Tại sao chứng hôi miệng luôn xuất hiện mỗi khi bạn thức dậy?

0
326

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao mình lại gặp phải tình trạng hôi miệng chưa? Điều này thường xuất hiện vào lúc sáng sớm, khi bạn mới thức dậy.

Nguyên nhân từ đâu gây hôi miệng vào mỗi sáng?

Đối với hầu hết mọi người, “vi khuẩn tạo mùi” trong miệng chính là thủ phạm gây hôi miệng. Loại vi khuẩn này có thể tiêu hóa dư lượng thức ăn trong miệng bằng cách làm hỏng và giải phóng sunfua, đó cũng chính là khí gây hôi miệng. Nó có mùi khá nồng và thành phần không khác gì một lần xì hơi.

Để ngăn chặn tình trạng hôi miệng tái diễn, có 2 cách mà bạn nên áp dụng ngay.

Cách trị chứng hôi miệng

Uống một ít trà

Trong trà có chứa thành phần polyphenol rất tốt cho cơ thể.
Trong trà có chứa thành phần polyphenol rất tốt cho cơ thể.

Trà có thể là loại thực phẩm giúp loại bỏ “vi khuẩn tạo mùi” trong miệng của bạn. Trong trà có chứa thành phần polyphenol rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đa phần mọi người thường nghĩ trà chỉ có thể chống lại quá trình oxy hóa và đóng vai trò chống lão hóa mà không biết nó cũng ngăn ngừa được tình trạng hôi miệng.

Chính hợp chất polyphenol trong trà giúp ức chế sự phát triển và khả năng tạo mùi của “vi khuẩn tạo mùi”. Nếu uống thường xuyên thì ắt sẽ làm giảm đáng kể mùi hôi miệng.

Súc miệng thường xuyên sau khi ăn

Súc miệng sau bữa ăn cũng là cách làm giảm hôi miệng hiệu quả.
Súc miệng sau bữa ăn cũng là cách làm giảm hôi miệng hiệu quả.

Để giảm bớt mùi hôi miệng, việc súc miệng sau bữa ăn cũng là một cách hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng. “Vi khuẩn tạo mùi” cần phân hủy dư lượng thực phẩm để giải phóng khí có mùi hôi. Một khi chúng thải bỏ được cặn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng qua nước súc miệng thì “vi khuẩn tạo mùi” sẽ chết đói.

Tuy nhiên, loại nước súc miệng này phải được chọn theo hướng dẫn của nha sĩ và nó cũng được khuyến cáo không nên sử dụng trong một thời gian dài.

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng cần từ bỏ những thói quen xấu, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu và nhai trầu mới giúp khắc phục tình trạng hôi miệng triệt để.

 Theo helino