Trang chủ Du lịch - Ẩm thực Ẩm Thực Đến Sài Gòn, nhất định đừng bỏ qua những món đặc sản...

Đến Sài Gòn, nhất định đừng bỏ qua những món đặc sản này bạn nhé!

0
1731
Đặc sản Sài Gòn rất đa dạng và hấp dẫn. Nếu có một lần ghé thăm thành phố hoa lệ này, bạn đừng quên nếm thử các món ngon dưới đây nhé!
Đặc sản Sài Gòn
Ảnh chụp màn hình: Eva
Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm là một món ngon Sài Gòn không thể không nhắc đến. Món ăn được sử dụng gạo tấm để nấu. Đồ ăn kèm cơm tấm đa dạng với các lựa chọn như gà, sườn, chả…

Hủ tiếu Nam Vang

Sở dĩ gọi là hủ tiếu Nam Vang là bởi món hủ tiếu này được chế thêm tôm, cá và được bán đầu tiên tại Nam Vang. Hủ tiếu Nam Vang khác với hủ tiếu truyền thống chỉ có nước xương và thịt heo. Hủ tiếu Nam Vang có nguyên liệu chính là hủ tiếu dai, lòng heo nấu cùng thêm chút giá, hẹ, thịt bằm và tôm hoặc cá.

Bánh tráng trộn

Đặc sản Sài Gòn không thể không nhắc đến món bánh tráng trộn. Bánh tráng được xé nhỏ và cho thêm hành phi khô, sa tế, đậu phộng, bò khô, trứng cút, xoài và rau thơm, đặc biệt là nước sốt trộn tạo nên sự khác biệt. Bánh tráng trộn là món ăn đặc sản Sài Gòn mà bất cứ ai tới nơi đây cũng không nên bỏ qua.

Gỏi bò khô

Món ăn vặt Sài Gòn được nhiều người nhắc đến nhất có lẽ là món gỏi bò khô. Vị chua của nước gỏi, miếng khô giòn của gan bò béo béo, đu đủ giòn sần sật tươi ngon tạo nên món gỏi thơm ngon lạ kỳ. Nếu đến Sài Gòn, bạn nhất định đừng quên nếm thử nhé!

Bột chiên

Một món ăn ăn đặc sản Sài Gòn không thể không nhắc đến nữa là bột chiên. Bột chiên được cắt thành từng miếng vuông ở trên chảo rồi cho thêm trứng gà cùng hành lá ăn kết hợp với nước chấm đậm đà trở thành món ăn ngon tuyệt hảo.

Bánh mì phá lấu

Phá lấu là một trong những đặc sản Sài Gòn được nhiều người yêu thích. Đây cũng là một món ăn vặt Sài Gòn ngon một cách lạ kỳ. Với vị đậm đà của nước sốt chấm kết hợp với độ dai dai của tai heo cùng vị béo của bao tử heo tạo nên một hương vị không phải nơi đâu cũng có được.

Bún chả cá

Bún chả cá là món ngon đặc sản Sài Gòn quận 1 với hương vị thơm ngon, nước bún có vị đậm đà, nhiều chả cá kết hợp với những loại rau gia vị tạo nên một món ngon vừa miệng.

Các loại chè

Nếu nhắc đến đặc sản Sài Gòn mà không nhắc tới các loại chè thì quả là một thiếu sót lớn. Sài Gòn nắng nóng quanh năm và các món chè là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dân cũng như du khách tới đây. Chè Sài Gòn đa dạng về hương vị, chủng loại với các loại chè như chè bột báng, chè đậu cốt dừa, chè đậu xanh rong biển, chè bà bà…

Ảnh chụp màn hình báo eva.