Trang chủ Tin tức Trưa 31/8: Từ ngày mai làm sổ đỏ không cần CMND; 90...

Trưa 31/8: Từ ngày mai làm sổ đỏ không cần CMND; 90 ca ở Công ty Hoya Lens, nguy cơ bùng phát COVID-19 ở Quảng Ngãi

0
415
Ảnh minh hoạ.

Từ ngày mai làm sổ đỏ không cần CMN

Thanh Niên – Từ ngày mai (1/9) khi Thông tư 09/2021 có hiệu lực, người dân đi làm thủ tục liên quan đến đăng ký đất đai không cần phải mang theo chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.

Thông tư 09 do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật Đất đai quy định với trường hợp nộp hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp sổ đỏ mà có yêu cầu thành phần là bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy chứng minh quân đội hoặc thẻ căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ khác chứng minh nhân thân thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ sử dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư mà không yêu cầu người nộp hồ sơ phải nộp các giấy tờ này để chứng minh nhân thân.

Thông tư 09/2021 cũng quy định thêm các trường hợp được cấp mới sổ đỏ bao gồm: Thửa đất được tách ra để cấp riêng sổ đỏ với trường hợp sổ đỏ đã được cấp chung cho nhiều thửa. Thay đổi diện tích đất trong thửa đất có vườn, ao gắn liền với nhà ở do xác định lại diện tích đất ở.

Thứ trưởng Y tế: ‘F0 cách ly tại nhà không cần xét nghiệm PCR’

VnExpress – Thị sát trạm y tế ở TP.HCM, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị nếu test nhanh kết quả dương tính, quyết định cho F0 cách ly ở nhà thì không cần xết nghiệm lại bằng PCR ngay.

“Nếu trông chờ xét nghiệm PCR vừa mất thời gian, vừa gây quá tải cho bộ phận xét nghiệm”, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo đó, người có kết quả dương tính sau test nhanh, đủ điều kiện cách ly tại nhà thì phát ngay túi thuốc. Ai bắt buộc phải đưa đi cách ly tập trung thì mới lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả nồng độ virus thấp (CT ≥ 30) thì cho về nhà theo dõi. “Người có nồng độ virus cao thì ở lại khu cách ly”, thứ trưởng Sơn hướng dẫn.

90 ca nhiễm ở Công ty Hoya Lens, nguy cơ bùng phát dịch ở Quảng Ngãi

Zing – Sáng 31/8, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cho hay, sau 5 ngày phát hiện ổ dịch, ngành y tế Quảng Ngãi ghi nhận 90 ca nhiễm COVID-19 (79 người là công nhân, nhân viên và 11 F1 liên quan). ở Công ty Hoya Lens (Khu công nghiệp VSIP – xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh).Trong số này, nhiều ca là người thân của công nhân.

Theo ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, nguồn lây ở doanh nghiệp này rất phức tạp, không chỉ có nguy cơ lan tới các công ty khác ở khu công nghiệp, mà còn ra cộng đồng. Nguyên nhân là công nhân ngụ ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh như TP Quảng Ngãi và các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Tư Nghĩa…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu các ngành, địa phương điều chỉnh biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp VSIP.

Ông Minh giao Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với địa phương khẩn cấp cách ly tập trung hơn 1.200 người lao động ở Công ty Hoya Lens và xét nghiệm theo quy định, hoàn thành trong ngày 30/8. Sở Y tế huy động nhân lực phối hợp để khống chế dịch nhanh nhất, không để lây lan ra các doanh nghiệp khác.

Đến 31/8, ngành y tế địa phương đã xét nghiệm cho hàng chục nghìn công nhân ở Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi. Tất cả doanh nghiệp ở khu vực này chủ động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người lao động; thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở yên đó”.

Sau khi phát hiện ổ dịch tại Công ty Hoya Lens, Quảng Ngãi cũng đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tương ứng với mức “nguy cơ rất cao” trong 14 ngày, kể từ 12h ngày 28/8 đối với các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Trà Bồng, Sơn Hà, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi.

Từ ngày 26/6 đến sáng 31/8, Quảng Ngãi ghi nhận 660 ca mắc COVID-19.

Cần Thơ bãi bỏ quy định ‘đổi tài xế’

TTXVN – Theo hướng dẫn mới của Bộ Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đối với phương tiện có Giấy nhận diện, lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên Giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của Giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển. Sau khi quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác, nếu người trên phương tiện không xuất trình được bản chính Giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch, không để xe dừng đỗ trên đường, để kiểm tra và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch. Nếu phát hiện người trên phương tiện dương tính COVID-19 thì tổ chức cách ly theo quy định.

Các đơn vị vận tải và người tham gia có trách nhiệm đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng dịch. Khi kết thúc vận chuyển, phải có phương án quản lý người trên phương tiện, đảm bảo nơi lưu trú tạm thời cho người trên phương tiện theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế và các cơ quan có liên quan tại địa phương. Những đơn vị vận tải có nhu cầu sử dụng Giấy nhận diện thì thực hiện kê khai thông tin để có Giấy nhận diện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa của đơn vị theo hướng dẫn và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin kê khai…

Theo UBND thành phố Cần Thơ, công văn 3635 sẽ thay thế cho công văn số 3438 ban hành ngày 21/8.

Tổng hợp