Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam – Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1!

0
1723

Với 3260km đường bở biển trải dài từ Bắc vào Nam, có thể nói – “đặc sản” của du lịch Việt Nam chính là biển! Và bạn biết không, với mỗi vùng miền sẽ lại có những trải nghiệm rất riêng về biển, tạo thành dấu ấn đặc trưng của từng nơi.

Nhiều năm về trước, ký ức của tôi về du lịch biển chỉ là những chuyến đi chóng vánh sáng đến tắm biển, trưa ăn hải sản cho đã rồi chiều đến lại rủ nhau đi… tắm biển. Đôi khi, cũng có vài chuyến đi xịn sò hơn, được ngồi trên một con tàu gỗ rồi lênh đênh đi ngắm vịnh, ngắm những hòn đảo nhỏ với cây cối xanh um tùm mọc lên trên mặt nước… Thời ấy, ở cái thời điểm hơn chục năm về trước, chỉ thế thôi cũng đủ thấy hoành tráng lắm rồi! Thế nhưng bạn biết đó, khi nền du lịch thế giới ngày một đi lên, thì chúng ta cũng chẳng thể đứng im tại chỗ mãi được.

Việt Nam vốn là vùng đất trù phú, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp, từ rừng núi hoang sơ cho đến những vùng biển cát trắng, nắng vàng mênh mông… Với đường bờ biển dài hơn 3,2 nghìn km cùng vô số các hòn đảo lớn nhỏ, không ngoa khi nói rằng du lịch biển nước ta bây giờ cũng chẳng hề thua kém nhiều nước trên thế giới, thậm chí còn là giấc mơ của nhiều tín đồ du lịch khắp mọi nơi.

Ở mỗi nơi lại là một vẻ đẹp khác nhau, như miền Bắc có những vùng vịnh xanh ngắt nên thơ, thì miền Trung lại quá nổi tiếng với những bãi biển vừa đẹp vừa rộng lớn, trong khi biển miền Nam lại thu hút với vô vàn các hòn đảo hoang sơ. Không chỉ thế, các dịch vụ du lịch biển cũng ngày càng đa dạng và hấp dẫn hơn.

Muốn đi nghỉ dưỡng có nghĩ dưỡng, muốn khám phá những hòn đảo hay những bãi biển hoang sơ cũng chẳng thiếu. Mùa hè năm nay, chỉ cần ở trong nước thôi nhưng lựa chọn đi biển cũng vô cùng phong phú rồi.

Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam - Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1! - Ảnh 1.

Nói đến du lịch biển miền Bắc, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long bởi địa điểm này đã quá nổi tiếng. Với sự kiện được UNESCO công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới vào năm 1994, vịnh Hạ Long ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1553 km2, bao gồm tận 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó phần lớn là đảo đá vôi đã trải qua khoảng 500 triệu năm với những hoàn cảnh cổ địa lý khác nhau. Đi du thuyền trên vịnh Hạ Long, ngắm nhìn từng hòn đảo với các hình dáng khác nhau, tận hưởng không khí của vùng vịnh nhuốm màu nắng và gió biển là trải nghiệm vô cùng thú vị. Hành trình thăm thú vịnh càng thú vị hơn với những chuyến cập bến tham quan các hang động với những nhũ đá vôi nhiều hình dạng ở hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ…

Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam - Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1! - Ảnh 2.

Và càng hấp dẫn hơn khi du lịch biển miền Bắc năm nay có thêm điểm sáng mới là vịnh Lan Hạ – một vùng biển nằm ở phí Nam vịnh Hạ Long và phía Đông của quần đảo Cát Bà với diện tích hơn 4000 ha, sở hữu 400 hòn đảo lớn nhỏ. Thật lòng mà nói, nếu không phải vì post chia sẻ của ngôi sao Leonardo DiCaprio trên Instagram, không phải người Việt nào cũng biết đến sự tồn tại của vùng vịnh xinh đẹp này ở nước ta. Vốn trước đây, vịnh Lan Hạ chưa thật sự phát triển về du lịch, người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề ngư dân. Thế nhưng với sự lớn mạnh của dịch vụ du lịch ngày nay, chúng ta đã và đang đưa cái tên Lan Hạ đến với nhiều du khách hơn, không chỉ trong nước mà cả trên thế giới.

Du lịch nghỉ dưỡng trên vịnh vốn là thế mạnh của du lịch biển miền Bắc. Trước đây, có thể nhiều người, đặc biệt là giới trẻ không quá mặn mà với hình thức này mà chủ yếu dành cho người nước ngoài. Thế nhưng giờ đây, với các dịch vụ 5 sao bao gồm rất nhiều những trải nghiệm thú vị thì tôi tin chắc rằng, đây là điều mà bất kì tín đồ du lịch nào cũng không nên bỏ lỡ. Một điển hình được chú ý nhiều nhất trong năm nay chính là du thuyền Heritage Cruises với những tiện nghi sang trọng, chúng ta vừa có thể vừa di chuyển trên vịnh, ngắm nhìn từng hòn đảo nhỏ và mặt nước biển xanh ngăn ngắt, thử cảm giác bơi ở bể bơi ngay trên khoang tàu, ngắm hoàng hôn trên biển, ăn tối rồi câu mực đêm, ngủ trong những căn phòng sang trọng khi xung quanh toàn là nước… Quá hoàn hảo cho một chuyến đi để nghỉ ngơi hoàn toàn và đắm chìm vào vẻ đẹp của thiên nhiên.

Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam - Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1! - Ảnh 4.

Nhắc đến biển ở miền Trung, người ta thường nghĩ ngay đến một không khí nhộn nhịp, náo nhiệt, vui vẻ và thân thiện. Từ nhiều năm nay, cái nắng kiêu hãnh và cái gió rạo rực của biển miền Trung vẫn có sức cuốn hút vô cùng mạnh mẽ. Có thể nói, đi tắm biển ở Việt Nam thì cứ ghé miền Trung là tuyệt nhất! Vùng ven biển miền Trung được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những bãi biển đẹp mê hồn với bờ cát trắng mịn, làn nước xanh trong vắt và phong cảnh thơ mộng. Cũng bởi thế mà các bãi biển nơi đây luôn trở thành điểm đến hấp dẫn được rất nhiều người lựa chọn. Từ tham quan cảnh biển đẹp mê ảo, tắm biển thoả thích, chụp ảnh “sống ảo” hay thưởng thức đủ các món hải sản tươi ngon, bất cứ vùng biển nào ở miền Trung cũng đều có thể đáp ứng được.

Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam - Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1! - Ảnh 5.

Một điểm nổi bật của du lịch biển ở miền Trung chính là sự đa dạng, cả về các lựa chọn biển cho đến những trải nghiệm và dịch vụ. Với đường bờ biển trải dài, ở bất cứ tỉnh nào cũng có những bãi tắm đẹp nên đến biển miền Trung là sẽ có vô vàn lựa chọn: đến Huế thì ghé Thuận An, Lăng Cô, đi Quảng Nam thì có An Bàng, Cửa Đại hay Cù Lao Chàm, tới Đà Nẵng lại có Mỹ Khê, xa xa hơn thì về Nha Trang đi biển Bình Ba, Dốc Lết… Bất kể nhu cầu nào, dịch vụ gì cũng đều có thể đáp ứng. Từ những lựa chọn bình dân nhất như đi tắm biển, ăn hải sản mà đa số mọi người lựa chọn cho đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp hơn trong các khu resort sang chảnh. Chẳng thế mà cứ đi tắm biển, người ta lại kể ra cả list dài những bãi biển xinh đẹp của miền Trung nắng gió.

Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam - Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1! - Ảnh 7.

Thăm thú các vùng vịnh ở biến miền Bắc, rủ nhau đi tắm biển ở miền Trung thì đừng bỏ qua trải nghiệm ghé thăm những hòn đảo hoang sơ ở vùng biển phía Nam. Mặc dù từ Bắc vào Nam, ở bất kì đâu cũng có những hòn đảo xinh đẹp nhưng có lẽ, các hòn đảo miền Nam lại là những cái tên được giới trẻ quan tâm nhất vì sự mới mẻ và vẫn còn vẹn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng.

Với những người yêu thích khám phá sự mới mẻ, bạn có thể lựa chọn Nam Du và Côn Đảo. Nếu Côn Đảo mang nét đẹp bí ẩn thì Nam Du lại thu hút bởi sự hoang sơ. Đây đều là những địa điểm nằm cách xa đất liền, các dịch vụ về du lịch đều chưa mạnh bằng những nơi khác. Nhưng bù lại, những gì chúng ta được cảm nhận lại là những điều tự nhiên nhất, gần gũi nhất với đất, trời và biển. Đến với những nơi này sẽ là trải nghiệm lánh xa cuộc sống công nghệ, tạm rời xa Internet, tạm quên đi mạng xã hội, gác lại công việc bộn bè, những gì bạn nên làm chính là tận hưởng nắng biển, gió biển, là đi tắm biển ở nơi có làn nước trong xanh nhất, ăn những món hải sản tươi ngon nhất vừa được đánh bắt lên là chế biến ngay… Một cuộc sống mà các tín đồ du lịch hay gọi vui là “trở về thời tiền sử”, thế nhưng chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ mà không phải ai cũng có được.

Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam - Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1! - Ảnh 8.

Đáng nói nhất phải kể đến đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc – hòn đảo hot nhất nhì tại Việt Nam không chỉ thu hút các du khách trong nước mà ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Trái ngược với Nam Du và Côn Đảo, Phú Quốc nổi tiếng với du lịch nghỉ dưỡng, đi kèm với đó là hàng loạt dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, các khu resort 5 sao… Trong vài năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc cựa mình phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trở thành địa điểm thu hút du khách từ Bắc vào Nam và cả các du khách nước ngoài. Là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, đường bờ biển trải dài với làn nước xanh ngắt dù tham quan hay tắm biển cũng đều thích, không những thế còn đang trên đà phát triển với những khu resort lớn như Vinpearl… Quả thật, sẽ rất đáng tiếc nếu không đi Phú Quốc ít nhất một lần trong đời.

Thật lòng, tin mạnh dạn nói rằng, với vô vàn các vịnh, các bãi biển đẹp lung linh hay các hòn đảo xinh đẹp thì có lẽ phải mất đến vài năm mới có thể đi hết. Đi đâu xa khi ngay tại Việt Nam mình cũng có những nơi đẹp như vậy? Tất cả đều đã ở đây, ngay gần chúng ta thôi, việc của bạn chỉ là xách balo lên mà đi thôi đó!

Đi vịnh miền Bắc, tắm biển miền Trung, chu du khắp các đảo miền Nam - Đi khắp nước mình để thấy du lịch biển Việt Nam là số 1! - Ảnh 11.

Ngọc Ánh