Khi mua thịt lợn, nên chọn chân trước hay chân sau: Người bán thịt ít khi nói bí mật này cho bạn

0
3103

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn khi mua thịt lợn nên chọn chân trước hay chân sau? Người bán thịt lợn tiết lộ: Chọn nhầm đồng nghĩa với việc tiêu tiền một cách vô ích.

Khi mua thịt lợn, nên chọn chân trước hay chân sau: Người bán thịt ít khi nói bí mật này cho bạn

Cách mua thịt lợn đúng mục đích để có món ăn ngon

Thịt lợn có thể nói là một loại thực phẩm từ thịt rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, về cơ bản việc nấu nướng hay chế biến các món ăn phổ biến hàng ngày không thể tách rời sự tồn tại của thịt lợn.

Dù là nấu thịt trực tiếp thành một món riêng hay nấu với các nguyên liệu khác thì hương vị do nó tạo ra đều rất thơm ngon. Hơn nữa, giá thịt lợn rẻ hơn các loại thịt khác, dù ăn hàng ngày cũng không cảm thấy căng thẳng lắm đối với những gia đình bình dân.

Hầu hết các gia đình đều ăn thịt lợn hàng tuần. Vì vậy, điều cần thiết là phải có kiến thức khi đi chợ để mua thịt lợn.

Đứng trước quầy hàng bày rất nhiều miếng thịt to nhỏ, với các bộ phận của thịt lợn khác nhau, đối với những người không thường xuyên đi chợ, làm thế nào để chọn thịt lợn ngon?

Trên thực tế, ngoài một số bộ phận rõ ràng của thịt lợn như sườn, bụng lợn, lườn… thì thịt lợn còn được chia thành thịt vùng chân trước và thịt vùng chân sau.

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn khi mua thịt lợn nên chọn chân trước hay chân sau? Người bán thịt lợn tiết lộ: Chọn nhầm đồng nghĩa với việc tiêu tiền một cách vô ích.

Trên thực tế, thịt chân trước là phần thịt ở nửa thân trước của con lợn.

Thông thường, khi lợn vận động, lượng cử động của chân trước tương đối lớn nên lượng mỡ trên thịt vùng chân trước sẽ ít hơn, từ đó hình thành mỡ với thịt nạc ở trạng thái xen kẽ, có vị béo nhưng không ngấy và rất mềm nên thích hợp hơn với các món xào, kho hoặc nhồi há cảo, làm nhân và các món ăn khác.

Phần thịt chân sau là phần thịt ở nửa lưng của con lợn trở ra phía đuôi. Thông thường, khi lợn vận động thì khối lượng vận động ở phần này sẽ ít hơn rất nhiều, hình thành nên tình trạng thịt nạc và mỡ tách biệt nhau, làm cho chất lượng của thịt lợn sẽ bị già, cứng, rất khó để tạo ra những món ăn có vị tươi và mềm.

Thịt lợn thân sau thường dùng để kho, nấu món già lửa, đun kỹ, dạng thịt hầm sẽ ngon hơn là xào nhanh.

Do đó, sự khác biệt giữa thịt chân trước và thịt chân sau chủ yếu là do cách nấu khác nhau, nếu dùng thịt chân sau để xào hoặc làm nhân bánh bao thì mùi vị đương nhiên sẽ kém hơn, còn thịt chân trước thì dùng để xào, làm các món sốt. Nếu không, bạn đã không tận dụng được lợi thế của nó.

Khi mua thịt lợn lần sau, bạn phải mua thịt lợn theo cách nấu của riêng mình. Nếu không, món ăn không đúng sẽ không ngon, ngay cả với những người bán thịt có kinh nghiệm, thì việc mua thịt đúng mục đích là rất quan trọng.

Mẹo nhỏ:

1. Nếu bạn không biết cách phân biệt thịt chân trước hay chân sau qua hình thức bên ngoài, bạn có thể hỏi người bán thịt để biết cụ thể. Ngay kể cả khi bạn không tiện hỏi, thì nói chung thịt chân trước sẽ đắt hơn.

2. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh cố tình tăng giá thịt chân sau thì chúng ta cũng có thể quan sát lớp mỡ của thịt lợn. Lớp mỡ của thịt chân trước tương đối mỏng, còn lớp mỡ của thịt chân sau thì tương đối dày.

Đó là cách phân biệt để bạn có thể mua thịt đúng mục đích sử dụng của mình. Nếu mua sai, món ăn sẽ không ngon, cảm giác chế biến món ăn bị thất bại.

Tổng hợp