Tinh túy nghệ Nano – nâng tầm giá trị tinh chất nghệ Curcumin

0
1928

Nano Curcumin (Tinh nghệ Nano) là dạng bào chế công nghệ cao của Curcumin chiết xuất từ củ nghệ vàng. Nano Curcumin có hiệu quả vượt trội so với curcumin.

 

Nano Curcumin là gì?

Ngày nay, các nhà khoa học đã khám phá ra, hoạt chất tạo nên màu vàng và đem lại tác dụng của nghệ vàng là tinh chất Curcumin, chỉ chiếm 0,3% khối lượng. Công dụng của Curcumin, đang thu hút được sự quan tâm của ngành y học trên thế giới. Thư viện Pubmed có tới 5.612 bài báo nghiên cứu về tác dụng của hoạt chất Curcumin. Từ năm 2008, đã có rất nhiều thử nghiệm lâm sàng trên người để nghiên cứu về tác dụng của Curcumin.

Curcumin đã được các nhà khoa học khẳng định hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính, nan y như: ung thư, viêm loét dạ dày tá tràng, tuy nhiên rào cản lớn khiến tinh chất nghệ Curcumin chưa được ứng dụng rộng rãi là do Curcumin không tan trong nước (độ tan 0,001%), sinh khả dụng thấp.

Vì vậy, khi dùng theo đường uống, Curcumin hòa tan một phần rất nhỏ vào các dịch thể của ống tiêu hóa, chỉ 7 – 10% Curcumin được hấp thu vào máu, lại bị chuyển hóa nhanh qua gan, làm cho sinh khả dụng thực tế của Curcumin chỉ đạt 2-3%.

Để đạt được liều 12g/ngày như các nhà khoa  học khuyên dùng mỗi ngày phải  uống  tới  24  viên  nang Curcumin 500mg. Đó là liều quá cao, bệnh nhân không thể chịu đựng nổi mùi vị khó chịu, gây cảm giác buồn nôn, khó tuân thủ và chi phí quá cao. Còn nếu chỉ uống với liều thông thường như hiện tại thì chưa đủ hàm lượng Curcumin trong máu để phát huy hiệu quả như mong muốn.

Để tăng tối đa hấp thu tinh chất Curcumin đầy tiềm năng, rất nhiều phương pháp đã được áp dụng như nano hóa, bổ sung các chất phụ trợ bioperin, tổng hợp đồng phân, tạo phức chelat của Curcumin với các kim loại… Trong đó công nghệ nano mang lại hiệu quả vượt trội hơn cả trong việc nâng cao độ tan và hấp thu của Curcumin, đồng thời tạo ra một số lợi ích như cải thiện sự hấp thu của tế bào, giảm chuyển hóa tại gan, giữ ổn định nồng độ trong máu, tăng cường dược tính của curcumin.

Tài liệu nghiên cứu đầu tiên về Nano Curcumin ứng dụng trong y học được xuất bản vào năm 2005, từ đó đến nay Nano Curcumin đã trở thành tâm điểm nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới với 254 bằng phát minh sáng chế của các quốc gia có nền y tế kĩ thuật phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc… Trong đó bằng phát minh có liên quan đến ứng dụng Nano Curcumin cho bệnh nhân ung thư chiếm tỉ lệ lớn nhất (24%), bệnh tim mạch đứng ở vị trí thứ hai với tỉ lệ là 13%.

Đóng gói sản phẩm

Bằng công nghệ Nano, các phân tử Curcumin được cố định trong chất liệu polymer, tạo thành các hạt tiểu phân Nano có kích thước siêu nhỏ cỡ 30nm – 100nm. Bạn hãy tưởng tượng nếu phóng to 1 vật thể có kích thước nm lên bằng 1 quả cam, thì quả cam sẽ to bằng trái đất.

Vậy quy trình sản xuất Nano Curcumin-Nacur Vital như thế nào?

Đầu tiên từ củ nghệ vàng vùng Khoái Châu, Hưng Yên, được trồng ở vùng đất phù sa ven sông Hồng, chúng ta sẽ rửa sạch, cạo vỏ và sắc lác phơi khô, nghiền thành bột. Thường 1 tấn nghệ tươi sau công đoạn trên còn khoảng 200 kg bột nghệ. Từ bột nghệ này chúng ta sẽ chiết xuất curcumin, từ 200 kg bột nghệ sau khi chiết xuất thì thu về 6-8 kg curcumin 95%.

Curcumin sau khi chiết xuất sẽ đem kiểm định thành phần để kiểm tra có đạt hàm lượng cũng như đạt độ an toàn thực phẩm hay không. Curcumin được chiết xuất ở Việt Nam sẽ gồm hỗn hợp 3 loạicurcumin I, II, III, cho hiệu quả hỗ trợ điều trị cao hơn các loại curcumin từ các nước khác.

Tới công đoạn Nano, curcumin sẽ được nano hóa bằng công nghệ Top Down bằng phương pháp wet milling. Sản phẩm cuối cùng sẽ được đem xác định kích thước hạt Nano bằng phương pháp phổ phân tán kích thước hạt (DLS).

Dung dịch 10% nano curcumin được định danh có 3 loại hợp chất curcumin

Chất lượng vượt trội hơn so viên nang

Theo Tiến sĩ Phan Văn Tiến – Giám đốc Công ty cổ phần phát triển công nghệ Viotek, với công nghệ nano giúp chuyển biến Curcumin, một hoạt chất màu vàng cam chiếm 0,3% trọng lượng củ nghệ và từ 3 – 5% trọng lượng trong củ nghệ vàng đã sấy khô khó tan trong nước nên khó hấp thu vào cơ thể, dẫn đến hiệu quả điều trị thấp, còn khi trở thành những hạt nano Curcumin có khả năng phân tán trong nước, dễ hấp thu vào cơ thể, làm tăng hiệu quả điều trị.

Tiến sĩ Phan Văn Tiến – Giám đốc Công ty cổ phần phát triển công nghệ Viotek

Mặc khác với công nghệ này không gây biến tính hay thay đổi tính chất hóa lý của Curcumin mà có khả năng hấp thu vào cơ thể cap gấp nhiều lần giúp tăng cường tính sinh khả dụng, tăng cường Vitamin C hỗ trợ miễn dịch cũng như bảo vệ Curcumin khỏi các tác nhân oxy hóa. Công nghệ nano tăng cường khả năng siêu hấp thu và mang đến hiệu quả vượt trội của Curcumin như: Kháng viêm, giảm cân, chống lão hóa, bảo vệ mạnh máu, giảm tress, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, giúp ngủ ngon và kháng khuẩn.

Công nghệ nano là chất kháng oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn mạnh và có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe     

Với công nghệ nano – một công thức tạo nên sức mạnh vượt trội mang đến cho sản phẩm Nacur Vital tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa mạnh là sự kết hợp lý tưởng trong kháng viêm, bảo vệ gan và chống ung thư.

Sản phẩm Nacur Vital mang đến hiệu quả sau 2 tuần sử dụng và đảm bảo là sản phẩm sạch, an toàn thực phẩm đối với những người đau bao tử, viêm loét dạ dày, tá tràng, những người viêm gan, cao men gan do uống rượu, bia.

Nacur Vital là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe ở dạng chất lỏng có hàm lượng nano curcumin 10% với kích thước hạt nghệ trung bình 170nm (nano mét) được sản xuất tại Công ty cổ phần phát triển công nghệ Viotek không qua nhiều công đoạn nên tránh nhiễm khuẩn cao, không chất bảo quản, không chất phụ gia rất tốt cho sức khỏe.

So với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, Nacur Vital của Viotek có hàm lượng curcumin/lọ cao hơn từ 1.500 – 1.700 mg và chỉ sản xuất theo dạng nước thay vì viên nang nên Nacur Vital mang đến hiệu quả vượt trội và hấp thu tốt hơn so với sản phẩm viên nang hiện có trên thị trường.

Tìm mua và kinh doanh Nano Curcumin-Nacur Vital ở đâu?

Nano Curcumin – Nacur Vital được sản xuất tại

Công ty Cổ phần phát triển công nghệ Viotek

Tiểu khu K1-G3, đường D1, Khu công nghệ cao, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 090.6559.476

website: www.viotek.vn

Bình Minh