Thác khói trầm hương – Tuyệt tác nghệ thuật

0
1648

Với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, Thác khói phong thủy chứa đựng hàm ý sâu sắc thích hợp dùng làm quà tặng ý nghĩa hay trưng bày trang trí trên bàn làm việc, kệ sách, kệ tủ, phòng khách… tạo nên không gian ấm cúng thiền tĩnh cho Gia Đạo.

1. Trầm hương và Công dụng của Trầm Hương.

Trầm hương là phần gỗ của cây Dó nhiễm dầu. Một số Loài Dó (tên khoa học Aquilaria), trong quá trình sinh trưởng, do những tác động nào đó, gây ra những “tổn thương/nhiễm bệnh”, lâu ngày cây tích tụ một chất dạng nhựa (dầu), rồi lan dần ra, làm biến đổi các phân tử gỗ, tạo nên nhiều màu sắc (đen, nâu, chàm, xám, … ), nhiều tính chất (cứng, mềm, dẻo, dòn …), nhiều mùi vị (đắng, cay, chua, ngọt, … ), nhiều hình dáng (tròn, xoắn, nhọn, dài, … ), ở nhiều vị trí (thân, cành, rễ) trong cây dó. Đó chính là trầm hương, có tên giao dịch thương mại Quốc tế  Agarwood hay Eaglewood. Đặc điểm nổi bật của trầm hương là tỏa mùi thơm đặc biệt lúc đốt hoặc chưa đốt. Khi hàm lượng dầu lớn hơn 25%, trầm hương có thể chìm trong nước. Lọai trầm hương cao cấp có thể đạt hàm lượng dầu 60-80%. Căn cứ mức độ nhiễm dầu, màu sắc, hương vị, hình dáng, trọng lượng, xuất xứ … mà trầm hương có các tên gọi khác nhau như: Trầm mắt tử, trầm mắt đảo, trầm bọ sánh, trầm bông, trầm da báo, trầm điệp lá, trầm điệp trai, trầm kiến xanh, trầm kiến lọn, trầm rục, trầm sanh …

Công dụng của trầm hương

– Đẩy lùi các khí âm, tạp khí. Mang lại may mắn cho người sử dụng.
– Thu hút năng lượng dương vào nhà bạn.
– Tạo điều kiện cho tài khí, vận khí có thể bước chân đến Gia Đạo.
– Là cánh cửa thông linh, giúp con người dễ đạt trạng thái cân bằng trong tụ tập, hành thiền, yoga…
– Thanh lọc môi trường, giúp xua tan các mùi khó chịu sẵn có.
– Lưu giữ hương thơm dịu nhẹ trong không gian xung quanh.
– Giúp dịu nhẹ sự căng thẳng thần kinh.
– Kích thích tư duy siêu hình, khả năng sáng tạo.
Ngoài ra, Trầm Hương có tác dụng  rất tốt cho sức khoẻ trong việc trợ tim, lợi cho tiêu hóa, hay các bệnh về hen suyễn.Trầm hương được dùng như tinh dầu để đốt hương, dùng làm trang sức phụ kiện như vòng đeo tay, vòng cổ, chuỗi hạt … Những vật phẩm chế tác từ Trầm Hương có hương thơm nhẹ nàng, khả năng lưu giữ mùi hương rất lâu. Việc kết hợp trầm hương với phong thủy có thể xua đuổi được tà ma, tạo ra được những điều tốt đẹp trong cuộc sống, giúp chủ nhân thuận lợi trong khoa cử, công việc thăng tiến suôn sẻ, kinh doanh buôn bán hanh thông…

2. Thác khói trầm hương là gì?

Thác khói trầm hương được xem là một tuyệt tác nghệ thuật, nếu những loại gỗ bình thường khi đốt khói sẽ bay lên trên thế nhưng khi đốt hương trầm thì khói nặng hơn không khí nên dễ dàng chảy ngược xuống y hệt một dòng thác nhỏ uốn lượn thực thụ. Bạn sẽ có những cảm giác rất thú vị khi được chứng kiến chiêm ngưỡng tận mắt dòng khói trắng tuôn đổ căng tràn sức sống thiên nhiên. Đôi khi khói trầm hệt như dòng thác nhỏ đang chảy xiết, đôi khi lại thấy tựa như những đám mây huyền ảo lung linh bồng bềnh.

Chúng ta thường thấy Thác Khói Trầm hương qua nhiều hình tượng: lá sen, hoa sen, thác nước, ống trúc, cối xay.. kết hợp cùng các Tượng Thờ Tâm Linh như Đức Phật, Địa Tạng, Quan Âm, Tiểu, Đạt Ma Sư Tổ…Các thiết kế đẹp thanh tao, khắc hoạ tỉ mỉ chau chuốt đầy tinh tế với sự sắp đặt kết cấu rất hợp lí và tinh xảo. Các tác phẩm thác khói trầm hương đề cao sự thẫm mỹ, sáng tạo, đem đến cho người nhìn sự chiêm ngưỡng thú vị độc đáo. 
Đặc điểm của thác khói trầm là sử dụng nhang trầm hương để tạo ra một dòng khói chảy xuống như một dòng thác nước, tụ khí lại và chảy xuống chính là dòng năng lượng tập trung tạo nên giá trị cho tác phẩm, với mong ước có thể đem lại may mắn bình an cho gia chủ. Để tôn thêm giá trị của trầm hương thì thác khói khi được đốt nhang sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt khi nhìn dòng khói trắng chảy xuống như dòng thác thiên nhiên thực thụ vừa uốn lượn mềm mại dịu dàng vừa tung khói như những bọt nước trắng xóa.

3. Ý nghĩa khi sử dụng thác khói trầm hương

Thác khói trầm hương mang giá trị phong thuỷ và triết lí tâm linh. Với sự kết hợp trọn vẹn từ nghệ thuật và nhang trầm giúp tích tụ vượng khí tài lộc, mang lại sự bình an, may mắn và những điều tốt lành cho chính Gia Chủ cùng người thân trong gia đình. Đặc biệt mùi thơm dịu nhẹ của nhang trầm sẽ giúp chúng ta cân bằng năng lượng sống, giải tỏa tâm lí, thư giãn nhẹ nhàng – đường khí an thần.

Tuy nhiên, để có thể tạo nên điều kỳ diệu này yêu cầu bạn cần phải có được nhang trầm nụ từ nguyên liệu trầm hương nguyên chất không pha tẩm hóa chất. Nhờ vậy mà khi sử dụng bạn vừa có thể thưởng thức trọn vẹn mùi thơm nhẹ nhàng của trầm hương thiên nhiên, tạo sự thoải mái trạng thái cho riêng mỗi người.

Sản phẩm Thác Khói dành cho mọi người chính là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nó không mang lại giá trị lớn về vật chất, kinh tế nhưng món quà tuy đơn giản này lại thể hiện được rất nhiều sự thành kính quan tâm chia sẻ của người tặng, từ đó giúp gắn kết mật thiết hơn các mối quan hệ trong gia đình – công việc – bạn bè. Được ngắm nhìn từng làn khói trắng chảy dần dần men theo các rãnh nhỏ của dòng thác uốn lượn, trên tay thưởng thức một tách trà nóng quả là một cảm giác thật tuyệt vời, bình yên trong tâm hồn. Đắm chìm trong tiên cảnh – lòng thấy thanh thản thư thái diệu kỳ.

Hy vọng bài viết sẽ giúp mỗi người cảm nhận được những ý nghĩa, lợi ích từ Thác Khói Trầm Hương đem lại. Xem thêm các sản phẩm về Thác Khói tại đây

Thackhoi – thien huong