Trang chủ Du lịch - Ẩm thực Ẩm Thực Vợ đảm nấu ăn ngon, chồng tăng 10kg, bỏ cả nhậu nhẹt...

Vợ đảm nấu ăn ngon, chồng tăng 10kg, bỏ cả nhậu nhẹt đi đâu cũng về nhà ăn cơm vợ nấu

0
1743
Trước khi có gia đình, Ninh Giang (26 tuổi, Hà Nội) không phải là người đam mê chuyện bếp núc. Nhưng vì thương chồng quá gầy, hai con trai lại kén ăn, Ninh Giang bắt đầu vào các hội nhóm ẩm thực trên facebook học hỏi nhiều món để thay đổi, tẩm bổ cho cả nhà. Dần dần, từ một người vụng về, chỉ nấu đơn giản cho qua bữa, cô nàng trở thành người vợ đảm lúc nào không hay.

Ảnh chụp màn hình: Facebook Ninh Giang.

Mỗi bữa cơm bà mẹ 26 tuổi sẽ nấu 3 món chính gồm 1 thịt, 1 rau xào, 1 món canh và 1 món phụ như lạc, cà muối, dưa chua… Vì công việc khá bận rộn, nhất là vào buổi chiều tối nên Giang đành phải tranh thủ nấu bữa trưa cho cả ngày, tối đun lại ăn. Nếu thiếu thì chiều cô sẽ tranh thủ nấu thêm bằng món đơn giản, tốn ít thời gian. Món nào thừa Giang sẽ cố gắng chế biến theo kiểu khác để không lãng phí thức ăn.

Chẳng hạn, thịt gà luộc thừa từ bữa trưa thì chiều cô sẽ xé ra làm gỏi gà hoặc nấu soup, nấu cháo. Tôm rang thừa đến tối cô sẽ băm nhỏ rồi đem nấu canh bầu… Chỉ có cách biến tấu như thế thì bữa tối mới không bị ngán ngấy.

Do bận bịu nên mỗi khi đi chợ về, việc đầu tiên Giang làm sẽ là sơ chế nguyên liệu, tẩm ướp rồi cất tủ lạnh. Đến giờ nấu cô chỉ việc mang ra chế biến thôi.

Mâm cơm nhà Giang không quá cầu kì mà toàn món ăn truyền thống. Những bữa cơm qua bàn tay Giang nấu không những ngon mà còn đẹp và bắt mắt nữa. Kể từ ngày cưới vợ đến nay, chồng cô đã tăng 10kg. Điều này khiến cô rất vui và hạnh phúc, trong mâm cơm luôn tràn ngập tiếng cười cùng những lời hàn huyên tâm sự.

Giang chia sẻ, muốn đàn ông quay trở về ngôi nhà, thì hãy để căn bếp luôn đỏ lửa và có 1 mâm cơm đơn giản ấm cúng. Chính vì thế chồng Giang rất ít khi nhậu nhẹt, dù đi đâu sớm hay về muộn cũng phải về nhà ăn cơm đã.

Trần Phong