Cậu bé 8 tuổi khỏi ung thư não nhờ giải mã gene

0
494

Cameron Scott hoàn toàn khỏe mạnh sau một năm điều trị u não bằng cách giải mã trình tự gene ung thư.

Một năm trước, Cameron ngã xuống cầu thang và bắt đầu bị đau lưng. Đến bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện có một khối u não ác tính có nguy cơ cao lây lan đến xương sống cậu bé, theo Today.

Cameron đã trải qua một cuộc phẫu thuật hơn 4 tiếng để loại bỏ khối u. Sau đó, cậu bé được gửi đến Bệnh viện Nghiên cứu Nhi đồng St. Jude, thành phố Memphis, bang Tennessee, để điều trị và theo dõi.

Cameron mặc bộ trang phục Batman trong một chương trình truyền hình
Cameron mặc bộ trang phục Batman trong một chương trình truyền hình. (Ảnh: TS).

Bệnh viện St. Jude đã sử dụng phương pháp giải mã trình tự gene ung thư của Cameron. Phương pháp này giúp các bác sĩ nhắm trúng mục tiêu để điều trị khối u triệt để và chính xác nhất. Họ sớm phát hiện ra Cameron không chỉ có một bệnh mà là bốn bệnh.

Sau sáu tháng trải qua hóa trị và xạ trị ung thư, bệnh ung thư não của Cameron được chữa khỏi hoàn toàn. Chi phí điều trị được Bệnh viện St. Jude hỗ trợ toàn bộ.

“Con cảm thấy tuyệt vời”, Cameron nói sau khi điều trị. “Dường như như con đã trải qua mọi thứ tốt đẹp nhất trong cuộc sống này”.

Wendell Scott, cha cậu bé, cho biết ông rất yêu thích anh hùng Batman và ví con trai mình như một siêu anh hùng trong lòng ông.

“Batman sử dụng bộ não và ý chí mạnh mẽ của mình để cứu thế giới. Bây giờ, bộ não của Cameron đã được cứu. Điều đó thật tuyệt vời. Đi cứu thế giới nào, Cameron!”, người cha nói với con trai.

Theo VNE