Ấm áp Trung thu Yêu thương tại Chùa Hội Sơn

0
922

Tết Trung thu năm 2017, tại Chùa Hội Sơn, số 1A1, cầu Ông Tán, Hương lộ 33, phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình trung thu yêu thương với sự tham dự đông đảo của các em thiếu nhi. Chương trình trở thành ngày hội vui chơi cho các em, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các Thành viên Câu lạc bộ tình nguyện Khoa ngữ văn Pháp Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh

Tại đây các em được tham gia cùng các anh chị tình nguyện viên tự tay làm những chiếc lồng đèn đẹp để rước đèn trong đêm trung thu, được sinh hoạt cộng đồng với các trò chơi dân gian, nhận quà và bánh trung thu do Đại đức Thích Thiện Hảo, trụ trì Chùa Hội Sơn tài trợ thông qua việc vận động của các anh chị tình nguyện viên Câu lạc bộ tình nguyện Khoa ngữ văn Pháp Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Cứ mỗi độ trăng rằm, ai trong mỗi chúng ta cũng có hoài niệm nghĩ về tuổi thơ của mình với những hoàn cảnh khác nhau. Đối với các em thiếu nhi khó khăn thì cái Tết trung thu thật sự không nhiều và đây cũng là cái gì đó xa xỉ. Vì vậy việc tổ chức cho các em nhỏ này vui đón Tết Trung thu rất có ý nghĩa và ấm áp.

Tuy việc tổ chức không lớn, chỉ có vài chục phần quà nhưng đối với các em thiếu nhi nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi đây thì chắc hẳn Tết Trung thu năm nay là niềm vui không tả xiết với các em, là sự ấm áp, sự chia sẽ tình yêu thương của các nhà hảo tâm, anh chị tình nguyện viên và đặc biệt là đại đức Chùa Hội Sơn góp công, góp của tạo cho các em một niềm vui lan tỏa và ấm áp.

Không chỉ có dịp Tết Trung thu mà hơn 2 năm nay các anh chị tình nguyện viên Câu lạc bộ tình nguyện Khoa ngữ văn Pháp Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức thường xuyên nhiều hoạt động từ thiện xã hội mang tinh nhân văn cao như Đêm yêu thương quyên góp quần áo cũ, sách cũ, bánh, sữa và tiền giúp cho nhiều em học sinh, thiếu nhi khó khăn có điều kiện học tập và no ấm hơn.

Với chương trình bếp hồng, Câu lạc bộ tình nguyện Khoa ngữ văn Pháp Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh còn vận động các nhà hảo tâm mạnh thường quân tổ chức nhiều suất cơm thức ăn nghĩa tình hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, những mảnh đời vô gia cư có những suất cơm ấm lòng.

Bình Minh