Trang chủ Du lịch - Ẩm thực Ẩm Thực Mẹo nấu ăn hay bằng lò vi sóng không phải ai cũng...

Mẹo nấu ăn hay bằng lò vi sóng không phải ai cũng biết

0
1265
Ngày nay, đối với nhiều gia đình lò vi sóng là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp. Ngoài việc hâm nóng đồ ăn, rã đông, lò vi sóng còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng mà không phải ai cũng biết.
Ảnh: Pixabay.
Hấp/luộc rau củ

Thông thường việc hấp/luộc rau củ bằng bếp khá mất thời gian. Tuy nhiên, với lò vi sóng bạn có thể dễ dàng dùng để hấp/luộc các loại rau củ. Cách làm này còn giúp rau củ giữ được nhiều vitamin hơn vì lò vi sóng nấu thực phẩm chín trong thời gian ngắn.

Ảnh: Pixabay.

Khi hấp, bạn hãy đặt rau củ vào đĩa hoặc tô rồi đậy kín lại, khi luộc bạn cho nước vừa ngập mặt rau củ là vừa rồi cho vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ cao. Tùy vào từng loại rau củ mà thời gian nấu cũng khác nhau. Ví dụ, như các loại rau mềm như cải bó xôi, nấm, đậu trắng thì tốn khoảng 1-3 phút, những loại cứng như cà rốt, khoai tây thì cần khoảng 4-5 phút.

Nướng một số loại hạt nhỏ

Với các loại hạt ngô, hạt hướng dương và các loại hạt nhỏ khác, bạn cho chúng vào trong bát thêm ít dầu, rồi để vào lò vi sóng, làm nóng lò mỗi lần một phút, sau mỗi lần bạn lại đảo lại. Tùy vào loại hạt mà thời gian nướng khác nhau.

Bóc vỏ tỏi siêu tốc

Ảnh: Pixabay.

Thay vì dùng dao bóc từng tép tỏi khá mất thời gian, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng bị bong ra. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng.

Bóc vỏ cà chuabí ngô

Nếu bạn muốn bóc vỏ cà chua không bị nát, gọt vỏ bí ngô cho nhanh, hoặc bạn chỉ muốn thái lát chúng nhanh hơn, hãy quay chúng trong 1 – 2 phút ở chế độ thấp. Để nguội vài giây rồi bóc vỏ hoặc thái lát. Mẹo này cũng có thể dùng cho một số loại củ có vỏ khác như cà rốt, dưa chuột.

Làm nóng chảy bơ và chocolate

Thay vì tốn nhiều thời gian đun cách thủy, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy bơ hoặc chocolate một cách dễ dàng. Chỉ cần cho bơ hoặc chocolate vào một bát thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn chế độ trung bình từ 2 – 2.5 phút là được.

Bóc hành mà không cay mắt

Ảnh: Pixabay.

Bóc hành tây rất dễ khiến mắt bị cay và chảy nước mắt. Một mẹo hay cho các chị em đó là cắt hai đầu của củ hành và cho vào lò vi sóng làm nóng với mức nhiệt độ trung bình khoảng 30 giây. Hành tây sẽ trở nên dễ bóc mà không còn lo bị chảy nước mắt nữa.

Mật ong

Bạn đừng vội vứt bỏ lọ mật ong đã bị kết tinh, hãy thử áp dụng mẹo này. Quay mật ong trong 40 giây (hoặc hơn nếu bạn có lọ to) đến khi mật ong lỏng và mượt nhuyễn. Mật ong kết tinh vẫn tốt cho sức khỏe.

An Liên