Mẹo uống bia rượu ‘ngàn chén không say’ cho phái mạnh

0
551

Những bí quyết đơn giản, dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp ích cho phái mạnh có thể làm chủ bản thân trong những cuộc tiệc tùng phải sử dụng bia rượu.

Nên ăn trước khi uống bia rượu 1-2 tiếng

Việc ăn uống trước khi uống rượu bia là điều rất cần thiết. Không nên để dạ dày trống rỗng trước khi uống rượu bia vì như thế không những ethanol trong rượu bia càng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể qua dạ dày, mà khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày.

Trước khi vào cuộc nhậu bạn hãy uống một chén nhỏ dầu ăn. Vì dầu ăn sẽ tạo lớp màng giúp rượu không thể thấm vào dạ dày hoặc thấm rất chậm, vì vậy sẽ giúp bạn lâu say hơn, uống được nhiều bia rượu hơn.

Uống 1 chén nhỏ dầu ăn thực vật là mẹo uống bia rượu không say rất hiệu quả.

Nếu bạn chưa kịp ăn nhẹ trước khi uống thì trước khi “vào cuộc nhậu” uống hơn 500 ml nước sẽ giúp dạ dày của bạn có lớp bảo vệ tạm thời và giúp hòa tan etanol trong rượu bia làm chậm lại quá trình hấp thụ cồn vào cơ thể

Bổ sung vitamin B

Uống một cốc nước ép, một ít nước canh hoặc nước lọc xen giữa các lần uống rượu bia cũng sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say. Bình thường thì các cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể bạn thiếu nước. Do đó, việc bổ sung nước xen kẽ trong quá trình uống rượu bia sẽ giúp khắc phục phần nào sự tấn công ồ ạt của chất cồn.

Đồ uống có cồn sẽ phá hủy một lượng lớn vitamin B có trong cơ thể của bạn. Đó cũng là nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Vì vậy việc liên tục bổ sung vitamin B cho cơ thể trước và trong cuộc nhậu sẽ giúp bạn giữ được sự tỉnh táo và thoải mái lâu hơn một cách đáng kể.

Các nguồn cung cấp vitamin B có thể là viên uống tổng hợp hoặc các loại thực phẩm như sữa, hạnh nhân, đậu phộng, súp lơ xanh, những loại rau có màu xanh đậm và đặc biệt là gan lợn(loại thực phẩm giàu vitamin B nhất). Không thể không nhắc đến sữa chua, một “trợ thủ đắc lực” trong việc chống lại cơn say. Lượng keo thực vật có nhiều trong sữa chua sẽ giúp làm giảm nồng độ cồn trong bia rượu cũng như bảo vệ bao tử của bạn.

Ăn sữa chua

Nếu bạn tự tin vào tửu lượng của mình, hãy thử rót một chai bia vào chén dùng để uống rượu và thử xem bạn có thể uống hết bao nhiêu chai theo phương pháp này. Xin cam đoan rằng, kết qủa sẽ thấp một cách đáng kể so với khả năng thường ngày của bạn.

Uống sữa đá là cách uống bia không bị nôn rất hiệu quả

Nguyên nhân là do việc chia nhỏ ra và uống nhiều lần như vậy sẽ khiến chất cồn nhanh bị hấp thụ vào cơ thể hơn khiến ta nhanh say hơn. Chính vì thế, nếu bắt buộc phải uống đến một mức nào đó(50%, 100%) hãy có gắng hoàn thành trong một lần uống thay vì hớp nhiều ngụm nhỏ liên tục.

Trong trường hợp bạn đã “ ngà say” mà vẫn phải uống tiếp. Để tránh cảm giác buồn nôn bạn có thể uống 1 cốc sữa đá. Sữa sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn rất hiệu quả. Đây là cách uống bia rượu không nôn mà rất nhiều người áp dụng.

Trong quá trình uống rượu bia, hãy ăn kèm thêm một vài miếng bánh mì hoặc bánh quy bởi nó sẽ thấm hút một phần chất cồn giúp ta lâu bị “ngấm” hơn. Tuy nhiên mặt trái của phương pháp này là sẽ khiến bạn bị say nguội bởi sau cuộc vui, chất cồn còn lại sẽ thẩm thấu vào cơ thể.

Nói nhiều là cách uống bia rượu lâu (không) say rất tốt

Trong quá trình uống rượu bia, hãy ăn kèm thêm một vài miếng bánh mì hoặc bánh quy bởi nó sẽ thấm hút một phần chất cồn giúp ta lâu bị “ngấm” hơn. Tuy nhiên mặt trái của phương pháp này là sẽ khiến bạn bị say nguội bởi sau cuộc vui, chất cồn còn lại sẽ thẩm thấu vào cơ thể.

Trong lúc uống bia các bạn cố gắng cười nói nhiều, tạo không khí vui vẻ..mục đích càng nói nhiều thở nhiều càng tốt. Việc này sẽ giúp cồn trong người đẩy ra ngoài qua đường “ hơi thở” được nhiều hơn. Góp phần giúp bạn đỡ cảm giác buồn nôn, lâu say hơn.

Lòng trắng trứng gà giàu loại protein khiến cồn trong rượu bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.

Ăn lòng trắng trứng gà

Ăn một chút trái cây, chất keo trong hoa quả là chất có thể hấp thu rượu giúp dạ dày đỡ bị cồn “tàn phá”, hơn nữa trong hoa quả chứa rất nhiều nước giúp giải rượu. Đặc biệt là chanh, nếu không ăn được chanh, bạn có thể pha nước chanh uống trước khi nhậu, để làm giảm nguy cơ “gục ngã” trên bàn tiệc.

Ăn trái cây

Không dùng trà ngay sau khi uống rượu, bia bởi trong trà có thành phần tanin kích thích nhanh hơn quá trình thẩm thấu của cồn vào dạ dày và gây hại cho dạ dày nhiều hơn. Nên uống nước ngay sau khi uống rượu, nhằm đẩy nhanh quá trình đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể qua đường tiểu tiện, làm bạn không bị say khi uống rượu.Không dùng trà ngay sau khi uống bia rượu


Quỳnh Hoa/
Theo Tạp chí Sống khỏe