mặc dù cô không lọt vào trận chung kết, nhưng câu chuyện về cô đang được mọi người quan tâm.

Theo Epoch Times, vào tối thứ Hai (2/8), vận động viên 21 tuổi đến từ Queensland, Australia, đã sẵn sàng bước vào đường đua thứ 8 của trận bán kết 200m. Kết quả, cô đã phá kỷ lục của chính mình với thành tích 22,56 giây, chỉ còn một khoảng cách ngắn nữa là lọt vào trận chung kết.

Giữa rất nhiều những vận động viên đạt huy chương, Riley Day dường như không quá nổi bật về thành tích, nhưng ít ai biết rằng, cô không có bất kỳ nhà tài trợ nào. Trong ba năm qua, cô đã làm việc tại siêu thị của Woolworths vào chủ nhật hàng tuần, chỉ để kiếm tiền đến Tokyo thi đấu.

Sau trận đấu, phóng viên Jason Richardson của đài truyền hình Úc đã phỏng vấn cô. Cô gái có khuôn mặt chân chất và nụ cười dễ mến, khi được hỏi về màn trình diễn của mình, cô hét vào micrô “Ôi Chúa ơi!”

Richardson cũng nói với mọi người rằng, ngoài làm việc hàng tuần ở siêu thị, cô còn giúp một cụ già 90 tuổi bị khiếm thị tên John đi mua hàng và giúp ông chuẩn bị đồ ăn cho tuần sau. Và tất nhiên, cô vẫn chưa có nhà tài trợ mà phải tự kiếm sống và nuôi dưỡng ước mơ.

Sau khi biết chuyện về Riley Day, nhiều người Úc đã tỏ ra khá bất ngờ và ngày càng yêu mến cô hơn. Nhiều khán giả Úc ngay lập tức theo dõi cô trên Instagram, và số người theo dõi Instagram của cô nhanh chóng tăng từ 23.900 lên 73.400.

(Ảnh: junkee.com)

Chủ siêu thị nơi Day làm việc nói rằng cô ấy làm việc trong một cửa hàng Beaudesert ở một vùng hẻo lánh của Queensland, và là “một nhân viên được kính trọng, người được biết đến về sự tận tình với khách hàng”.

“Trong 18 tháng qua, cô ấy đã giúp ông John 90 tuổi mỗi tuần. Cô ấy thậm chí còn ghi nhớ danh sách mua hàng của ông ấy. Nếu ông ấy không đến cửa hàng mỗi tuần, cô ấy sẽ gọi cho ông vào chủ nhật”.

Mỗi khi không phải bán hàng, cô gái có biệt danh ‘Beaudesert Bullet’ này sẽ tập luyện không mệt mỏi trên đường đua, tập ít nhất 3 tiếng một ngày, 6 ngày một tuần.

Ngoài ra, Day cũng đang theo học bằng kinh doanh về quản lý thể thao tại Đại học Griffith, cô cho biết mình không có ý định nghỉ việc tại Woolworths.

Sau trận đấu, Day đã đăng những chia sẻ cảm động lên tài khoản của mình: “Tôi chỉ đứng thứ 12 trong Thế vận hội Olympic. Cảm ơn rất nhiều đến những người đã gửi tin nhắn và chúc mừng tôi. Tôi rất biết ơn những điều này và sẽ làm việc chăm chỉ hơn để lọt vào trận chung kết tiếp theo”.

Ngôi sao đang lên hiện xếp thứ tám ở Úc, nhưng cô nói rằng cô sẽ làm việc chăm chỉ để trở thành người đứng đầu, “Tôi muốn trở thành người giỏi nhất, và tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành người giỏi nhất”, cô nói.

Tổng hợp