Top 14 món ăn kinh dị nhất hành tinh

0
1052

Những món ăn kinh dị, khủng khiếp nhất từ chuột bao tử đến ếch sinh tố, cá thối. Nhiều người chỉ nhìn hoặc ngửi thôi, chẳng hạn như món Surstromming đã phát nôn, thế nhưng đây đều là những món ăn truyền thống của nhiều nước trên thế giới.

Những món ăn kinh khủng nhất thế giới

14. Não khỉ

Não khỉ

Não khỉ rất được ưa chuộng ở Trung Quốc, tuy nhiên lại cực kì gây hại cho sức khỏe của con người. Nó gây ra bệnh Creutzfeldt- Jakob, một chứng rối loạn thoái hóa thần kinh tương tự như bệnh bò điên, dẫn đến mất trí nhớ tạm thời, suy giảm thị lực, trầm cảm và tệ nhất là tử vong.

13. Casu Marzu

Casu Marzu

Casu Marzu là một món ăn ngon truyền thống của Sardinia được làm từ pho mát sữa cừu và có chứa ấu trùng của côn trùng sống. Loài côn trùng này giúp lên men pho mát có thể gây đau dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy cho người ăn. Chính vì vậy mà gần đây, món ăn này đã bị cấm.

12. Katsu ika odori-don

Katsu ika odori-don

Katsu ika odori-don là món ăn Nhật Bản có cơm hoặc mì phủ mực sống. Khi món ăn được bê ra, mực vẫn đang cử động và “vật lộn” trong nước sốt, do các cơ của nó phản ứng với muối ăn. Món ăn này khá nguy hiểm vì các xúc tu của nó rất dễ làm người ăn nghẹt thở.

11. Nhãn cầu cá ngừ

Nhãn cầu cá ngừ

Nhãn cầu cá ngừ là một món ăn ngon phổ biến ở Nhật Bản. Mặt dù chúng được biết đến là loại thực phẩm giàu axit béo omega 3, nhưng không phải ai cũng dám thử vì với nhiều người nó chắc chắn là một trải nghiệm “kinh hoàng”.

10. Chuột bao tử – Trung Quốc

Chuột bao tử

Những con chuột được lôi ra từ bụng chuột mẹ rồi thả vào nồi nước đã nêm sẵn gia vị. Sau đó, thực khách ung dung thưởng thức. Món ăn này được ưa chuộng bởi tin đồn có khả năng cải thiện phong độ “giường chiếu”.

9. Món sinh tố ếch tươi sống – Peru

Món sinh tố ếch tươi sống

Dân cư vùng núi Arequipa, Peru từ nhiều năm nay giữ nguyên thói quen uống sinh tố ếch tươi để tăng cường sức khỏe. Dù chưa được các nhà khoa học chứng minh, nhưng người dân địa phương tin rằng, thịt ếch tươi giúp họ có sức đề kháng chống mọi bệnh tật. Thậm chí, người dân không dùng các loại thuốc hiện đại.

Cách chế biến món sinh tố ếch tươi có một không hai này khá rùng rợn. Người chế biến phải chọn những chú ếch bắt ở hồ Titicaca nổi tiếng. Chúng được thả trong các bể kính cho tới khi khách hàng tới lựa chọn. Sau đó, ếch tươi bị lột ra và trộn cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau khi đưa vào máy xay. Để giảm mùi tanh, người chế biến cho nhiều nguyên liệu như lô hội, mật ong, rễ cây Adean và rượu để tạo thành món sinh tố.

8. Pho mát giòi – Ý

Pho mát giòi

Bên cạnh những ly capuchino nổi tiếng khắp thế giới thì món casu marzu của đất nước hình chiếc ủng Italy sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng ít nhiều đấy. Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim. Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.

7. Boodog – Mông Cổ

Món Boodog

Một con ruồi cái Piophila có thể đẻ được hơn 500 trứng. Vì thế, khi ăn loại pho mát casu marzu này, thực khách vẫn thấy những ấu trùng ruồi – giòi bò lúc nhúc với cả hàng ngàn con. Với cách chế biến rùng rợn nhất thế giới, món Boodog của người Mông Cổ đem đến một hình ảnh đầy xót xa và thương cảm. Họ làm món này bằng cách rút xương và ruột của con bò hoặc cừu qua đường cổ họng.

6. Shiokara – Nhật Bản

Shiokara

Nội tạng và ruột cá lên men Shiokara là món ăn của Nhật Bản, món ăn với nguyên liệu chính là toàn bộ nội tạng của các loài cá bao gồm cả ruột, được trộn chung với 10% muối và 30% bột gạo và được ủ trong một hộp kín 1 tháng. Ngày nay, vì nhiều người cảm thấy e ngại với ruột cá, nên món Shiokara được thay vào bằng những nguyên liệu khác như các loại cá sống, mực nang..

5. Hakarl (cá mập lên men) – Iceland

Cá mập lên men

Hakarl là món ăn quen thuộc của người Iceland bao gồm thịt của loài cá mập tắm nắng” (basking shark) lên men rồi đem treo cho khô trong nhiều tháng. Thịt của loài cá mập này có chất độc khi còn tươi, nên nó phải được để lên men rồi phơi khô trước khi ăn. Con cá mập bị moi hết ruột, đặt vào một hố nông trên cát, phủ cát, sỏi lên và dùng đá chặn lên trên. Trong vòng từ 6 tới 12 tuần nó được nằm yên trong cát, và các loại chất lỏng tập trung bên ngoài con cá và quá trình lên men được thực hiện. Sau khi lên men xong, thịt cá mập sẽ được đem phơi khô trong nhiều tháng.

Món hakarl chỉ được dọn ăn với những miếng nhỏ, nhưng dù vậy, người nào mới nếm thử lần đầu cũng sẽ phải ọe ra dù không chủ tâm, vì cái vị khủng khiếp của nó. Nếu bạn được mời ăn món này, tốt nhất hãy bịt chặt mũi, vì mùi của món hakarl còn kinh dị hơn cái vị của nó gấp nhiều lần.

4. Sannakji (Bạc tuộc sống) – Hàn Quốc

Sannakji

Khi có thực khách gọi món, các đầu bếp mới bắt bạch tuộc còn sống trong hồ và chuẩn bị món ăn. Các xúc tua bạch tuộc còn đang ngo ngoe liên tục sẽ được các đầu bếp nhanh chóng tẩm ướp gia vị rồi mang ra phục vụ khách ngay lập tức. Khi ăn, thực khách thường được nhắc nhở nhai ngay trước khi xúc tu dính vào vòm họng. Nếu để chúng sính vào, bạn có thể bị ngạt thở và điều này rất nguy hiểm đến tính mạng. Sannakji rất được nhiều người Hàn Quốc ưa thích bởi hương vị tuyệt vời của thịt bạch tuộc tươi. Nhiều người nói rằng, khi thưởng thức món ăn này ta có cảm giác như những chiếc xúc tu bạch tuộc đang tự động bò xuống họng. Nếu không phải là người Hàn và quen thưởng thức món ăn này, thực khách rất dễ bị nghẹn khi dùng.

3. Sashimi ếch (ếch sống) – Nhật Bản

Sashimi ếch

Để phục vụ món Sashimi ếch cho thực khách được nhanh chóng và luôn tươi sống, các nhà hàng ở Nhật Bản thường nhốt những chú ếch ngay trong nhà bếp. Khi có khách gọi món, đầu bếp sẽ dùng dao mổ bụng ếch và loại bỏ những phần không ăn được. Ếch được lột da, lấy tim và phần tim này được ăn ngay khi vừa được lấy ra khỏi lồng ngực ếch, khi tim vẫn còn đập. Sau đó các đầu bếp sẽ lọc phần thân ếch lấy thịt làm Sahimi phục vụ khách và phần xương còn lại được hầm nhỏ lửa để làm món súp ăn kèm. Điều đáng nói là các đầu bếp thường mổ thịt những con ếch vẫn còn sống ngay trước mặt thực khách, và ngay khi đã được “lên mâm lên đĩa”, đầu ếch vẫn còn co giật và mắt vẫn còn chớp chớp rất đáng sợ. Cũng chính vì có cảm giác như phải “ăn tươi nuốt sống” chú ếch nên hiếm có du khách nào dám thử món Sahimi ếch này dù nó là một trong những món ăn khoái khẩu của người Nhật.

2. Kiviaq – Greenland

Món Kiviaq

Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết Kiviaq là món ngon truyền thống của người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland hẻo lánh. Để thực hiện món ăn này, người ta phải bắt và giết chết những con chim biển auk và hải cẩu. Với một con hải cẩu, người ta sẽ nhét khoảng 500 con chim vào bụng, rồi khâu kín lại thành một chiếc túi chắc chắn và chôn sâu dưới lòng đất trong 18 tháng. Sau khi lấy lên, món ăn đã hoàn thành, những chú chim được lấy ra, người ăn chỉ cần vặt bớt lông rồi ăn ngay, thậm chí xương cũng không bỏ.

1. Surstromming (cá trích lên men) – Thụy Điển

Cá trích lên men

Tuy có mùi vị thum thủm không mấy dễ chịu nhưng nếu đã trót lọt được miếng đầu tiên thì có thể bạn sẽ không ngừng đũa đấy, vì món ăn này có sức hấp dẫn rất kỳ lạ. Đây là một món ăn truyền thống của Thụy Điển có xuất xứ từ miền Bắc. Surstromming được làm đơn giản với cá trích lên men trong thùng một hoặc vài tháng sau đó đóng hộp và ủ tiếp khoảng một năm. Quá trình lên men quá mạnh làm những chiếc lon chứa cá bị phình ra vì áp suất quá lớn. Người Thụy Điển thường ăn Surstromming ngoài trời vì món ăn bốc mùi rất nặng khi hộp cá được mở ra. Surstromming thường được những du khách can đảm nếm thử so sánh với trứng thối, giấm và bơ ôi. Tuy nhiên, món ăn truyền thống nặng mùi này thậm chí còn có bảo tàng riêng của mình ở Thụy Điển.

Tổng hợp