Cách cập nhật trực tiếp tình hình virus Covid-19

0
660

Website giúp mọi người cập nhật số liệu tình trạng lây nhiễm virus corona trên thế giới.

Hướng dẫn cập nhật trực tiếp tình trạng của virus SARS-nCoV-2

Để giúp người dân theo dõi tình trạng lây nhiễm của virus corona, trường Y học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã mở website cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm virus corona theo thời gian thực.

Khi truy cập website, bạn có thể cập nhật thông tin về số ca nhiễm bệnh theo từng quốc gia, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu, số ca tử vong và số ca đã hồi phục. Bản đồ lớn ở giữa thể hiện quy mô các ca nhiễm theo từng khu vực.

Website cập nhật tình hình virus corona theo thời gian thực.
Website cập nhật tình hình virus corona theo thời gian thực.

Thông tin được cập nhật mới nhất ngay khi người dùng truy cập website. Số liệu thống kê được lấy từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) và mạng xã hội bác sĩ Dingxiangyuan của Trung Quốc.

Biểu đồ cập nhật tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

Biểu đồ cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên thế giới

Biểu đồ cập nhật tình hình dịch Covid-19 tại Trung Quốc

Dịch viêm phổi chủng mới 2019-nCoV do virus corona được phát hiện lần đầu tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2019. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy dịch bùng phát đã khiến ít nhất 80 ca tử vong, hơn 2.700 người mắc bệnh trong đó 461 người đang nguy kịch.

Do thời gian bùng phát trùng dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán, virus corona đã xuất hiện tại nhiều khu vực trên thế giới.

Theo số liệu cập nhật, ít nhất 15 quốc gia ngoài Trung Quốc đã xác nhận có người nhiễm virus corona. Ngoài những nơi xa xôi như Mỹ hay Canada, tại khu vực Đông Nam Á có Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, còn Campuchia cũng mới phát hiện ca nhiễm đầu tiên.

Người dân bịt khẩu trang khi tham quan hồ Gươm (Hà Nội) chiều 27/1 (mùng 3 Tết) vì lo sợ virus corona.
Người dân bịt khẩu trang khi tham quan hồ Gươm (Hà Nội) chiều 27/1 (mùng 3 Tết) vì lo sợ virus corona. (Ảnh: Ngọc Tân).

Để phòng ngừa lây lan virus, chính quyền Vũ Hán, tâm chấn dịch viêm phổi đã áp đặt các lệnh hạn chế lưu thông hôm 23/1, đóng cửa các ga tàu và sân bay của thành phố, chặn đường cũng như dừng hoạt động nhiều phương tiện giao thông công cộng. Người dân được khuyến khích không rời Vũ Hán cho tới khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Dù vậy, hàng nghìn người từ Vũ Hán đã bay đến Hong Kong, Thái Lan, Singapore hay Nhật trước khi có lệnh cách ly để lánh nạn. Nhiều hãng hàng không đã ngừng các chuyến bay đến và đi từ Vũ Hán. Du khách từ Trung Quốc, đặc biệt là Vũ Hán, Hồ Bắc cũng bị cấm nhập cảnh đến một số nước vì lo ngại sự lây lan của chủng virus mới.

Giáo sư Gabriel Leung, chủ nhiệm khoa y tế công cộng tại Đại học Hong Kong, đồng thời là Giám đốc sáng lập của Trung tâm Hợp tác Tổ chức Y tế Thế giới về Kiểm soát và Dịch tễ Bệnh truyền nhiễm ở Hong Kong, cảnh báo rằng nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ từ các cơ quan y tế, số người nhiễm virus corona có khả năng tăng gấp đôi cứ sau 6 ngày.

Theo giáo sư Leung, mọi người cần chuẩn bị cho khả năng virus corona bùng phát thành dịch bệnh toàn cầu. “Dù đây là điều chưa chắc chắn, chúng ta phải chuẩn bị thật tốt cho khả năng này”, CNN dẫn lại.

Website cập nhật tình hình virus Vũ Hán, bấm vào đây.

Theo Zing