Làm thế nào để thoát nghèo?

0
725

Trong cuộc sống có rất nhiều thứ bạn phải tập luyện hàng ngày.  Nếu bạn muốn  giàu có, bạn có thể học cách những người giàu đang làm hiện nay. Dưới đây là những thay đổi trong lối sống giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn và kiểm soát  tiền tốt hơn.

 Kết giao với những người bạn ngưỡng mộ

Andrew Carnegie, người từng trắng tay trước khi trở thành triệu phú giàu nhất nước Mỹ cho rằng sự giàu có của mình xuất phát từ một cái đầu giỏi. Nếu xung quanh bạn là những người tài năng, chia sẻ cùng tầm nhìn sẽ giúp bạn thông minh và sáng tạo hơn. Thêm vào đó, chúng ta cũng có khuynh hướng trở nên giống với những người mà mình đang kết giao.

Phải biết tiết kiệm

Tiết kiệm là cách để giữ được tài sản và sử dụng đúng tài sản mình làm ra, tránh hoang phí. Hoang phí tài sản là nguyên nhân chính khiến chúng ta khó làm giàu và thường bị thiếu hụt trong chi tiêu. Hoang phí cũng là nguyên nhân khiến chúng ta mất đi phước báu về tài sản và dễ đi đến phá sản.

Điển hình như trong truyện dân gian Thạch Sùng, chúng ta hẳn vẫn nhớ rõ nhân vật Thạch Sùng khi còn nghèo khổ thì chắt chiêu, dành dụm nhưng khi giàu có thì hoang phí, chơi bời, khoe khoang và cuối cùng lại trở về với cảnh nghèo khó. Và trong xã hội hiện đại cũng không ít những “ Thạch Sùng” như vậy.

Đọc nhiều sách

Người giàu thích được giáo dục hơn là dành thời gian cho những trò tiêu khiển. Nếu bạn cũng muốn dư dả như họ, bạn phải cắt giảm các khoản chi cho truyền hình cáp và dùng số tiền đó để mua sách về đầu tư, tài chính cá nhân hoặc tiểu sử của một người thành đạt.

Phải có ý chí và siêng năng

Một người có ý chí và siêng năng, biết vượt qua mọi khó khăn không nản lòng thì sẽ đi đến mục tiêu. Đã không ít những tấm gương vượt khó và thành công bởi họ hội tụ hai phẩm chất này. Đức Phật chúng ta là một ví dụ điển hình cho một ý chí vững vàng và sự cần mẫn phi thường để đạt được quả vị tối thượng. Cũng vậy, nếu muốn làm giàu và thoát nghèo thì chúng ta phải siêng năng làm việc, mạnh mẽ kiên cường để vượt qua những thử thách chướng duyên thì sẽ đạt được như lòng mong cầu.

Đặt mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu

Bạn cần có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu nếu muốn trở nên giàu có. Người giàu thường rất trung thành với mục tiêu làm giàu. Điều này đòi hỏi sự tập trung, sự dũng cảm, kiến thức và rất nhiều nỗ lực.

Bạn có thể đạt được mục tiêu nếu mục tiêu đó cụ thể và có định hướng rõ ràng. “Lý do khiến người nghèo mãi vẫn nghèo là vì họ chẳng biết mình muốn gì. Người giàu luôn biết họ muốn sự giàu có” – T. Harv Eker chia sẻ.

Quỳnh hợp (T/h)