Dubai xây dựng thư viện điện tử hoành tráng nhất thế giới

0
510

Một trong những điểm tham quan mới, thú vị nhất ở Dubai chính là thư viện Mohammed Bin Rashid.

Thư viện Mohammed bin Rashid là thư viện mới mở cửa vào tháng 6 năm 2022. Đây là một thư viện có số lượng sách “khủng”, với hơn 1,1 triệu bản in và sách kỹ thuật số, được đặt trong cơ sở rộng 54.000 mét vuông.

Thư viện Mohammed bin Rashid

Thư viện được ví như một “ốc đảo” xinh đẹp với sự trầm tư tĩnh lặng
Thư viện được ví như một “ốc đảo” xinh đẹp với sự trầm tư tĩnh lặng. (Ảnh: CNN)

Hiện tại, các đầu sách vẫn đang tiếp tục tăng lên. Nhưng 1,1 triệu là một con số khá nổi bật. Bên cạnh sách in và kỹ thuật số đa ngôn ngữ, du khách có thể truy cập vào hơn 6 triệu luận văn điện tử, 73.000 bản nhạc và 35.000 tạp chí quốc tế.

Thư viện được ví như một “ốc đảo” xinh đẹp với sự trầm tư tĩnh lặng, nơi mà du khách có thể tập trung đọc sách. Khách du lịch ấn tượng về nó vì kiến trúc trông giống như một cuốn sách đang mở. Và nguồn cảm hứng thực sự của thư viện bắt nguồn từ phần còn lại của cuốn sách rehl, được sử dụng để lưu giữ kinh Qur’an.

Trước đây, Dubai luôn được biết đến như một trung tâm thương mại và du lịch. Nhưng giờ đây, tòa nhà mang tính biểu tượng này đang đưa ra thông điệp rằng nền tảng văn hóa, giáo dục vẫn tồn tại ở Dubai trong thời đại chuyển đổi số. Và không có gì tốt hơn là chính những cuốn sách trong thư viện này sẽ truyền tải trực tiếp đến tất cả mọi người trên thế giới.

Điểm nổi bật khác của thư viện chính là đa dạng hình thức đọc sách. Các độc giả có thể tự do lựa chọn giữa việc dùng iPad hoặc bản sách giấy thông thường. Bạn đừng lo lắng vì thư viện sẽ đảm bảo chất lượng về vật tư, giúp người đọc không bị ảnh hưởng từ thiết bị điện tử.