Hai món táo độc đáo

0
541

Bằng đôi tay khéo léo, hai đầu bếp ở Hồng Kông đã “nâng cấp” quả táo bình thường thành món tráng miệng đẹp mắt và hấp dẫn.

Hai món táo độc đáo

Đầu bếp bánh ngọt Gary Wong của nhà hàng Ignis by Linx và Alexandre Brusquet của nhà hàng Pierre tại chuỗi khách sạn Mandarin Oriental đã tạo ra những công thức làm món tráng miệng với quả táo là nguyên liệu chính. “Mọi người đều quen thuộc với táo và hầu như cũng có sở thích riêng về một chiếc bánh táo hoặc lát táo, dù ngọt, chua hay giòn với men”.

Đầu bếp gốc Canada này cho rằng quả táo có thể mềm hoặc giòn, ngọt hoặc chua, làm món chính hoặc nguyên liệu bổ sung hương vị thì rất tuyệt. Wong đã tạo ra món tráng miệng với vỏ táo được gọt thành dải dài, xếp thành một vòm rỗng, sau đó nướng và cho đầy táo lát, caramel và kem đánh bông, ăn kèm với bánh xốp caramen, kem sôcôla sữa và hạt dẻ.

Mon-tao-cua-nha-hang-Pierre-5554-1566622

Món táo của nhà hàng Pierre

Nhà hàng Pierre nổi tiếng với món tráng miệng của đầu bếp Brusquet với bánh xốp được đặt phía trên là táo phủ caramen với rượu Chinon. “Tôi yêu hương vị và màu sắc của quả táo. Đối với món tráng miệng, tôi thích làm bánh ngọt Paris-Brest mà nguyên liệu chính là quả táo. Nó là một món tráng miệng mà tôi có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày”, Brusquet chia sẻ.

Hoàng Quyên