Trang chủ Du lịch - Ẩm thực Ẩm Thực Ngoài bảo quản thực phẩm, tủ lạnh còn có những chức năng...

Ngoài bảo quản thực phẩm, tủ lạnh còn có những chức năng kỳ diệu này

0
2582
Tủ lạnh là thiết bị thiết yếu của mỗi gia đình, ngoài chức năng bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon, tủ lạnh còn có thể giúp các chị em làm bếp hiệu quả hơn thông qua những mẹo nhỏ sau đây.
Ảnh: Shuterstock

Làm đậu nấu nhanh hơn

Trước khi nấu đậu đỏ bạn có thể cho 300gr đậu đỏ và 100CC nước vào ngăn đá khoảng 2 tiếng rồi vớt ra, sau đó cho nước vào đậu đỏ đã đông lại rồi bắc lên bếp ga đun nóng. Sự thay đổi nhiệt độ này giúp đậu đỏ chín nhanh trong khoảng 20 phút.

Khôi phục thực phẩm ẩm

Nếu bánh quy bị ẩm không giòn thì bạn có thể bọc bánh quy ẩm lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 24 tiếng, lúc này hương vị của bánh quy khi lấy ra sẽ trở lại độ giòn ban đầu nhé!

Khi cắt trứng, lòng đỏ không bị vỡ

Trứng gà vừa luộc chín tới, nếu dùng dao cắt lòng đỏ sẽ bị vỡ và không còn ngon. Bạn có thể bảo quản trứng trong tủ lạnh 1 tiếng trước khi cắt sẽ giúp lòng đỏ không bị vớ mà vẫn thơm ngon.

Loại bỏ vị cay

Trước khi cắt hành tây, bạn cũng có thể cho vào ngăn đá trong khoảng 1 giờ, lúc này độ cay của hành tây đã giảm đi rất nhiều và sẽ không khiến bạn bị cay mắt nữa

Để xà phòng phục hồi độ cứng

Xà phòng sẽ trở nên mềm khi tiếp xúc với nước. Khi này, bạn hãy rửa sạch xà phòng rồi bọc, sau đó cho và ngăn đá tủ lạnh. Xà phòng sau khi bỏ trong ngăn đá sẽ phục hồi độ cứng như trước.

Loại bỏ kẹo cao su

Khi kẹo cao su vô tình dính vào một vật thể, trước tiên bạn có thể đặt nó vào tủ đông cùng với vật thể đó. Kẹo cao su sẽ cứng lại trong khoảng một giờ và có thể lấy ra một cách dễ dàng.

Các chuyên gia cho biết: Mục đích của tủ lạnh là để bảo quản độ tươi ngon của thực phẩm, lượng thực phẩm đặt trong tủ lạnh chỉ nên ăn trong 1 tuần, nếu không thực phẩm sẽ mất chất dinh dưỡng.

Theo epochtimes/An Liên biên dịch