Trang chủ Sức khỏe Rèn luyện thân thể Cô gái chia sẻ bí kíp giảm 45kg chỉ trong vài tháng...

Cô gái chia sẻ bí kíp giảm 45kg chỉ trong vài tháng khiến cư dân mạng trầm trồ

0
599

Một sinh viên Úc (29 tuổi) nặng 109 kg đã giảm được 45 kg chỉ trong vài tháng. Câu chuyện của cô cùng những bộ ảnh “before – after” chia sẻ trên diễn đàn Reddit vào tháng 8 đã thu hút một lượng lớn người quan tâm, đến mức chính cô cũng phải sốc vì có quá nhiều người mong muốn cô chia sẻ bí kíp.

 

(Ảnh: Instagram shredwithshelley).

Shelly Bishop là một nghiên cứu sinh tiến sĩ đến từ Brisbane. Năm 2018, cô làm quản lý của một phòng thu âm ở Sydney. Thức khuya, ăn uống thiếu chất, lười vận động đã khiến cô tăng cân khủng khiếp.

Shelley nói với Daily Mail: “Lúc đó tôi đang làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc ở Sydney, công việc bận rộn khiến tôi chủ yếu phải làm việc đến khuya, ăn đồ ăn bất cứ khi nào rảnh rỗi. Lối sống vô tổ chức đó không hề tốt cho sức khỏe. Tôi đã ăn rất nhiều thức ăn nhanh chế biến sẵn như pizza, mì ống, bánh mì kẹp thịt. Đúng ra là tôi ăn tất cả những gì giúp tôi tiết kiệm thời gian”.

Shelly trước và sau khi giảm cân (Ảnh: Instagram shredwithshelley).

Cô cho biết, việc trở nên thừa cân là một “quá trình diễn ra từ từ” và cô không hề nhận ra mình đã trở nên nặng nề như thế từ khi nào. “Sau khi nhìn lại những bức hình cũ tôi mới giật mình về thể trạng hiện tại, tôi bắt đầu cảm nhận được sức khỏe của mình có chút thay đổi” cô chia sẻ.

Cô quyết định bắt đầu tập luyện nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Dần dần, cô học từ các video hướng dẫn trên internet và học hỏi từ những người khác trong phòng tập. Chỉ trong 8 tháng đầu tiên, cô đã giảm được 29kg. Nhưng không dừng lại ở đó, Shelly đặt cho mình một mục tiêu cao hơn, cô muốn tập luyện cơ bắp để có một cơ thể rắn chắc, đây thật sự là một thách thức.

Cô tìm đến một huấn luyện viên cá nhân để giúp mình thực hiện chế độ ăn hợp lý và điều đó đã đem đến một thay đổi lớn. Shelly thực hiện chế độ ăn mới bao gồm các loại thực phẩm nhiều protein, nhiều carbohydrate và nhiều rau quả. Cô ấy học được tầm quan trọng của việc ăn đúng loại carbohydrate, chẳng hạn như gạo lứt, yến mạch và bánh mì nguyên hạt.

Cô đã thực hiện một chế độ ăn hợp lý, khoa học (Ảnh: Instagram shredwithshelley).

Thay vì ăn ba bữa lớn hơn một ngày, cô ăn sáu bữa nhỏ hơn một ngày để đảm bảo rằng cơ thể luôn được cung cấp đủ năng lượng. 4 tháng sau, cân nặng của Shelley đã về mức 65 kg. Vào tháng 8, cô đã chia sẻ những bộ ảnh “before – after” của mình lên 3 diễn đàn Reddit ở chế độ ẩn danh vì lo lắng những bức hình trước khi cô luyện tập có thể có nhiều phản hồi tiêu cực. Nhưng Shelly đã rất ngạc nhiên khi mọi người quan tâm đến việc làm thế nào để giảm cân nhiều như vậy.

Bài đăng đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trong vòng 24 giờ, nó đã thu về 10.000 lượt thích và hàng trăm bình luận từ những người muốn tìm hiểu bí quyết giảm cân của cô. Ngay sau đó, những người ủng hộ trên Reddit đã cho cô cảm hứng bắt đầu trang Instagram của riêng mình có tên là Shred with Shelly, nơi cô giúp những người khác đạt được mục tiêu sức khỏe của họ.

“Tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và khiến họ nhận ra rằng họ có thể kiểm soát được sức khỏe của mình và không bao giờ là quá muộn để thay đổi”, cô nói thêm.

Trần Phong